ทำไม OTA เจ้าดังถึงทำอย่างนี้กับลูกค้าล่ะครับ

ขอเล่าและสอบถามความคิดเห็นของทุกทุกท่านหน่อยครับ
ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด จขกท ก็วางแผนว่าจะไปเยอรมันกับข้ามไปสวิสนิดนึง ที่นี่ก็จองที่พักไปตั้งแต่เดือน ก.พ.ปีที่แล้ว ในจำนวนที่พักทั้งหมดที่จองไป มีอยู่สองที่ที่เป็นการจองแบบยกเลิกไมไม่ได้ ซึ่งเราก็โอเค เพราะไม่คิดว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด ที้นี้พอมีการระบาด ดูแล้วว่าสถานการณ์ไม่ดีขึ้นแน่ๆ เราก็เริ่มยกเลิกที่พัก ซึ่งก็เหลือแค่สองที่นี่

ในขณะที่พยามเจรจาผ่านทางระบบแชทของ OTA เจ้านี้ จขกท ก็ได้ขอให้ทาง OTA ช่วยเจรจายกเว้นค่าธรรมเนียมการยกเลิก เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกได้ถึงความพยายามที่จะช่วยเลย พอทางโน้นตอบมาก็แค่บอกว่าเค้าไม่ให้ยกเลิก ถ้ายังไงคุณลองติดต่อโรงแรมโดยตรงเลยละกัน ซึ่งหลังจากติดต่อโรงแรมโดยตรง ทางโรงแรมก็ตอบเหมือนเดิมว่า ไม่ได้ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ก็ย่ำแย่ลงไปอีก เยอรมันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อพึ่ง Custoner service center ของ OTA ไม่ได้ ผมก็เสาะหาช่องทางอื่น คือในเว็บของ OTA มันจะมี Germany community ผมก็ไปโพสก์ในนั้น เล่าให้ฟังแบบนี้นี่แหล่ะ ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และคนในประเทศเค้าเองก็มาโพสก์ว่าเจอสถานการณ์เดียวกัน ทาง OTA น่าจะช่วยมากกว่านี้

เวลาก็ผ่านไปจนกระทั้งเยอรมันประกาศปิดพรมแดน ห้ามมีการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศทุกแคว้น ผมก็จะเข้ามาอัพกระทู้ ปรากฏว่า OTA เจ้านี้ได้ถอดกระทุ้ผมออกจาก Community เรียบร้อย แบบนี้มันถูกต้องเหรอครับ นอกเหนือจะไม่ช่วยแล้วยังตัดช่องทางที่นักท่องเที่ยวเค้าปรึกษากันอีก

คือก็เข้าใจนะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครคาดคิด ควรจะมีออฟชั่นให้มากกว่านี้มั๊ยครับถ้าไม่ยอมยกเลิกค่าธรรมเนียมการจองให้จริงๆ เช่น เลื่อนวันเข้าพักได้มั๊ย หรือ คืนบางส่วน แชร์ค่าใช้จ่ายกันบางส่วน อย่างนี้ยังพอรับได้ไง แต่ไม่ใช่บอกแต่ว่านโยบายแบบนี้โดยไม่สนใจอย่างอื่นเลย

ยินดีรับฟังทุกความเห็นครับ กรุณาใช้ถ้อยคำสุภาพ ไม่พาดพิงการเมือง

 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่