ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ส่งสาส์นเล็กๆน้อยๆ
ถึงธนาคาร UOB
“เรื่องการสมัครบัตรเครดิต”
ก็เป็นคนนึงที่อยากจะมีบัตรเป็นของตัวเองบ้าง (ยืมแต่ของแฟนมาใช้)
เมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563
ได้สมัครบัตรเครดิต uob (ผ่าน website) ไป
กรอกข้อมูลครบถ้วนตามที่มีให้กรอก
หลังจากกดสมัครไม่นาน
มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ ว่ามีอะไรบ้าง
ผ่านไป 1-2 วันมีเจ้าหน้าที่แมสเซ็นเจอร์ มาเก็บเอกสาร พร้อมทั้งให้เซ็นใบสมัคร
เจ้าหน้าที่แมสเซ็นเจอร์ คนนี้ เป็นคนเดิม ที่เคยมาเก็บเอกสาร
มาทุกครั้งเขาก็จะแจ้งทุกครั้งว่า ต้องเซ็นอะไรเพิ่ม
หรือวิธีเขียน/เซ็น ต้องทำแบบไหนบ้าง หรือใช้เอกสารอะไรเพิ่มเติม
(ชื่นชม)
หลังจากให้เอกสารไป ก็มานั่งลุ้น ว่าจะผ่านหรือไม่
ผ่านไปได้ 1 อาทิตย์ มีจดหมายจากธนาคารมาบอกว่า
สมัครบัตรไม่ผ่าน เนื่องจาก
"ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากใบสมัครไม่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน"
(ขออภัยที่ไม่สามารถแทรกรูปภาพได้ กดเข้าไปที่ spoil แล้วกันนะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://uppic.cc/v/6V9m
อ่านจบตรงนี้ นั่งงงอยู่พักนึง
อืมมมมมมมมมมมมม มันเป็นแบบนี้เองเหรอ
แล้วก็นึกได้ว่า
ตอนเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาให้ข้อมูลเรื่องเอกสารที่ต้องเตรียม
หลังจากที่กดสมัครบัตรเครดิต ผ่าน website ไป
จำได้ว่า..ถามแล้วนะ ต้องเขียนอะไรเพิ่มในใบสมัครไหม
หรือต้องใช้เอกสารอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง (ถามย้ำตลอดการสนทนา)
เพราะเคยจำได้ว่า เกือบจะทุกธนาคารแจ้งไว้
"ว่าห้ามขีดเขียนอะไร เพิ่มเติมลงในใบสมัคร นอกจากเซ็นชื่อ"
เว้นแต่ เจ้าหน้าที่ธนาคารจะอนุญาตให้เพิ่มเติมได้
อีกอย่าง ธนาคารอื่นๆ (ที่เคยสมัคร) เขาก็จะโทรมาถามข้อมูลเพิ่มเติม
เช่น เบอร์ติดต่อที่ทำงาน/ที่บ้าน/บุคคลที่สามารถติดต่อได้ อะไรแบบนี้
แต่ธนาคารคุณไม่มีโทรมาหาเลยสักสาย ทั้งๆที่เบอร์ส่วนตัวก็มี
เข้าใจว่าคุณจะต้องโทรตรวจสอบ/ยืนยันกับบุคคลอื่น
ว่าเรามีตัวตนจริงไหม/ทำงานจริงไหม อะไรแบบนี้
แต่มาแจ้งแบบนี้ เหมือนทางเราเป็นคนผิด ที่กรอกเอกสารไม่ครบ
เคยโทรแจ้ง call center แล้ว
ทางเจ้าหน้าที่บอกจะลองส่งเรื่องให้ใหม่อีกครั้ง
รอแล้ว รอเล่า
สุดท้ายก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ไม่มีการแจ้งอะไรเลย เงียบหายไปดื้อๆ
งงจ้า
ก็แค่อยากจะระบาย ว่าเกิดอะไรขึ้นกับธนาคารนี้
ข้อมูลทั้งหมดเป็นเรื่องจริง
คนแสดงก็เป็นคนจริง ไม่มีตัวช่วยแสดง
สมัครบัตรเครดิต UOB
“เรื่องการสมัครบัตรเครดิต”
ก็เป็นคนนึงที่อยากจะมีบัตรเป็นของตัวเองบ้าง (ยืมแต่ของแฟนมาใช้)
เมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563
ได้สมัครบัตรเครดิต uob (ผ่าน website) ไป
กรอกข้อมูลครบถ้วนตามที่มีให้กรอก
หลังจากกดสมัครไม่นาน
มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ ว่ามีอะไรบ้าง
ผ่านไป 1-2 วันมีเจ้าหน้าที่แมสเซ็นเจอร์ มาเก็บเอกสาร พร้อมทั้งให้เซ็นใบสมัคร
เจ้าหน้าที่แมสเซ็นเจอร์ คนนี้ เป็นคนเดิม ที่เคยมาเก็บเอกสาร
มาทุกครั้งเขาก็จะแจ้งทุกครั้งว่า ต้องเซ็นอะไรเพิ่ม
หรือวิธีเขียน/เซ็น ต้องทำแบบไหนบ้าง หรือใช้เอกสารอะไรเพิ่มเติม (ชื่นชม)
หลังจากให้เอกสารไป ก็มานั่งลุ้น ว่าจะผ่านหรือไม่
ผ่านไปได้ 1 อาทิตย์ มีจดหมายจากธนาคารมาบอกว่า
สมัครบัตรไม่ผ่าน เนื่องจาก
"ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากใบสมัครไม่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน"
(ขออภัยที่ไม่สามารถแทรกรูปภาพได้ กดเข้าไปที่ spoil แล้วกันนะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อ่านจบตรงนี้ นั่งงงอยู่พักนึง
อืมมมมมมมมมมมมม มันเป็นแบบนี้เองเหรอ
แล้วก็นึกได้ว่า
ตอนเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาให้ข้อมูลเรื่องเอกสารที่ต้องเตรียม
หลังจากที่กดสมัครบัตรเครดิต ผ่าน website ไป
จำได้ว่า..ถามแล้วนะ ต้องเขียนอะไรเพิ่มในใบสมัครไหม
หรือต้องใช้เอกสารอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง (ถามย้ำตลอดการสนทนา)
เพราะเคยจำได้ว่า เกือบจะทุกธนาคารแจ้งไว้
"ว่าห้ามขีดเขียนอะไร เพิ่มเติมลงในใบสมัคร นอกจากเซ็นชื่อ"
เว้นแต่ เจ้าหน้าที่ธนาคารจะอนุญาตให้เพิ่มเติมได้
อีกอย่าง ธนาคารอื่นๆ (ที่เคยสมัคร) เขาก็จะโทรมาถามข้อมูลเพิ่มเติม
เช่น เบอร์ติดต่อที่ทำงาน/ที่บ้าน/บุคคลที่สามารถติดต่อได้ อะไรแบบนี้
แต่ธนาคารคุณไม่มีโทรมาหาเลยสักสาย ทั้งๆที่เบอร์ส่วนตัวก็มี
เข้าใจว่าคุณจะต้องโทรตรวจสอบ/ยืนยันกับบุคคลอื่น
ว่าเรามีตัวตนจริงไหม/ทำงานจริงไหม อะไรแบบนี้
แต่มาแจ้งแบบนี้ เหมือนทางเราเป็นคนผิด ที่กรอกเอกสารไม่ครบ
เคยโทรแจ้ง call center แล้ว
ทางเจ้าหน้าที่บอกจะลองส่งเรื่องให้ใหม่อีกครั้ง
รอแล้ว รอเล่า
สุดท้ายก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ไม่มีการแจ้งอะไรเลย เงียบหายไปดื้อๆ
งงจ้า
ก็แค่อยากจะระบาย ว่าเกิดอะไรขึ้นกับธนาคารนี้
ข้อมูลทั้งหมดเป็นเรื่องจริง
คนแสดงก็เป็นคนจริง ไม่มีตัวช่วยแสดง