หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
http://tedet.ac.th/files/q2019/TEDET62_Math_G8.pdf ขอถามหน่วยครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
วิชาการ
การเรียน
คณิตข้อ 27 ยังไงครับ คิดไม่ออกสักที
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
96 = 11^2 - a^2
96 = 121 - a^2
a^2 = 25
a =5
96 = b^2 - 10^2
96 = b^2 - 100
b^2 = 196
b = 14
96 = 10^2−2^ 2,11^2−a^2,b^2−10^2,c^2−d^2
ตัวหน้า 10 , 11 , 14 , c
ตัวหลัง 2 , 5 , 10 , d
96 = c^2 - d^2
c ต้องลองแทนด้วย 15 , 16 , 17.... ไปเรื่อยๆ จนหาค่า d ที่เป็นจำนวนเต็มได้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เปลี่ย Font mathtype สูตรและสมการ ใน word 2013 ยังไง
พิมพ์สมการและสูตรคณิตศาสตร์ที่มีตัว Summation และ ตัว Integral ใน word 2013 ฟอนต์ ของสมการสมการและสูตรคณิตศาสตร์ เป็น Cambria Math พอเปลี่ยนฟอนต์เป็น Times New Roman มันเปลี่ยนแค่ตัวหนังสือกับตัวเลข
สมาชิกหมายเลข 1280139
คณิตข้อนี้สมการแก้ยังไงครับขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 1408219
ช่วยเราคิดสมการทีค่ะ
ช่วยเราคิดสมการทีค่ะเราไม่เก่งคณิต ขอแบบที่ไม่อยากมากแล้วได้คำตอบ27
สมาชิกหมายเลข 6675919
University Math. Need helppppppppppp. Thank you
สมาชิกหมายเลข 6227439
TEDET ลงรายชื่อ นร.ไม่ครบทุกจังหวัด แล้วคัดนักเรียนไปสอบรอบ 2 ยังไง
TEDET เป็น โครงการประเมินและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (TEDET) http://tedet.ac.th/ มีการประกาศรางวัล เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง และรางวัลชมเชย วิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร
สมาชิกหมายเลข 2039280
หากมีจำนวนประชากรย้อนหลัง 30 ปี จะสามารถหาสมการความสัมพันธ์ของการเพิ่มและลดของประชากรได้อย่างไรคะ
กำลังทำโครงงานคณิตประเภทสร้างทฤษฎีและคำอธิบายทางคณิตศาสตร์ค่ะ มืดแปดด้านมากว่าเรื่องประมาณนี้ต้องไปอย่างไรต่อคะ ใช้ความรู้คณิต ม.ปลายมาประยุกต์ได้อย่างไร ควรตั้งจุดประสงค์ สมมติฐานแบบไหน ค้นเจอแต่สูตร
สมาชิกหมายเลข 2058586
สมการ x^y = y^x
ทำไมสมการ xy = yx จึงมีจุดตัดที่จุด (e, e) ครับ และนี่เป็นที่มาของสัญลักษณ์แห่งจำนวนอตรรกยะหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ ทำไมถึงได้ตรงกับค่า e ได้ครับ ชอบคณิตศาสตร์ แต่ไม่ได้เรียน pure math ถ้าสามารถตอบแบบเข้าใจ
สมาชิกหมายเลข 1743550
คณิตเรื่องนี้เรื่องอะไรครับ
คือสมมุติได้สมการเป็น x/(x-2)(x-3) ก็จะเอา a/x-2 + b/x-3 = x/(x-2)(x-3) แล้วก็คูณไขว้ แทนค่า x ให้ a หรือ b เป็น 0 ก่อน เพื่อหา ค่า a b เสร็จแล้วก็มาเขียนในรูป a/x-2 + b/x-3 ผมลืมไปแล้วว่าเรื่
สมาชิกหมายเลข 951993
สมการข้อนี้มันแก้ยังไงครับ ผมไม่เข้าใจ
ตามหัวข้อเลยครับ 1) โจทย์ คือ X - Y : X + Y : X x Y = 1 : 7 : 8 ถ้า X - Y = k เมื่อ k ไม่เท่ากับ 0 แล้วข้อใดคือค่าของ X x Y ตัวเลือก 1. 14 2. 18 3. 25 &nb
สมาชิกหมายเลข 1265206
สมการ ข้อนี้ บรรทัดนี้มาได้ยังไงครับ
วิชา control system ครับ หาสมการ transfer จากระบบ 1 2 3 ก็เป็นการใช้สมการ แทนค่าตามหลักคณิตศาสตร์ทั่วไป สมการ 1 2 3 ผมเข้าใจที่มาว่ามาได้ยังไงครับ แต่พอบรรทัดที่ 4 นี้ งง ว่ามาได้ยังไงครับ หรือมาจากท
หนุ่มหล่อเมืองขอนแก่น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
วิชาการ
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
http://tedet.ac.th/files/q2019/TEDET62_Math_G8.pdf ขอถามหน่วยครับ