ผมทำรายการ ไอแบ๊งกิ้ง ผ่านแลปท๊อบโดยตลอดและ มีปัญหาโดนล็อคบ่อย ๆ อันเนื่องมาจากลืมแป้นเปลี่ยนภาษา ทุกครั้งผมก็จะโทรเข้า คอลเซนเตอร์ 1333 และก็ปลดล๊อคเรียบร้อยดีทุกครั้ง จนล่าสุดผมมีเหตุให้โทรต้องติดต่อกันสองวัน เจอคำถามที่ละเอียดต่างกัน ทำให้เพิ่งนึกสงสัยวันนี้ว่า ปกติคำถามต้องละเอียดขนาดใหน
คร่าว ๆ เจอต่างกันประมาณนี้ครับ
วันแรก 1133 ชาย
1. ขอทราบเลขบัตรประชาชนครับ
2. ขอทราบวันเดือนปีเกิดครับ
3. ขอทราบหมายเลข ไอแบ๊งกิ้ง
4. บัญชีนี้เปิดที่ใหนครับ
วันที่สอง 1133 หญิง
1. ขอทราบเลขบัตรประชาชนค่ะ
2. ขอทราบวันเดือนปีเกิดค่ะ
3. จำหมายเลข ไอแบ๊งกิ้งกับระหัสได้นะคะ
4. มีเปิดที่ใหนบ้างคะ
คือผมมานึกดูแล้ววันแรกเจาะจงมาก แต่วันที่สองกว้าง ๆ ก็เลยสงสัว่า จริง ๆ แล้วต้องขนาดใหนนะครับ ทั้งสองท่านผมให้ห้าเต็มครับ และผมไม่ได้มีปัญหากับระบบ หรือกับบุคคล หรือกับธนาคารนะครับ แค่สงสัยครับ และไม่รู้ว่าวันแรกผมบอกระหัสแถมไปด้วยหรือเปล่าเพราะมันเคยชิน
คำถามยืนยันตัวตนปลดล๊อก ไอแบ๊งกิ้ง ต้องละเอียดขนาดใหน
คร่าว ๆ เจอต่างกันประมาณนี้ครับ
วันแรก 1133 ชาย
1. ขอทราบเลขบัตรประชาชนครับ
2. ขอทราบวันเดือนปีเกิดครับ
3. ขอทราบหมายเลข ไอแบ๊งกิ้ง
4. บัญชีนี้เปิดที่ใหนครับ
วันที่สอง 1133 หญิง
1. ขอทราบเลขบัตรประชาชนค่ะ
2. ขอทราบวันเดือนปีเกิดค่ะ
3. จำหมายเลข ไอแบ๊งกิ้งกับระหัสได้นะคะ
4. มีเปิดที่ใหนบ้างคะ
คือผมมานึกดูแล้ววันแรกเจาะจงมาก แต่วันที่สองกว้าง ๆ ก็เลยสงสัว่า จริง ๆ แล้วต้องขนาดใหนนะครับ ทั้งสองท่านผมให้ห้าเต็มครับ และผมไม่ได้มีปัญหากับระบบ หรือกับบุคคล หรือกับธนาคารนะครับ แค่สงสัยครับ และไม่รู้ว่าวันแรกผมบอกระหัสแถมไปด้วยหรือเปล่าเพราะมันเคยชิน