หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
โดนโขมยข้อมูลบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไปใช้ซื้อของออนไลน์ ทำอย่างไรดีครับ???
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
กฎหมายชาวบ้าน
เตือนภัย
ธนาคาร
บัตรเครดิต
ย้อนกลับไปวันที่27กพ.2563 ผมได้รับสลิปเรียกเก็บเงินของบัตรซิตี้แบงค์ทางอีเมล เมื่อตรวจสอบพบว่ามียอดเรียกเก็บในสิ่งที่ผมไม่ได้ใช้อยู่ทั้งหมด 17 รายการ ตามข้อมูลระบุว่าเป็นรายการของ”Amazon web services aws.amazon.coUS”โดยมีการใช้ในวันที่ 20 ถึงวันที่ 22 ทั้งหมดจำนวน 17 ครั้ง เป็นยอด12.00$15ครั้ง และ18.00$2ครั้ง
ผมเลยลองเช็คในsms.ของโทรศัพท์ว่ามีการแจ้งเตือนการใช้จ่ายหรือไม่ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งเตือนของยอดดังกล่าว แต่เจอว่ามีการใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้แจ้งมาในsms 5รายการ โดยเป็นtransactionที่ทำวันที่26 1รายการ และวันที่27 4รายการ
ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของซิตี้แบงค์เพื่อถามถึงวิธีการว่าผมจะต้องทำอย่างไรซึ่งทางพนักงานของคอลเซ็นเตอร์ได้บอกกับผมว่าให้ผมอายัดบัตรเป็นอย่างแรกและเขาจะทำเรื่องยกเลิกยอดค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งกับผมว่าเค้ายกเลิกได้แค่ยอดห้ารายการหลังเพราะยอดดังกล่าวยังไม่ได้ตัดกับบัตรเครดิต ส่วนยอด 17 รายการที่อยู่ในใบเรียกเก็บเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้เพราะได้ทำการตัดยอดบัตรไปแล้ว ผมถามว่าแล้วผมควรจะต้องทำอย่างไรทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งผมว่าให้ผมประสานไปทางAmazonโดยผมจะต้องจ่ายยอดทั้ง 17 ยอดนี้กับทางบัตรเครดิตก่อนแล้วทาง Amazon จะคืนเข้าบัตรมาภายใน 90 วัน
การที่จะต้องยกเลิกบัตรเครดิตใบนี้ถือเป็นหายนะสำหรับชีวิตผมเลยทีเดียว บัตรเครดิตใบนี้เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของผมเพราะผมใช้บัตรใบนี้ผูกบัญชีกับแทบจะทุกอย่างที่ผมใช้ทำธุรกรรม การอายัดหรือยกเลิกบัตรใบนี้เท่ากับว่าผมต้องทำการผูกบัญชีใหม่ทั้งหมดทำให้ผมเดือดร้อนมาก ล่าสุดวันนี้ภรรยาผมพาลูกไปหาหมอผมไม่สามารถใช้ประกันสุขภาพของลูกได้เพราะผมยังไม่ได้เอาข้อมูลบัตรเครดิตใบใหม่มอบให้กับทางบริษัทประกัน
การประสานงานกับทางอเมซอนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ผมเริ่มจากการส่งอีเมลและพยายามหาcontact personที่ผมจะสามารถประสานงานได้ อุปสรรคใหญ่สำหรับเรื่องนี้คือภาษาส่วนตัวผมเป็นคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษระดับปานกลางแต่แบบพอมาเจอเรื่องนี้ผมรู้สึกได้ว่าการไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษนานๆทำให้พูดและเขียนไม่คล่องอย่างแรงโชคยังดีที่มีรุ่นน้องที่น่ารักเป็นนักเรียนนอกจบจากอังกฤษมาช่วย ถ้าไม่มีน้องคนนี้ผมแย่แน่ๆ
เว็บไซต์amazon.comผมเคยมี Account อยู่แต่ไม่ได้ใช้มานานมากๆแล้วและที่น่าสงสัยก็คือเมื่อผมเช็คในข้อมูลของ Account นี้ปรากฏว่าบัตรเครดิตที่ผูกกับ Account นี้ก็ไม่ใช่บัตรใบนี้แต่เป็นบัตรใบเก่าที่หมดอายุไปแล้วผมก็เลยไม่แน่ใจว่าคนที่มาแฮ็คข้อมูลของผมได้ข้อมูลมาจากที่ไหน
ในที่สุดผมก็สามารถติดต่อกับทางทีมงานของamazonได้ ตอนแรกใช้วิธีคุยทางโทรศัพท์ซึ่งสื่อสารค่อนข้างยาก เพราะคนประสานงานจะใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงแขกซึ่งฟังยากมากๆ เลยต้องใช้วิธีโต้ตอบผ่านเมล์โดยต้องส่งข้อมูลที่ทาง aws( Amazon Web Service)ขอมา
ระหว่างที่โต้ตอบกันผ่านเมล์ก็จะมีการคุยกันผ่านโทรศัพท์บ้าง ทางawsได้บอกให้ผมไปเช็คว่าในอีเมลอื่นๆของผมมีเมลตอบกลับของawsมั้ย ถ้ามีแสดงว่าผมสั่งซื้อจริง ซึ่งผมก้ได้ตอบกลับไปว่าผมแน่ใจว่าผมมีอีเมลของตัวเองอยู่แค่3แอคเค้าท์และผมก้ได้เช็คอย่างดีแล้วทั้งหมด ซึ่งทางawsบอกว่าอีเมลที่ใช้สั่งซื้อเป็นชื่อผม ซึ่งผมคาดว่าคนที่แฮคข้อมูลไปน่าจะใช้ชื่อผมไปสมัคร
ล่าสุดทางawsได้แจ้งว่าธุรกรรมดังกล่าวทางเค้าไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้(unable to assist with the charge generated) อย่างไรก้ตามให้ผมไปทวงถามจากทางธนาคารและธนาคาร”อาจจะ”คืนให้ผม
WTF! ผมเคยแจ้งawsตั้งแต่แรกไปแล้วว่าธนาคารบอกให้ผมมาคุยกับทางawsแล้วawsก็จะไล่ผมให้กลับไปคุยกับธนาคารอีก
ตามที่เล่ามาทั้งหมดผมเลยอยากจะขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ว่า ผมควรทำยังไงต่อครับ ผมต้องจ่ายในสิ่งที่ผมไม่ได้ก่อจริงๆหรอครับ เงินจำนวนนี้อาจจะเหมือนไม่มากสำหรับหลายๆคน แต่สำหรับผมมันก็มากอยู่นะครับ โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจเยี่ยงนี้ ยังไงผมรบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ยกเลิกบัตรเครดิตของซิตี้แบงค์ไปแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ของ UOB โทรหา
เจ้าของกระทู้ได้ยกเลิกบัตรเครดิตของ ซิตี้แบงค์ไปเมื่อ ม.ค 65 ก็คิดว่าจบสิ้นกันทีกับหนี้บัตรเครดิต คิดว่าจะไม่หวนกลับคืนมาวงการบัตรเครดิตอีก แต่เมื่อไม่นานมานี้ (มิ.ย. 67) ได้รับสาย อ้างว่าจากเจ้าหน้าท
สมาชิกหมายเลข 4101195
มือใหม่เพิ่งเริ่มใช้บัตรเครดิต ภาค 2
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอคำแนะนำหน่อยคร๊า เริ่มต้นเรยล่ะกานค่ะ อิฉันสมัครบัตรซิตี้แบงค์ไป(ตอนสมัครขอเป็นรีวอด)แต่สรุปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านส่งบัตรมาให้คือได้บัตรซิตี้แบงค์บิ๊กซีมาซะงั้น ซึ่งก้อยังไม่เปิด
สมาชิกหมายเลข 1895968
สมัครบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไป ทุกอย่างเงียบกริบ ต้องตามเอง
สมัครบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไป 19/10/2563 มีเจ้าหน้าที่มารับเอกสารที่บ้าน 21/10/2563 เจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว สอบถามข้อมูลเบื้องต้น แล้วแจ้งว่าไม่เกิน 7 วันจะทราบผล 22/10/2563 ท
สมาชิกหมายเลข 2775165
ประกัน AIA สมัครตัดบัตรอัตโนมัติง่ายมากทำผ่านแอพ ครู่เดียวจบ แต่ยกเลิกยาก🙅♂️
ตอนสมัครตัดบัตรอัตโนมัติ กดผ่านแอพได้เลย ตอนยกเลิกกดในแอพไม่ได้ไม่เป็นไร โทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ พอโทรไป สรุปต้องแนบเอกสาร สำเนาบัตร ส่งเรื่องเข้าไปยกเลิกเอง สำหรับบางคนอาจจะบอกว่า มันก็ไม่ได้ยุ่งยากข
ซามูไรแจ๊ค
เพิ่งโดน หักเงิน รายปี Disney+ Hotstar ผ่านการผูกบัตรเครดิต ยกเลิก ให้บัตรเครดิตคืนเงินได้ไหม
เพิ่งโดน หักเงิน รายปี Disney+ Hotstar ผ่านการผูกบัตรเครดิต ยกเลิก ให้บัตรเครดิตคืนเงินได้ไหม หักเงินไป 1.590 บาท ยังอยากสมัครอยู่ แต่ไม่ใช่รายปี รบกวนขอคำแนะนำด้วย
สมาชิกหมายเลข 3143120
ถ้าเลือกเพิ่มออฟชั่นให้กระเป๋าตังค์ อยากได้อะไรจากกระเป๋าตังค์คะ?
คือเราสงสัยว่าถ้าจะทำกระเป๋าตังสักใบโดยที่ใส่ออฟชั่นเจ๋งๆลงไปนอกจาก 1. โดนรถทับของข้างในก็ไม่เป็นไร 2. กันการโขมยข้อมูลบัตรเครดิต 3. กันน้ำ 4. น้ำหนักเบา แล้วคนอื่นๆอยากได้กระเป๋าแบบไหนคะ
สมาชิกหมายเลข 1844351
หักบัญชีอัตโนมัติ เพื่อจ่ายบิลบัตรเครดิต
สวัสดีครับ พอดีอยากถามเรื่อง หักบัญชีอัตโนมัติ หน่อยครับ คือผมเพิ่งสมัครหักบัญชีอัตโนมัติไว้จ่ายบิลบัตรเครดิต เลือกแบบชำระเต็มจำนวน สมัครเสร็จมีใบยืนยันเรียบร้อย แต่พอกลับไปดูในแอปฯ ธนาคาร กลับไม่เห
สมาชิกหมายเลข 4434281
โดนเอาบัตรเครดิต ไปพักโรงแรม ที่ภูเก็ต 52,000 บาท ผ่าน xxxxx.com ทำไงดี
เช็คทาง platform แล้ว ที่ รร และ คืนที่พัก มา คนจองเป็นต่างชาติ ใช้บัตรเรา วันทำจอง 30 กค เข้าพัก 14-17 สค เพิ่งได้ใบแจ้งหนี้ ก็ ติดต่อ ธนาคาร UOB แล้วว่า ไม่ได้ใช้ เค้ายกเลิกบัตร และ ออกใบใหม่
สมาชิกหมายเลข 7860548
ใช้โค้ด Shopee ซื้อของ จ่ายเงินครบ ระบบยกเลิกหมดแม้ว่าของจะส่งออกไปแล้ว ระบบแจ้งใช้โค้ดส่วนลดไม่ตามนโยบาย
สวัสดีครับ พอดีจะรบกวนถาม Shopee หรือ คนที่มีประสบการณ์การซื้อของแล้วโดนแบบนี้กับทาง Shopee ครับ ผมใช้บริการ Shopee มานานมากแล้ว ID นี้ก็ประมาณ 5 ปีได้แล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร ปีหนึ่งหลายร้อยคำสั่งซื้
Mr. Book
ต้องการยกเลิก การจำบัตรเครดิต ใน trueiservice ทำอย่างไร
ตอนนี้ ทรู ปรับปรุง app ใหม่จาก trueiservice เป็น true เฉยๆ หาการยกเลิก การจำบัตรเครดิต ไม่เจอ ต้องทำอย่างไร ลองทำในเว็บ ก็ไม่มีปุ่มให้ยกเลิก
Than_phumpat
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
กฎหมายชาวบ้าน
เตือนภัย
ธนาคาร
บัตรเครดิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
โดนโขมยข้อมูลบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ไปใช้ซื้อของออนไลน์ ทำอย่างไรดีครับ???
ผมเลยลองเช็คในsms.ของโทรศัพท์ว่ามีการแจ้งเตือนการใช้จ่ายหรือไม่ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งเตือนของยอดดังกล่าว แต่เจอว่ามีการใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้แจ้งมาในsms 5รายการ โดยเป็นtransactionที่ทำวันที่26 1รายการ และวันที่27 4รายการ
ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของซิตี้แบงค์เพื่อถามถึงวิธีการว่าผมจะต้องทำอย่างไรซึ่งทางพนักงานของคอลเซ็นเตอร์ได้บอกกับผมว่าให้ผมอายัดบัตรเป็นอย่างแรกและเขาจะทำเรื่องยกเลิกยอดค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งกับผมว่าเค้ายกเลิกได้แค่ยอดห้ารายการหลังเพราะยอดดังกล่าวยังไม่ได้ตัดกับบัตรเครดิต ส่วนยอด 17 รายการที่อยู่ในใบเรียกเก็บเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้เพราะได้ทำการตัดยอดบัตรไปแล้ว ผมถามว่าแล้วผมควรจะต้องทำอย่างไรทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งผมว่าให้ผมประสานไปทางAmazonโดยผมจะต้องจ่ายยอดทั้ง 17 ยอดนี้กับทางบัตรเครดิตก่อนแล้วทาง Amazon จะคืนเข้าบัตรมาภายใน 90 วัน
การที่จะต้องยกเลิกบัตรเครดิตใบนี้ถือเป็นหายนะสำหรับชีวิตผมเลยทีเดียว บัตรเครดิตใบนี้เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของผมเพราะผมใช้บัตรใบนี้ผูกบัญชีกับแทบจะทุกอย่างที่ผมใช้ทำธุรกรรม การอายัดหรือยกเลิกบัตรใบนี้เท่ากับว่าผมต้องทำการผูกบัญชีใหม่ทั้งหมดทำให้ผมเดือดร้อนมาก ล่าสุดวันนี้ภรรยาผมพาลูกไปหาหมอผมไม่สามารถใช้ประกันสุขภาพของลูกได้เพราะผมยังไม่ได้เอาข้อมูลบัตรเครดิตใบใหม่มอบให้กับทางบริษัทประกัน
การประสานงานกับทางอเมซอนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ผมเริ่มจากการส่งอีเมลและพยายามหาcontact personที่ผมจะสามารถประสานงานได้ อุปสรรคใหญ่สำหรับเรื่องนี้คือภาษาส่วนตัวผมเป็นคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษระดับปานกลางแต่แบบพอมาเจอเรื่องนี้ผมรู้สึกได้ว่าการไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษนานๆทำให้พูดและเขียนไม่คล่องอย่างแรงโชคยังดีที่มีรุ่นน้องที่น่ารักเป็นนักเรียนนอกจบจากอังกฤษมาช่วย ถ้าไม่มีน้องคนนี้ผมแย่แน่ๆ
เว็บไซต์amazon.comผมเคยมี Account อยู่แต่ไม่ได้ใช้มานานมากๆแล้วและที่น่าสงสัยก็คือเมื่อผมเช็คในข้อมูลของ Account นี้ปรากฏว่าบัตรเครดิตที่ผูกกับ Account นี้ก็ไม่ใช่บัตรใบนี้แต่เป็นบัตรใบเก่าที่หมดอายุไปแล้วผมก็เลยไม่แน่ใจว่าคนที่มาแฮ็คข้อมูลของผมได้ข้อมูลมาจากที่ไหน
ในที่สุดผมก็สามารถติดต่อกับทางทีมงานของamazonได้ ตอนแรกใช้วิธีคุยทางโทรศัพท์ซึ่งสื่อสารค่อนข้างยาก เพราะคนประสานงานจะใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงแขกซึ่งฟังยากมากๆ เลยต้องใช้วิธีโต้ตอบผ่านเมล์โดยต้องส่งข้อมูลที่ทาง aws( Amazon Web Service)ขอมา
ระหว่างที่โต้ตอบกันผ่านเมล์ก็จะมีการคุยกันผ่านโทรศัพท์บ้าง ทางawsได้บอกให้ผมไปเช็คว่าในอีเมลอื่นๆของผมมีเมลตอบกลับของawsมั้ย ถ้ามีแสดงว่าผมสั่งซื้อจริง ซึ่งผมก้ได้ตอบกลับไปว่าผมแน่ใจว่าผมมีอีเมลของตัวเองอยู่แค่3แอคเค้าท์และผมก้ได้เช็คอย่างดีแล้วทั้งหมด ซึ่งทางawsบอกว่าอีเมลที่ใช้สั่งซื้อเป็นชื่อผม ซึ่งผมคาดว่าคนที่แฮคข้อมูลไปน่าจะใช้ชื่อผมไปสมัคร
ล่าสุดทางawsได้แจ้งว่าธุรกรรมดังกล่าวทางเค้าไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้(unable to assist with the charge generated) อย่างไรก้ตามให้ผมไปทวงถามจากทางธนาคารและธนาคาร”อาจจะ”คืนให้ผม
WTF! ผมเคยแจ้งawsตั้งแต่แรกไปแล้วว่าธนาคารบอกให้ผมมาคุยกับทางawsแล้วawsก็จะไล่ผมให้กลับไปคุยกับธนาคารอีก
ตามที่เล่ามาทั้งหมดผมเลยอยากจะขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ว่า ผมควรทำยังไงต่อครับ ผมต้องจ่ายในสิ่งที่ผมไม่ได้ก่อจริงๆหรอครับ เงินจำนวนนี้อาจจะเหมือนไม่มากสำหรับหลายๆคน แต่สำหรับผมมันก็มากอยู่นะครับ โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจเยี่ยงนี้ ยังไงผมรบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ