ปกติซื้อของ Online มาโดยตลอด น้อยครั้งที่จะมีปัญหา ไม่ว่า Amazon จนถึง Shopee
และเมื่อวันพฤ12 มี.ค. 63 ช่วงดึกที่ผ่านมา จึงลองตัดสินใจเลือกสั่งของออนไลน์ผ่าน
" Big C online "
ประกอบกับสถานะการโรค COVID-19 ระบาด เลี่ยงได้ก็เลี่ยงการออกไปนอกบ้านให้น้อยที่สุด
ซึ่งหลังจากเลือกของใส่ตระกร้าเสร็จ Big C มี 4 ขั้นตอนให้เราดำเนินการ
หนึ่งในขั้นตอนคือ ให้เลือกวันส่งของซึ่งช่วงวันเวลาส่งของเร็วสุด คือ วันจันทร์ ที่ 16 (18.00 - 20.00 น.) และ วันอังคาร ที่ 17 (10.00 - 12.00 น.)
เพราะช่วงเวลาอื่นเต็มหมด วันจันทร์เราไม่สะดวก จึงเลือกวันอังคาร รอบแรก ก็ใช้เวลาทั้งหมดรวมแล้ว 5 วัน โดยตัดเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ประเด็นที่ 1 ระยะเวลาจัดส่งโอเคพอรับได้แต่ก็ค่อนไปทางนาน
และแล้ววันจันทร์ ที่ 16 ก็มาถึง ช่วงเย็นพนักงานโทรมาแจ้งว่า ของมีเพียง 3 รายการ จาก 10 รายการที่สั่งไป นอกนั้นหมด
ซึ่งพนักงานพูดจาสุภาพกับลูกค้ามากๆ และขออภัยลูกค้า หากลูกค้ายกเลิกจะได้รับเงินคืนภายใน 15-30 วัน เราจึงขออนุญาตยกเลิกรายการทั้งหมด ประเด็นที่ 2 ตอนกดสั่งซื้อสินค้าควรมีสินค้าตามที่แสดงไว้ และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ราว 1,500 บาท ทั้งนี้ ควรมีการจัดการที่ดีกว่านี้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการซื้อสินค้ากับ Big C สำหรับช่องทางออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ
ปล. ทั้งๆที่ก่อนซื้อได้อ่านเจอกระทู้เกี่ยวกับปัญหาการซื้อของที่ Big C ออนไลน์ เมื่อปี 2560 แต่ก็เชื่อมั่นใน Big C ว่าผ่านมา 3 ปีแล้ว คงพัฒนาปรับปรุงระบบแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะต้องเจอกับตัวเอง
ครั้งแรกกับบิ๊กซี - Big C online ปี 2563 และครั้งสุดท้ายหาก....
และเมื่อวันพฤ12 มี.ค. 63 ช่วงดึกที่ผ่านมา จึงลองตัดสินใจเลือกสั่งของออนไลน์ผ่าน " Big C online "
ประกอบกับสถานะการโรค COVID-19 ระบาด เลี่ยงได้ก็เลี่ยงการออกไปนอกบ้านให้น้อยที่สุด
ซึ่งหลังจากเลือกของใส่ตระกร้าเสร็จ Big C มี 4 ขั้นตอนให้เราดำเนินการ
หนึ่งในขั้นตอนคือ ให้เลือกวันส่งของซึ่งช่วงวันเวลาส่งของเร็วสุด คือ วันจันทร์ ที่ 16 (18.00 - 20.00 น.) และ วันอังคาร ที่ 17 (10.00 - 12.00 น.)
เพราะช่วงเวลาอื่นเต็มหมด วันจันทร์เราไม่สะดวก จึงเลือกวันอังคาร รอบแรก ก็ใช้เวลาทั้งหมดรวมแล้ว 5 วัน โดยตัดเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ประเด็นที่ 1 ระยะเวลาจัดส่งโอเคพอรับได้แต่ก็ค่อนไปทางนาน
และแล้ววันจันทร์ ที่ 16 ก็มาถึง ช่วงเย็นพนักงานโทรมาแจ้งว่า ของมีเพียง 3 รายการ จาก 10 รายการที่สั่งไป นอกนั้นหมด
ซึ่งพนักงานพูดจาสุภาพกับลูกค้ามากๆ และขออภัยลูกค้า หากลูกค้ายกเลิกจะได้รับเงินคืนภายใน 15-30 วัน เราจึงขออนุญาตยกเลิกรายการทั้งหมด ประเด็นที่ 2 ตอนกดสั่งซื้อสินค้าควรมีสินค้าตามที่แสดงไว้ และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ราว 1,500 บาท ทั้งนี้ ควรมีการจัดการที่ดีกว่านี้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการซื้อสินค้ากับ Big C สำหรับช่องทางออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ
ปล. ทั้งๆที่ก่อนซื้อได้อ่านเจอกระทู้เกี่ยวกับปัญหาการซื้อของที่ Big C ออนไลน์ เมื่อปี 2560 แต่ก็เชื่อมั่นใน Big C ว่าผ่านมา 3 ปีแล้ว คงพัฒนาปรับปรุงระบบแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะต้องเจอกับตัวเอง