สวัสดีค่ะ
แวะมาแบ่งปันประสบการการขอเงินคืนค่าตั๋วโดยสารของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ในช่วงที่ไวรัสระบาด
จขกท ได้ทำการจองตั๋วไปประเทศญี่ปุ่นตอนสิ้นปี 2019 มีกำหนดการไปตอนสิ้นเดือนมีนาคม 2020 แต่ด้วยไวรัสที่ระบาด จึงตัดสินใจที่จะไม่ไป แต่ตอนแรกก็ยังไม่มีข่าวคราวว่าขอเงินคืนได้ ทำได้แค่เลื่อนเท่านั้น ทางจขกท ก็ถกกับเพื่อน จนตัดสินใจจะเลื่อนตั๋วไปให้ไกลที่สุด
แต่ระหว่างนั้นกลับมีอีเมลเด้งเข้ามาแจ้งว่า ไฟล์เรานั้นถูกเลื่อนไป หนึ่งวัน โดยที่พวกเราไม่ได้ส่งคำขอในการเลื่อนไป ตอนแรกก็ตกใจกลัวจะเสียสิทธิการเลื่อนไป
จากนั้นก็พยายามโทรหาสายการบินทุกวัน เข้าคอลเซ็นเตอร์ อาจเป็นเพราะช่วงนี้คนโทรไปเยอะ โทรทั้งอาทิตย์ไม่ติด จึงตัดสินใจเมลไปยัง อีเมล info แต่ไม่ได้รับการตอบรับกลับ จึงเฟซบุ๊คไปแต่ก็ไม่มีคนอ่าน
สุดท้ายจึงกระหน่ำคอลเซ็นเตอร์สามเวลาหลังอาหาร โทรทุกครั้งที่มีเวลาว่าง ไม่น้อยกว่า 20 นาที จนในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย
จขกท : ต้องการเลื่อนตั๋วค่ะ
จนท : รับทราบครับ (หายไปเช็คข้อมูลสักพัก)
จนท : ตั๋วโดยสารของคุณถูกเลื่อนโดยสายการบิน ซึ่งคุณสามารถขอเงินคืนเต็มจำนวนได้ในไฟล์ขาไป
จขกท : ขอเงินคืนได้เหรอคะ? งั้นขอเงินคืนขากลับด้วยได้ไหมคะ?
จนท: ขากลับจะต้องยื่นคำร้อง และจะขึ้นอยู่กลับการพิจารณาของเบื้องบน
จขกท: งั้นรบกวนด้วยค่ะ
จนท : ใช้เวลาสองวันนะครับ กรุณาโทรมาสอบถามผลอีกครั้ง ในอีกสองวันนะครับ
จขกท : ไม่มีช่องทางอื่นเหรอคะ? พอดีติดต่อยากมาก
จนท : ไม่มีครับ ช่วงนี้คนโทรมาเยอะครับ หลีกเลี่ยงช่วง สาย และเย็นๆนะครับ
หลังจากนั้น สองวันถัดมา ก็ได้ทำการโทรกระหน่ำต่อไปอีก สามวัน ขอแนะนำว่ารอสายอย่างน้อย 20 นาที
จนท : ได้ผลพิจารณาแล้วนะครับ สามารถขอคืนได้ทั้งสอง ขา ให้เตรียม สำเนาพาสปอร์ต สำเนาบัญชีธนาคาร และ Eticket ส่งมาที่อีเมล lioncare@lionthai.com หลังจากส่งแล้ว กรุณาโทรมาแจ้งอีกครั้งนะครับ
จากนั้น จขกท ก็เตรียมเอกสารสแกนส่งให้ และกระหนำโทรไปอีก สาม สี่วัน แจ้งตัวอักษรภาษาอังกฤษ 6 ตัวให้เจ้าหน้าที่เช็ค
ตอนนี้ก็รอเงินคืนเข้าบัญชีค่ะ อีก 45 วันทำการ เย้ ~~~
ยิ่งใครที่เดินทางปลายเดือนมีนาคม เมษายน นี้ได้เงินคืนแน่ๆเลยค่ะ
เจ้าหน้าที่พูดจาดีทุกคน ให้ความช่วยเหลือหมด เพียงแต่ติดต่อยากไปนิดนึง แนะนำสำหรับคนโทร ให้โทรดึกๆหน่อยนะคะ โอกาสติดสูงกว่าช่วงเช้าและกลางวันเยอะเลย
จขกท มักโทรติดช่วง 21:00-23:30 ประมาณนี้ แต่ต้องรอสายนานหน่อย ครั้งละประมาณ 20-30 นาที
เปิดดูเน็ตฟลิก สักตอน พลางเปิดฟังเพลงรอสายไป จะได้ไม่หงุดหงิดนะคะ
จบการรีวิวค่ะ
(รีวิว) การขอเงินค่าตั๋วเครื่องบินคือจากสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ในช่วงไวรัส COVID-19
แวะมาแบ่งปันประสบการการขอเงินคืนค่าตั๋วโดยสารของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ในช่วงที่ไวรัสระบาด
จขกท ได้ทำการจองตั๋วไปประเทศญี่ปุ่นตอนสิ้นปี 2019 มีกำหนดการไปตอนสิ้นเดือนมีนาคม 2020 แต่ด้วยไวรัสที่ระบาด จึงตัดสินใจที่จะไม่ไป แต่ตอนแรกก็ยังไม่มีข่าวคราวว่าขอเงินคืนได้ ทำได้แค่เลื่อนเท่านั้น ทางจขกท ก็ถกกับเพื่อน จนตัดสินใจจะเลื่อนตั๋วไปให้ไกลที่สุด
แต่ระหว่างนั้นกลับมีอีเมลเด้งเข้ามาแจ้งว่า ไฟล์เรานั้นถูกเลื่อนไป หนึ่งวัน โดยที่พวกเราไม่ได้ส่งคำขอในการเลื่อนไป ตอนแรกก็ตกใจกลัวจะเสียสิทธิการเลื่อนไป
จากนั้นก็พยายามโทรหาสายการบินทุกวัน เข้าคอลเซ็นเตอร์ อาจเป็นเพราะช่วงนี้คนโทรไปเยอะ โทรทั้งอาทิตย์ไม่ติด จึงตัดสินใจเมลไปยัง อีเมล info แต่ไม่ได้รับการตอบรับกลับ จึงเฟซบุ๊คไปแต่ก็ไม่มีคนอ่าน
สุดท้ายจึงกระหน่ำคอลเซ็นเตอร์สามเวลาหลังอาหาร โทรทุกครั้งที่มีเวลาว่าง ไม่น้อยกว่า 20 นาที จนในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย
จขกท : ต้องการเลื่อนตั๋วค่ะ
จนท : รับทราบครับ (หายไปเช็คข้อมูลสักพัก)
จนท : ตั๋วโดยสารของคุณถูกเลื่อนโดยสายการบิน ซึ่งคุณสามารถขอเงินคืนเต็มจำนวนได้ในไฟล์ขาไป
จขกท : ขอเงินคืนได้เหรอคะ? งั้นขอเงินคืนขากลับด้วยได้ไหมคะ?
จนท: ขากลับจะต้องยื่นคำร้อง และจะขึ้นอยู่กลับการพิจารณาของเบื้องบน
จขกท: งั้นรบกวนด้วยค่ะ
จนท : ใช้เวลาสองวันนะครับ กรุณาโทรมาสอบถามผลอีกครั้ง ในอีกสองวันนะครับ
จขกท : ไม่มีช่องทางอื่นเหรอคะ? พอดีติดต่อยากมาก
จนท : ไม่มีครับ ช่วงนี้คนโทรมาเยอะครับ หลีกเลี่ยงช่วง สาย และเย็นๆนะครับ
หลังจากนั้น สองวันถัดมา ก็ได้ทำการโทรกระหน่ำต่อไปอีก สามวัน ขอแนะนำว่ารอสายอย่างน้อย 20 นาที
จนท : ได้ผลพิจารณาแล้วนะครับ สามารถขอคืนได้ทั้งสอง ขา ให้เตรียม สำเนาพาสปอร์ต สำเนาบัญชีธนาคาร และ Eticket ส่งมาที่อีเมล lioncare@lionthai.com หลังจากส่งแล้ว กรุณาโทรมาแจ้งอีกครั้งนะครับ
จากนั้น จขกท ก็เตรียมเอกสารสแกนส่งให้ และกระหนำโทรไปอีก สาม สี่วัน แจ้งตัวอักษรภาษาอังกฤษ 6 ตัวให้เจ้าหน้าที่เช็ค
ตอนนี้ก็รอเงินคืนเข้าบัญชีค่ะ อีก 45 วันทำการ เย้ ~~~
ยิ่งใครที่เดินทางปลายเดือนมีนาคม เมษายน นี้ได้เงินคืนแน่ๆเลยค่ะ
เจ้าหน้าที่พูดจาดีทุกคน ให้ความช่วยเหลือหมด เพียงแต่ติดต่อยากไปนิดนึง แนะนำสำหรับคนโทร ให้โทรดึกๆหน่อยนะคะ โอกาสติดสูงกว่าช่วงเช้าและกลางวันเยอะเลย
จขกท มักโทรติดช่วง 21:00-23:30 ประมาณนี้ แต่ต้องรอสายนานหน่อย ครั้งละประมาณ 20-30 นาที
เปิดดูเน็ตฟลิก สักตอน พลางเปิดฟังเพลงรอสายไป จะได้ไม่หงุดหงิดนะคะ
จบการรีวิวค่ะ