เราขอออกตัวเลยว่า เราเป็นมือใหม่ในการโพส เราเพิ่งสมัครเพื่อมาขอระบายเลย หากมีข้อผิดพลาดประการใดเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
เหตุมันเกิดที่ว่าเราได้จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน Air Asia เดินทางวันที่ 10 - 17 เมษายน 2563 (ก่อนที่เกิดการระบาดของ Covid -19) โดยมีการวางแผนกลับไปจังหวัดตรังทุกๆปีเพื่อไปหาแม่สามี โดยที่ปีนี้เรามีลูกเล็ก(9เดือน) จึงทำให้เกิดการกังวลกับการระบาดของ Covid - 19 มากค่ะ
ต่อมาวันที่ 17 มีนาคม 2563 รัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดรวมทั้งบริษัทเราเองก็ประกาศยกเลิกวันหยุดช่วงสงกรานต์ตามรัฐบาลเช่นกัน เราจึงไม่สามารถเดินทางในวันดังกล่าวได้ เราจึงติดต่อขอเลื่อนการเดินทางกับทาง Air Asia แต่สิ่งที่เจอก็คือ ทาง Air Asia ให้ติดต่อ AVA เราคุยกับ AVA มา 3 วันแล้วคำพูดเดิมๆๆ คำตอบเดิมๆๆ โดยที่คำตอบไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้ ไม่มีช่องทางการขอคืนเงินหรือเลื่อนการเดินทางให้ตามที่เราต้องการได้ เราทนไม่ไหวจึงโทรเข้าที่สำนักงานใหญ่ของ Air Asia ทาง Air Asia บอกให้เราไปติดต่อที่บูธที่สนามบิน ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิก็ได้ แต่คือตอนนี้รัฐบาลประกาศให้หลีกเลียงสถานที่เสี่ยง และสนามบินก็เป็นหนึ่งในสถานที่เสี่ยง เราก็ไม่อยากไปเอง โทรติดต่อก็ไม่ได้ ตอนนี้รู้เสียความรู้สึกกับการจัดการปัญหาของทาง Air Asia มาก เลยค่ะ
เพื่อนๆๆมีใครเจอปัญหาอย่างเราบ้างไหมคะ และจะมีวิธีการจัดการหรือแก้ไขปัญหานี้อย่างไรคะ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ






ปล.เราโทรไปร้องเรียนที่ สคบ แล้ว สคบ แนะนำให้เราไปที่บูธที่ Air Asia ที่สนามบิน เราจึงได้ทักท้วงไปว่า "มันเสี่ยงนะคะ เป็นพี่จะไปหรอ" เค้าว่าเค้าไปแล้วถามเรากลับมาว่า "เรามาทำงานที่บริษัทอยุ่ไหม" (ประหนึ่งจะบอกว่าเราออกมาทำงานได้ เราก็ต้องไปสนามบินได้สิ) แล้วทำไมเราต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงด้วย อีกอย่างที่ทำงานเรากำลังพิจารณา work from home ด้วย ขนาดบริษัทยังไม่อยากให้พนักงานมาเสี่ยงที่ทำงานเลยค่ะ
ผิดหวังกับ Air Asia มากกับการจัดการปัญหาในสถานการณ์ Covid - 19
เหตุมันเกิดที่ว่าเราได้จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน Air Asia เดินทางวันที่ 10 - 17 เมษายน 2563 (ก่อนที่เกิดการระบาดของ Covid -19) โดยมีการวางแผนกลับไปจังหวัดตรังทุกๆปีเพื่อไปหาแม่สามี โดยที่ปีนี้เรามีลูกเล็ก(9เดือน) จึงทำให้เกิดการกังวลกับการระบาดของ Covid - 19 มากค่ะ
ต่อมาวันที่ 17 มีนาคม 2563 รัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดรวมทั้งบริษัทเราเองก็ประกาศยกเลิกวันหยุดช่วงสงกรานต์ตามรัฐบาลเช่นกัน เราจึงไม่สามารถเดินทางในวันดังกล่าวได้ เราจึงติดต่อขอเลื่อนการเดินทางกับทาง Air Asia แต่สิ่งที่เจอก็คือ ทาง Air Asia ให้ติดต่อ AVA เราคุยกับ AVA มา 3 วันแล้วคำพูดเดิมๆๆ คำตอบเดิมๆๆ โดยที่คำตอบไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้ ไม่มีช่องทางการขอคืนเงินหรือเลื่อนการเดินทางให้ตามที่เราต้องการได้ เราทนไม่ไหวจึงโทรเข้าที่สำนักงานใหญ่ของ Air Asia ทาง Air Asia บอกให้เราไปติดต่อที่บูธที่สนามบิน ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิก็ได้ แต่คือตอนนี้รัฐบาลประกาศให้หลีกเลียงสถานที่เสี่ยง และสนามบินก็เป็นหนึ่งในสถานที่เสี่ยง เราก็ไม่อยากไปเอง โทรติดต่อก็ไม่ได้ ตอนนี้รู้เสียความรู้สึกกับการจัดการปัญหาของทาง Air Asia มาก เลยค่ะ
เพื่อนๆๆมีใครเจอปัญหาอย่างเราบ้างไหมคะ และจะมีวิธีการจัดการหรือแก้ไขปัญหานี้อย่างไรคะ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล.เราโทรไปร้องเรียนที่ สคบ แล้ว สคบ แนะนำให้เราไปที่บูธที่ Air Asia ที่สนามบิน เราจึงได้ทักท้วงไปว่า "มันเสี่ยงนะคะ เป็นพี่จะไปหรอ" เค้าว่าเค้าไปแล้วถามเรากลับมาว่า "เรามาทำงานที่บริษัทอยุ่ไหม" (ประหนึ่งจะบอกว่าเราออกมาทำงานได้ เราก็ต้องไปสนามบินได้สิ) แล้วทำไมเราต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงด้วย อีกอย่างที่ทำงานเรากำลังพิจารณา work from home ด้วย ขนาดบริษัทยังไม่อยากให้พนักงานมาเสี่ยงที่ทำงานเลยค่ะ