ผิดหวังกับ Air Asia มากกับการจัดการปัญหาในสถานการณ์ Covid - 19

เราขอออกตัวเลยว่า เราเป็นมือใหม่ในการโพส เราเพิ่งสมัครเพื่อมาขอระบายเลย หากมีข้อผิดพลาดประการใดเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ 
เหตุมันเกิดที่ว่าเราได้จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบิน Air Asia เดินทางวันที่ 10 - 17 เมษายน 2563 (ก่อนที่เกิดการระบาดของ  Covid -19)  โดยมีการวางแผนกลับไปจังหวัดตรังทุกๆปีเพื่อไปหาแม่สามี โดยที่ปีนี้เรามีลูกเล็ก(9เดือน) จึงทำให้เกิดการกังวลกับการระบาดของ Covid - 19 มากค่ะ
              ต่อมาวันที่ 17 มีนาคม 2563 รัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดรวมทั้งบริษัทเราเองก็ประกาศยกเลิกวันหยุดช่วงสงกรานต์ตามรัฐบาลเช่นกัน เราจึงไม่สามารถเดินทางในวันดังกล่าวได้ เราจึงติดต่อขอเลื่อนการเดินทางกับทาง Air Asia แต่สิ่งที่เจอก็คือ ทาง Air Asia ให้ติดต่อ AVA เราคุยกับ AVA มา 3 วันแล้วคำพูดเดิมๆๆ คำตอบเดิมๆๆ โดยที่คำตอบไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้ ไม่มีช่องทางการขอคืนเงินหรือเลื่อนการเดินทางให้ตามที่เราต้องการได้ เราทนไม่ไหวจึงโทรเข้าที่สำนักงานใหญ่ของ Air Asia ทาง Air Asia บอกให้เราไปติดต่อที่บูธที่สนามบิน ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิก็ได้ แต่คือตอนนี้รัฐบาลประกาศให้หลีกเลียงสถานที่เสี่ยง และสนามบินก็เป็นหนึ่งในสถานที่เสี่ยง เราก็ไม่อยากไปเอง โทรติดต่อก็ไม่ได้ ตอนนี้รู้เสียความรู้สึกกับการจัดการปัญหาของทาง Air Asia มาก เลยค่ะ 
                เพื่อนๆๆมีใครเจอปัญหาอย่างเราบ้างไหมคะ และจะมีวิธีการจัดการหรือแก้ไขปัญหานี้อย่างไรคะ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ 
                 ขอบคุณค่ะเม่าในกองไฟเม่าในกองไฟเม่าฝนตกเม่าฝนตกเม่าร้องไห้เม่าร้องไห้
ปล.เราโทรไปร้องเรียนที่ สคบ แล้ว สคบ แนะนำให้เราไปที่บูธที่ Air Asia ที่สนามบิน เราจึงได้ทักท้วงไปว่า "มันเสี่ยงนะคะ เป็นพี่จะไปหรอ" เค้าว่าเค้าไปแล้วถามเรากลับมาว่า "เรามาทำงานที่บริษัทอยุ่ไหม" (ประหนึ่งจะบอกว่าเราออกมาทำงานได้ เราก็ต้องไปสนามบินได้สิ) แล้วทำไมเราต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงด้วย อีกอย่างที่ทำงานเรากำลังพิจารณา work from home ด้วย ขนาดบริษัทยังไม่อยากให้พนักงานมาเสี่ยงที่ทำงานเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่