ทำไมเรารู้สึกว่าผู้ชายได้เปรียบผู้หญิงเยอะเลย

คือเราอะคิดมาสักพักแล้วว่าทั้งโดยธรรมชาติ และกฎเกณฑ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น(หรือเป็นเฉพาะแค่ประเทศไทย?)
     อย่างโดยธรรมชาติเลยนะ ผู้หญิงต้องเป็นเมนส์เงี้ย รู้ปะว่ามันลำบากชีวิตอะ เงินที่ถ้าเราเป็นผู้ชายก็จะได้เก็บไว้ แต่ต้องเอาไปซื้อผ้าอยามัย แล้วตั้งกี่ปีกว่าจะเมนส์หมด แล้วยังสามารถเลอะได้อีก ทำอะไรก็ไม่สะดวก ยิ่งบางคนที่ปวดท้องๆอีก อะไรคือผู้หญิงจะต้องมาคอยจัดการ คอยปวดท้องทุกเดือนๆ ไม่จัดการก็เป็นผู้หญิงสกปรกอีก บางทีจะเล่นน้ำก็ทำไม่ได้ จะนู่นนั่นนี่โน่นก็ทำไม่ได้
     แล้วไหนจะต้องท้องอีก 9 เดือน ทั้งหนัก ทั้งปวดท้อง ทำอะไรก็ไม่สะดวก ยิ่งตอนคลอดเห็นใจคุณแม่ๆหลายๆท่านเลย คงเจ็บปวดมากจริงๆ ผู้ชายก็ใช้ชีวิตสบายๆไปเลย 9 เดือน
     แล้วไหนจะเราที่โตมาในสังคมที่ มีเซ็กส์กัน ผู้ชายได้ผู้หญิงเสีย คือแบบ ว๊อทททท?? ก็ได้ทั้ง 2 ฝ่ายหนิ
     ลองนึงถ้าผู้หญิงกับผู้ชายมีอะไรกันนะคะ แล้วผู้ใหญ่หรือคนอื่นๆรู้ ก็จะกลายเป็นว่า ‘ผู้หญิงคนนี้แรดเนอะ ให้เขาเอาง่ายๆ ง่ายๆแบบนี้ไม่มีผู้ชายคนไหนจะเอาไปเป็นเมียหรอก ผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัว’ แล้วผู้ชายหละคะ?? เอาผู้หญิงง่ายๆแบบนี้ ไม่เห็นมีใครบอก ง่ายแบบนี้ผู้หญิงคนไหนจะเอาทำผัวเลย
     ถ้ามีเซ็กส์กันแบบปุ๊ปปั๊ปๆก็จะกลายเป็นว่า ‘ผู้หญิงคนนี้ยิ้มร่าน เอาไปทั่ว กูไม่เอาหรอกผู้หญิงแบบนี้ อย่างมากก็แค่เอาไปงั้น ก็แหกขาให้กูเอาเองนี่หว่า’ ผู้ชายก็เอาไปทั่วเหมือนกันทำไมไม่ด่า อย่างมากก็แค่ ‘ผู้ชายคนนี้เจ้าชู้ ระวังนะ’ (เรารู้นะคะว่ามันก็มีพวกที่ด่าผู้ชายแต่น้อยมากถ้าเทียบกับผู้หญิง’
     แล้วไหนจะผู้หญิงต้องเป็นแม่บเานแม่เรือน แล้วเดี๋ยวนี้ผู้หญิงผู้ชายเท่าเทียบกัน(?) ผู้หญิงทำงานนอกบ้านเหมือนผู้ชาย แต่ๆๆๆ สังคม(ไทย?)ยังให้ผู้หญิงเป็นแม่บ้านแม่เรือน เลี้ยงลูกอยู่ คือแบบ อะอิ ยิ้ม งานกูก็ต้องทำ งานบ้านกูก็ต้องทำ ลูกกูก็ต้องเลี้ยง (ผู้หญิงคนไหนได้ผู้ชายที่ช่วยกันก็ถือว่าโชคดีไป แต่ก็ยังมีคนคิดแบบนี้อยู่)
     แล้วไหนจะอีกหลายๆเรื่องที่เราไม่ได้พูดถึงอีก เราว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมกับผู้หญิงซักเท่าไหร่ แล้วยิ่งเราอยู่ในสังคมที่ความยุติธรรมจอมปลอมแบบนี้อีก ยิ่งแย่ไปใหญ่

เราเข้าใจแบบนี้ ถ้าเราเข้าใจอะไรผิดก็ก็โทษด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่