การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19

กรณีนี้สำหรับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) นะครับ

ผู้ที่สามารถขอรับคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า
1. เจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย
2. เจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก

ข้อมูลต่างๆในการลงทะเบียนประกอบด้วย
1) ชื่อ-นามสกุล เจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
2) หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
3) รหัสบัญชีแสดงสัญญา (หมายเลข CA) ซึ่งระบุอยู่ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าหรือใบเสร็จรับเงินรวมถึงแอปพลิเคชัน
MEA Smart life ในฟังก์ชันชำระค่าไฟฟ้า

ช่องทางลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า

1. ลงทะเบียนทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง
▪ แอพพลิเคชัน: MEA Smart Life
▪ เว็บไซต์: www.mea.or.th
▪ Facebook: https://www.facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/
▪ Twitter: @mea_news
▪ Line: @meathailand
▪ สแกน QR Code ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า (ใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่จดเลขอ่านตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป)

2. ลงทะเบียนทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 02-256-3333 จำนวน 50 คู่สาย
(ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 – 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00–15.30 น. ในวันทำการ)

3. ลงทะเบียน ณ ที่ทำการของการไฟฟ้านครหลวง 18 เขต
▪ เฉพาะผู้ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆที่ไม่ใช่เงินสด
▪ ผู้ขอคืนเงินหลักประกันการใช้ไฟฟ้าประเภทเงินสดที่ติดปัญหา เช่น การโอนสิทธิ์ เปลี่ยนชื่อนามสกุล เสียชีวิต ฯลฯ
  หรือผู้ที่มีปัญหาในการลงทะเบียนออนไลน์
(สามารถใช้ช่องทางนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อลดความเสี่ยงจากผลกระทบการแพร่เชื้อ
ไวรัส COVID-19 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563)

โฆษก MEA กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 MEA จึงแนะนำให้ผู้ขอคืน
หลักประกันเลือกลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ได้รับความ
สะดวกรวดเร็ว พร้อมทั้งยังเป็นช่องทางที่เปิดให้สามารถลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์ได้ โดย
ไม่มีกำหนดวันปิดลงทะเบียน

ช่องทางการคืนเงินได้ 3 ช่องทาง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆดังนี้
ช่องทางที่ 1 บัญชีพร้อมเพย์ (Prompt Pay) เฉพาะที่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ของผู้วางหลักประกัน
ช่องทางที่ 2 บัญชีธนาคารพาณิชย์ที่มีชื่อตรงกับผู้วางหลักประกันที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่
- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารไทยพาณิชย์
- ธนาคารกสิกรไทย
ช่องทางที่ 3 เคาน์เตอร์เซอร์วิส (จำนวนเงินไม่เกิน 50,000 บาท)

ที่มา: facebook ของการไฟฟ้าและจากภาพด้านล่าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่