หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
โดนโขมยข้อมูลบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไปใช้ซื้อของออนไลน์ ทำอย่างไรดีครับ???
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
กฎหมายชาวบ้าน
เตือนภัย
ธนาคาร
บัตรเครดิต
ย้อนกลับไปวันที่27กพ.2563 ผมได้รับสลิปเรียกเก็บเงินของบัตรซิตี้แบงค์ทางอีเมล เมื่อตรวจสอบพบว่ามียอดเรียกเก็บในสิ่งที่ผมไม่ได้ใช้อยู่ทั้งหมด 17 รายการ ตามข้อมูลระบุว่าเป็นรายการของ”Amazon web services aws.amazon.coUS”โดยมีการใช้ในวันที่ 20 ถึงวันที่ 22 ทั้งหมดจำนวน 17 ครั้ง เป็นยอด12.00$15ครั้ง และ18.00$2ครั้ง
ผมเลยลองเช็คในsms.ของโทรศัพท์ว่ามีการแจ้งเตือนการใช้จ่ายหรือไม่ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งเตือนของยอดดังกล่าว แต่เจอว่ามีการใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้แจ้งมาในsms 5รายการ โดยเป็นtransactionที่ทำวันที่26 1รายการ และวันที่27 4รายการ
ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของซิตี้แบงค์เพื่อถามถึงวิธีการว่าผมจะต้องทำอย่างไรซึ่งทางพนักงานของคอลเซ็นเตอร์ได้บอกกับผมว่าให้ผมอายัดบัตรเป็นอย่างแรกและเขาจะทำเรื่องยกเลิกยอดค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งกับผมว่าเค้ายกเลิกได้แค่ยอดห้ารายการหลังเพราะยอดดังกล่าวยังไม่ได้ตัดกับบัตรเครดิต ส่วนยอด 17 รายการที่อยู่ในใบเรียกเก็บเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้เพราะได้ทำการตัดยอดบัตรไปแล้ว ผมถามว่าแล้วผมควรจะต้องทำอย่างไรทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งผมว่าให้ผมประสานไปทางAmazonโดยผมจะต้องจ่ายยอดทั้ง 17 ยอดนี้กับทางบัตรเครดิตก่อนแล้วทาง Amazon จะคืนเข้าบัตรมาภายใน 90 วัน
การที่จะต้องยกเลิกบัตรเครดิตใบนี้ถือเป็นหายนะสำหรับชีวิตผมเลยทีเดียว บัตรเครดิตใบนี้เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของผมเพราะผมใช้บัตรใบนี้ผูกบัญชีกับแทบจะทุกอย่างที่ผมใช้ทำธุรกรรม การอายัดหรือยกเลิกบัตรใบนี้เท่ากับว่าผมต้องทำการผูกบัญชีใหม่ทั้งหมดทำให้ผมเดือดร้อนมาก ล่าสุดวันนี้ภรรยาผมพาลูกไปหาหมอผมไม่สามารถใช้ประกันสุขภาพของลูกได้เพราะผมยังไม่ได้เอาข้อมูลบัตรเครดิตใบใหม่มอบให้กับทางบริษัทประกัน
การประสานงานกับทางอเมซอนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ผมเริ่มจากการส่งอีเมลและพยายามหาcontact personที่ผมจะสามารถประสานงานได้ อุปสรรคใหญ่สำหรับเรื่องนี้คือภาษาส่วนตัวผมเป็นคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษระดับปานกลางแต่แบบพอมาเจอเรื่องนี้ผมรู้สึกได้ว่าการไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษนานๆทำให้พูดและเขียนไม่คล่องอย่างแรงโชคยังดีที่มีรุ่นน้องที่น่ารักเป็นนักเรียนนอกจบจากอังกฤษมาช่วย ถ้าไม่มีน้องคนนี้ผมแย่แน่ๆ
เว็บไซต์amazon.comผมเคยมี Account อยู่แต่ไม่ได้ใช้มานานมากๆแล้วและที่น่าสงสัยก็คือเมื่อผมเช็คในข้อมูลของ Account นี้ปรากฏว่าบัตรเครดิตที่ผูกกับ Account นี้ก็ไม่ใช่บัตรใบนี้แต่เป็นบัตรใบเก่าที่หมดอายุไปแล้วผมก็เลยไม่แน่ใจว่าคนที่มาแฮ็คข้อมูลของผมได้ข้อมูลมาจากที่ไหน
ในที่สุดผมก็สามารถติดต่อกับทางทีมงานของamazonได้ ตอนแรกใช้วิธีคุยทางโทรศัพท์ซึ่งสื่อสารค่อนข้างยาก เพราะคนประสานงานจะใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงแขกซึ่งฟังยากมากๆ เลยต้องใช้วิธีโต้ตอบผ่านเมล์โดยต้องส่งข้อมูลที่ทาง aws( Amazon Web Service)ขอมา
ระหว่างที่โต้ตอบกันผ่านเมล์ก็จะมีการคุยกันผ่านโทรศัพท์บ้าง ทางawsได้บอกให้ผมไปเช็คว่าในอีเมลอื่นๆของผมมีเมลตอบกลับของawsมั้ย ถ้ามีแสดงว่าผมสั่งซื้อจริง ซึ่งผมก้ได้ตอบกลับไปว่าผมแน่ใจว่าผมมีอีเมลของตัวเองอยู่แค่3แอคเค้าท์และผมก้ได้เช็คอย่างดีแล้วทั้งหมด ซึ่งทางawsบอกว่าอีเมลที่ใช้สั่งซื้อเป็นชื่อผม ซึ่งผมคาดว่าคนที่แฮคข้อมูลไปน่าจะใช้ชื่อผมไปสมัคร
ล่าสุดทางawsได้แจ้งว่าธุรกรรมดังกล่าวทางเค้าไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้(unable to assist with the charge generated) อย่างไรก้ตามให้ผมไปทวงถามจากทางธนาคารและธนาคาร”อาจจะ”คืนให้ผม
WTF! ผมเคยแจ้งawsตั้งแต่แรกไปแล้วว่าธนาคารบอกให้ผมมาคุยกับทางawsแล้วawsก็จะไล่ผมให้กลับไปคุยกับธนาคารอีก
ตามที่เล่ามาทั้งหมดผมเลยอยากจะขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ว่า ผมควรทำยังไงต่อครับ ผมต้องจ่ายในสิ่งที่ผมไม่ได้ก่อจริงๆหรอครับ เงินจำนวนนี้อาจจะเหมือนไม่มากสำหรับหลายๆคน แต่สำหรับผมมันก็มากอยู่นะครับ โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจเยี่ยงนี้ ยังไงผมรบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บัตรเครดิตcitibank
คือสมัครบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไป แต่ยังไม่ส่งเอกสาร เป๋นการสมัครเบื้องต้น แล้วมี จนท โทรมา คือตอนโทรมา เราติดคุย กับลูกค้า เราเลยแจ้งไปว่า ค่อยติดต่อมาใหม่ได้ไหม เราติดคุยงาน จะถามต่อว่า จะให้เราต
สมาชิกหมายเลข 6888226
ยกเลิกบัตรเครดิตของซิตี้แบงค์ไปแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ของ UOB โทรหา
เจ้าของกระทู้ได้ยกเลิกบัตรเครดิตของ ซิตี้แบงค์ไปเมื่อ ม.ค 65 ก็คิดว่าจบสิ้นกันทีกับหนี้บัตรเครดิต คิดว่าจะไม่หวนกลับคืนมาวงการบัตรเครดิตอีก แต่เมื่อไม่นานมานี้ (มิ.ย. 67) ได้รับสาย อ้างว่าจากเจ้าหน้าท
สมาชิกหมายเลข 4101195
ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ผมโดนฟ้องไปโขมยข้อมูลของบริษัทอื่นครับ ผมทำยังไงดีครับ
.......
สมาชิกหมายเลข 959470
ยกเลิกแพ็กเกจก็ไม่ได้ ติดต่อพนักงานไม่ได้
หากเราถอดซิมแล้วทิ้งหรือเผาทิ้ง แพ็กเกจที่เราจ่ายมันจะคิดย้อนหลังไหมครับ เพราะติดต่อ 1678 ก็ไม่ได้เพราะว่าเกินวงเงินทั้งๆที่พึ่งจ่ายไป แชทคุยกับมะลิก็ไม่รู้เรื่องวกไปวนมาทั้งๆที่อธิบายชัดเจนว่าจะยิกเล
สมาชิกหมายเลข 9170526
ซิมทรูรายเดือน เปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ไหม?
โทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์ จะยกเลิกโปรเน็ต เพราะอีกซิมก็ทรูโปรเน็ตอยู่แล้วเลยอยากปิดอันนึง คอลเซ็นเตอร์เลยบอกว่า จะยกเลิกเบอร์หรือเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เลยเลือกเปลี่ยนเป็นซิมเติมเงิน เขาบอกเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้า
สมาชิกหมายเลข 1911244
อยากยกเลิกโปรที่ติดมากับซิมพม่าของ True ครับ
เพิ่งซื้อซิมพม่าแบบเติมเงินของ True มาลองใช้ครับ กด *190*1# ก็แล้ว ได้ข้อความมาว่า "คุณไม่มีแพ็กเกจหรือแพ็กเกจที่ใช้บริการอยู่ไม่สามารถยกเลิกการใช้งานได้" พอสอบถามกับพนักงานคอลเซ็นเตอร์ไป ก
Minobu_jung
โดน amazon web service ตัดบัตรเครดิต citibank ทั้งที่ไม่เคยสมัคร
โดน amazon web service ตัดบัตรเครดิต citibank 1 US ทั้งที่ไม่เคยสมัคร วันที่ 11 มิย. เพื่อนร่วมงานขอ email ไปเพื่อ แชร์การเข้าถึง google form เป็น admin ร่วม แล้วไม่รู้เค้าไปกดอะไรมั้ย เค้าบอกทำ
สมาชิกหมายเลข 2516203
ยกเลิกบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ดีมั๊ยครับ
อยากยกเลิกบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ครับ เหตุผลดังนี้ครับ เจอมากลับตัวเอง 1.เจ้าหน้าที่ call center บริการไม่ดี 2.ขอแลกคะแนนสะสมอ่างว่าต้องแลกทางออนไลน์ แต่ไม่มีรายละเอียดให้ลูกค้าเลย ตอนสมัครไม่เห็นบอกแบบน
สมาชิกหมายเลข 2208268
ซิตี้แบงค์เรียกเก็บค่าธรรมเนียมบัตร 4000 กว่าบาท หากไม่จ่ายให้ยกเลิกบัตร
หากจะเวฟต้องมียอดใช้จ่ายที่ผ่านมา 1 แสน/ปี (มาบอกทำไมตอนนี้) หากยอดไม่ถึงและไม่จ่ายก็ต้องยกเลิกบัตรไป พนักงานสาวยืนยันเสียงแข็งไม่ใยดี หมั่นไส้ก็เลยยกเลิกเลย ระหว่างเสีย 4000 กว่าบาท กับ สมัครใหม่ (
มุมม่วง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
กฎหมายชาวบ้าน
เตือนภัย
ธนาคาร
บัตรเครดิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
โดนโขมยข้อมูลบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไปใช้ซื้อของออนไลน์ ทำอย่างไรดีครับ???
ผมเลยลองเช็คในsms.ของโทรศัพท์ว่ามีการแจ้งเตือนการใช้จ่ายหรือไม่ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งเตือนของยอดดังกล่าว แต่เจอว่ามีการใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้แจ้งมาในsms 5รายการ โดยเป็นtransactionที่ทำวันที่26 1รายการ และวันที่27 4รายการ
ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของซิตี้แบงค์เพื่อถามถึงวิธีการว่าผมจะต้องทำอย่างไรซึ่งทางพนักงานของคอลเซ็นเตอร์ได้บอกกับผมว่าให้ผมอายัดบัตรเป็นอย่างแรกและเขาจะทำเรื่องยกเลิกยอดค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งกับผมว่าเค้ายกเลิกได้แค่ยอดห้ารายการหลังเพราะยอดดังกล่าวยังไม่ได้ตัดกับบัตรเครดิต ส่วนยอด 17 รายการที่อยู่ในใบเรียกเก็บเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้เพราะได้ทำการตัดยอดบัตรไปแล้ว ผมถามว่าแล้วผมควรจะต้องทำอย่างไรทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งผมว่าให้ผมประสานไปทางAmazonโดยผมจะต้องจ่ายยอดทั้ง 17 ยอดนี้กับทางบัตรเครดิตก่อนแล้วทาง Amazon จะคืนเข้าบัตรมาภายใน 90 วัน
การที่จะต้องยกเลิกบัตรเครดิตใบนี้ถือเป็นหายนะสำหรับชีวิตผมเลยทีเดียว บัตรเครดิตใบนี้เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของผมเพราะผมใช้บัตรใบนี้ผูกบัญชีกับแทบจะทุกอย่างที่ผมใช้ทำธุรกรรม การอายัดหรือยกเลิกบัตรใบนี้เท่ากับว่าผมต้องทำการผูกบัญชีใหม่ทั้งหมดทำให้ผมเดือดร้อนมาก ล่าสุดวันนี้ภรรยาผมพาลูกไปหาหมอผมไม่สามารถใช้ประกันสุขภาพของลูกได้เพราะผมยังไม่ได้เอาข้อมูลบัตรเครดิตใบใหม่มอบให้กับทางบริษัทประกัน
การประสานงานกับทางอเมซอนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ผมเริ่มจากการส่งอีเมลและพยายามหาcontact personที่ผมจะสามารถประสานงานได้ อุปสรรคใหญ่สำหรับเรื่องนี้คือภาษาส่วนตัวผมเป็นคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษระดับปานกลางแต่แบบพอมาเจอเรื่องนี้ผมรู้สึกได้ว่าการไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษนานๆทำให้พูดและเขียนไม่คล่องอย่างแรงโชคยังดีที่มีรุ่นน้องที่น่ารักเป็นนักเรียนนอกจบจากอังกฤษมาช่วย ถ้าไม่มีน้องคนนี้ผมแย่แน่ๆ
เว็บไซต์amazon.comผมเคยมี Account อยู่แต่ไม่ได้ใช้มานานมากๆแล้วและที่น่าสงสัยก็คือเมื่อผมเช็คในข้อมูลของ Account นี้ปรากฏว่าบัตรเครดิตที่ผูกกับ Account นี้ก็ไม่ใช่บัตรใบนี้แต่เป็นบัตรใบเก่าที่หมดอายุไปแล้วผมก็เลยไม่แน่ใจว่าคนที่มาแฮ็คข้อมูลของผมได้ข้อมูลมาจากที่ไหน
ในที่สุดผมก็สามารถติดต่อกับทางทีมงานของamazonได้ ตอนแรกใช้วิธีคุยทางโทรศัพท์ซึ่งสื่อสารค่อนข้างยาก เพราะคนประสานงานจะใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงแขกซึ่งฟังยากมากๆ เลยต้องใช้วิธีโต้ตอบผ่านเมล์โดยต้องส่งข้อมูลที่ทาง aws( Amazon Web Service)ขอมา
ระหว่างที่โต้ตอบกันผ่านเมล์ก็จะมีการคุยกันผ่านโทรศัพท์บ้าง ทางawsได้บอกให้ผมไปเช็คว่าในอีเมลอื่นๆของผมมีเมลตอบกลับของawsมั้ย ถ้ามีแสดงว่าผมสั่งซื้อจริง ซึ่งผมก้ได้ตอบกลับไปว่าผมแน่ใจว่าผมมีอีเมลของตัวเองอยู่แค่3แอคเค้าท์และผมก้ได้เช็คอย่างดีแล้วทั้งหมด ซึ่งทางawsบอกว่าอีเมลที่ใช้สั่งซื้อเป็นชื่อผม ซึ่งผมคาดว่าคนที่แฮคข้อมูลไปน่าจะใช้ชื่อผมไปสมัคร
ล่าสุดทางawsได้แจ้งว่าธุรกรรมดังกล่าวทางเค้าไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้(unable to assist with the charge generated) อย่างไรก้ตามให้ผมไปทวงถามจากทางธนาคารและธนาคาร”อาจจะ”คืนให้ผม
WTF! ผมเคยแจ้งawsตั้งแต่แรกไปแล้วว่าธนาคารบอกให้ผมมาคุยกับทางawsแล้วawsก็จะไล่ผมให้กลับไปคุยกับธนาคารอีก
ตามที่เล่ามาทั้งหมดผมเลยอยากจะขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ว่า ผมควรทำยังไงต่อครับ ผมต้องจ่ายในสิ่งที่ผมไม่ได้ก่อจริงๆหรอครับ เงินจำนวนนี้อาจจะเหมือนไม่มากสำหรับหลายๆคน แต่สำหรับผมมันก็มากอยู่นะครับ โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจเยี่ยงนี้ ยังไงผมรบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ