"พิ้งค์พลอย" โชว์สกิลเย็บ “หน้ากากผ้า” รับมือโควิด-19 แตะมือ "เบน" ทำสเปรย์แอลกอฮอล์

"พิ้งค์พลอย" โชว์สกิลเย็บ “หน้ากากผ้า” รับมือโควิด-19
แตะมือ "เบน" ทำสเปรย์แอลกอฮอล์



เย้ๆ ทำสำเร็จแล้ว


หวาดผวาไปตามๆกัน หลังไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างไวว่อง หนทางที่ดีสุดคือป้องกันตัวเอง แต่ยามนี้ “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นสินค้าหายากและราคาแรง แพงกว่า “ข้าวแกง” จานนึงซะอีก!! แบบนี้ เบน–สันติราษฎร์ กุลนพคุณเกียรติ พระเอกหนุ่มจากละครเรื่อง “เศรษฐีตีนเปล่า” และนางเอกสาว พิ้งค์พลอย–ปภาวดี ชาญสมอน จากละครเรื่อง “มังกรเจ้าพระยา” ต่างยึดคติ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” จับมือทำอุปกรณ์เพื่อป้องกัน ไวรัสร้ายอย่างง่ายๆ


แม่บ้านแม่เรือนมว้าก...ก


รีดก่อนใช้

พิ้งค์พลอย เลือกทำ หน้ากากอนามัย จากการแนะนำโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อุปกรณ์ไม่ยุ่งยาก ผ้าสาลู ผ้าฝ้าย หรือผ้ายืด ซ้อนกัน 3 ชั้น และสายยางยืด พิ้งค์พลอย อ่านวิธีทำอย่างเข้าใจ ด้วยความจบสาขาวิชาเสื้อผ้าและแพตเทิร์น มาจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ จาก ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ การตัดเย็บเลยไม่ใช่ปัญหา แถมสถาบันฯ ยังให้ยืมจักรมาใช้เป็นกรณีพิเศษ พิ้งค์พลอย ตัดผ้าเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 15 ซม. 3 ผืน เจ้าตัวเลือกใช้ผ้าฝ้ายลายน่ารักๆ 2 ผืน และผ้ากรอง 1 ผืน จากนั้นทำการเย็บกุ๊นขอบทั้ง 4 ด้าน จับจีบด้วยการวัดกึ่งกลางผ้า พร้อมกับเย็บต่อหูด้วยยางยืด เพียงเท่านี้ก็ได้หน้ากากผ้าผืนสวยๆ เอาไว้ใช้งานแบบไม่ต้องง้อ “ของแพง” ที่สำคัญซักได้ ใช้ซ้ำได้บ่อยตามที่ต้องการ


อุปกรณ์พร้อมมาก


เขย่าเบาๆ ก็พอ

ต่อด้วย เบน ขอทำ สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ แบบพกพา เตรียมแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ กลีเซอรีน จากการใช้ซีรินจ์ดูดกลีเซอรีน จำนวน 2.5 ซีซี มาผสมกับแอลกอฮอล์ ปริมาณ 60 มล. การผสมกลีเซอรีนช่วยทำให้สเปรย์มีความชุ่มชื้นขึ้น จากนั้นเขย่าเบาๆ ให้สารทั้ง 2 เข้ากัน แล้วนำบรรจุในขวดสเปรย์แบบพกพา เพียงเท่านี้เราก็จะมีสเปรย์แอลกอฮอล์ใช้ระหว่างวัน




ผืนเดียวในโลกค่ะ

พิ้งค์พลอย เผยว่า ในยุคที่หาซื้อหน้ากากอนามัยยาก การตัดเย็บเอง หรือใช้ผ้าเช็ดหน้าที่เรามีอยู่แล้ว มาทำเป็นหน้ากากอนามัยแบบของเรา ก็น่าจะเป็นวิธีที่ช่วยในการป้องกันตัวเราได้ในระดับหนึ่งเลยนะคะ”


เราต้องรอดไปด้วยกันครับ

ส่วนเบน “ถ้าเราไม่สะดวกที่จะล้างมือ สิ่งที่เราควรพกติดตัวในเวลานี้คือเจลหรือสเปรย์ล้างมือแบบแอลกอฮอล์ จะช่วยลดความเสี่ยงการติดโรคโควิด–19 ได้เป็นอย่างดีครับ”.

ไทยรัฐออนไลน์ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1793513
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่