สู้ไปด้วยกัน!โรนัลโด้ส่งกำลังใจให้ทุกคนพร้อมรับมือโควิด-19 & โรนัลโด้นำทัพ! Opta จัดทีมยอดเยี่ยมเซเรียอา 2019/20

สู้ไปด้วยกัน!โรนัลโด้ส่งกำลังใจให้ทุกคนพร้อมรับมือโควิด-19

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส อ้อนวอนให้ทุกคนมองเรื่องสุขภาพมาก่อนผลประโยชน์ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทั้งคนที่กำลังสู้กับเชื้อโควิด-19 และคนที่ติดเชื้อนี้ไปแล้ว อย่างเช่น ดานิเอเล่ รูกานี่ เพื่อนร่วมทีมของตน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เรียกร้องให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพเป็นอันดับแรก หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นส่งผลกับวงการฟุตบอล หลังจากทั้ง เซเรีย อา, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลา ลีกา สเปน โดนสั่งพักการแข่งขันถึงช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ ลีก เอิง พักการแข่งแบบไม่มีกำหนด โดยตอนนี้นักเตะหลายคนของทีมในระดับ เซเรีย อา ก็ติดเชื้อนี้กันแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลัง "เบียงโคเนรี่"
 
โรนัลโด้ กล่าวว่า "โลกเรากำลังเจอกับช่วงเวลาอันยากลำบากมากๆ มันกำลังต้องการความห่วงใยและการให้ความสนใจอย่างมากจากเราทุกคน ที่ผมมาพูดกับทุกคนในวันนี้มันไม่ใช่ในฐานะของนักเตะ แต่ในฐานะของลูกคนหนึ่ง, ในฐานะของคนเป็นพ่อ, ในฐานะของมนุษย์ธรรมดาๆ ที่เป็นห่วงกับความคืบหน้าล่าสุดของสิ่งที่ส่งผลกระทบกับโลกทั้งใบ"

"มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราทุกคนต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของ WHO (องค์การอนามัยโลก) และสมาคมต่างๆ ในเรื่องที่ว่าเราต้องทำยังไงในการรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน การปกป้องชีวิตของมนุษย์ต้องมีความสำคัญกว่าผลประโยชน์ใดๆ ก็ตาม"

"ผมอยากส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เสียบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา, ผมขอสู้กับเชื้อไวรัสนี้ไปพร้อมกับคนที่กำลังสู้กับมัน อย่างเช่น ดานิเอเล่ รูกานี่ เพื่อนร่วมทีมของผม และผมขอเป็นกำลังใจให้มืออาชีพด้านการแพทย์ที่เอาชีวิตของตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ"





cr : www.siamsport.co.th

"โด้" ฝากทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำ ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมยูเวนตุส โพสต์ข้อความแสดงความห่วงใยหลังการระบาดของ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับนักเตะภายในสโมสร,อิตาลี และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก
ปัจจุบันยอดดาวยิงรายนี้ ต้องกักตัวอยู่ในเมืองมาเดเร่ ประเทศโปรตุเกส หลังมีการตรวจสอบพบว่า ดานิเอเล่ รูกานี่ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสังกัดของเขา ติดเชื้อโคโรน่าไวรัส
ล่าสุด โรนัลโด้ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความห่วงใยต่อทุก ๆ ฝ่าย มีใจความว่า:
"โลกของเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ๆ ซึ่งสิ่งดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ความห่วงใย และความใส่ใจจากพวกเราทุกคน
"วันนี้ผมมาคุยกับพวกคุณไม่ใช่ในฐานะนักฟุตบอล แต่ในฐานะของคนเป็นลูก, เป็นพ่อ และเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่กังวลกับสิ่งที่กำลังส่งผลกระทบต่อทุกคนบนโลก
"มันสำคัญมากที่พวกเราต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของ WHO (องค์กรอนามัยโลก) รวมทั้งองค์กรที่มีอำนาจในการรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน
"การปกป้องชีวิตของมนุษย์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดเหนือผลประโยชน์อื่นใด
"ผมอยากส่งความห่วงใยถึงทุก ๆ คนที่ต้องสูญเสียคนใกล้ชิด และคนที่กำลังต่อสู้กับไวรัส อย่างเช่น ดานิเอเล่ รูกานี่ เพื่อนร่วมทีมของผม และขอส่งกำลังใจให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ผู้ที่เสี่ยงชีวิตของตัวเองในการรักษาผู้อื่น"
 

cr : www.soccersuck.com

โรนัลโด้นำทัพ!Optaจัดทีมยอดเยี่ยมเซเรียอา2019/20
 
ด้วยการที่เชื้อไวรัส "โควิด-19" กำลังระบาดหนักที่ประเทศอิตาลี ทำให้ศึกลูกหนัง กัลโช่ เซเรีย อา ประจำฤดูกาล 2019/20 รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับถูกระงับยาวจนถึงวันที่ 3 เมษายน เป็นอย่างน้อย ซึ่งก็แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่า ฤดูกาลปัจจุบันที่แต่ละทีมเหลือโปรแกรมลงเตะอีกราว 12-13 เกม จะปิดฉากได้หรือไม่ หรือจะจบลงอย่างไร แต่นี่คือโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมของศึก กัลโช่ เซเรีย อา ซีซั่น 2019/20 ที่จัดทำขึ้น
โดย Opta ซึ่งวัดดูจากผลงานตลอดช่วง 25-26 เกมที่ผ่านมา (ระบบ 4-2-3-1) และแน่นอน ยูเวนตุส เป็นทีมที่มีนักเตะถูกส่งเข้าประกวดมากสุดถึง 4 ราย
 

 
- ผู้รักษาประตู : วอยเชค เชสนี่ (ยูเวนตุส)
 
อาจไม่ใช่นายทวารที่เก่งสุดใน เซเรีย อา แต่ก็มีส่วนสำคัญช่วยให้ ยูเว่ นำเป็นจ่าฝูงขณะนี้ พร้อมกับมีสถิติเก็บคลีนชีตได้ 8 ครั้ง จากการลงเฝ้า 19 เกม         
 
- แบ็กขวา : ฮวน กวาดราโด้ (ยูเวนตุส)
 
กลายเป็นแบ็กขวาตัวหลักของทัพ "ม้าลาย" ในซีซั่นนี้ โดยเจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 23 นัด ทำได้ 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์
 

 
 - เซนเตอร์แบ็ก : สเตฟาน เดอ ฟราย (อินเตอร์ มิลาน)    

แข้งหนึ่งเดียวจากค่าย "งูใหญ่" ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะปราการหลังชาวดัตช์วัย 28 ปี ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ ในซีซั่นนี้ จากการลงเล่น 23 นัด ทำได้ 2 ประตู
    
- เซนเตอร์แบ็ก : ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ (ลาซิโอ)
 
ปราการหลังจอมเก๋าวัย 32 ปี โชว์ฟอร์มได้แจ่มสุดๆ ในซีซั่นนี้ เพราะนอกจากแข็งแกร่งในเกมรับแล้ว ยังช่วยเกมรุกได้ดีในจังหวะได้ลูกตั้งเตะด้วย (ลงเล่น 24 นัด, ทำ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์)
 
- แบ็กซ้าย : เตโอ แอร์กน็องเดซ (เอซี มิลาน)
 
แม้ผลงานของต้นสังกัดอาจไม่ค่อยดี แต่ แอร์กน็องเดซ ถือเป็นแบ็กซ้ายที่โชว์ฟอร์มได้โหดมากๆ ในซีซั่นนี้ จากผลงานลงเล่น 22 เกม ทำ 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์
 

 
- กองกลางตัวรับ : ฟาเบียน รูอิซ (นาโปลี)
 
ถือเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีม "อัซซูร์ร่า" ในฤดูกาลนี้ โดย ดาวเตะชาวสแปนิชวัย 23 ปี ลงเล่นไปทั้งสิ้น 22 นัด ทำได้ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์
 
- กองกลางตัวรับ : มิราเล็ม ปานิช (ยูเวนตุส)
 
ดาวเตะจอมปั่นฟรีคิกชาวบอสเนียนวัย 29 ปี คืนฟอร์มเก่งจนกลายเป็นผู้เล่นที่ "ม้าลาย" ขาดไม่ได้ในฤดูกาลนี้ โดยกดไป 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 22 นัด
 
- กองกลางตัวรุก : หลุยส์ อัลเบร์โต้ (ลาซิโอ)
 
นี่คือจอมทัพคนสำคัญของ "อินทรีฟ้า-ขาว" โดย อัลเบร์โต้ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ ในฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่า เขาคือผู้เล่นที่แอสซิสต์มากสุดในลีก ณ ปัจจุบัน (12 ครั้ง)
 
- ปีกขวา : โยซิป อิลิซิช (อตาลันต้า)
 
ดาวเตะชาวสโลวีเนียวัย 32 ปี ฟอร์มดุเหลือเกินในฤดูกาลนี้ เพราะเขาทำได้โดดเด่นมากๆ ทั้งเรื่องการยิงประตูและเปิดป้อนให้เพื่อนจบสกอร์ (ยิง 15, แอสซิสต์ 5 จากการลงเล่น 21 นัด)
 

 
- ปีกซ้าย : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส)

ไม่พลาดที่จะติดทีมยอดเยี่ยมสำหรับ โรนัลโด้ ที่ซีซั่นนี้กดไปแล้ว 21 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 22 นัด แถมมีช่วงหนึ่งทำประตูได้ 11 นัดติด!!!
 
- กองหน้าตัวเป้า : ชิโร่ อิมโมบิเล่ (ลาซิโอ)
 
ตำแหน่งหอกเป้าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อิมโมบิเล่ ที่รั้งเบอร์หนึ่งดาวซัลโวของลีกขณะนี้ ที่จำนวน 27 ประตู (จากการลงเล่น 26 นัด) แถมยังแอสซิสต์มากถึง 7 ครั้งด้วย


 
credit : www.siamsport.co.th
 
โรนัลโด้ไม่ติดเชื้อ แต่ยูเว่สั่งกักคนในสังกัด121ราย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส ไม่ติดเชื้อโควิด-19 หลัง ดานิเอเล่ รูกานี่ เพื่อนร่วมทีมยอมรับตัวเองติดเชื้อ ด้านสโมสร ยูเวนตุส สั่งกักตัวนักเตะ ตลอดจนทีมงานกว่า 121 ราย เพื่อเฝ้าระวัง

โรนัลโด้ วัย 35 บินกลับไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยที่เกาะ มาเดยร่า บ้านเกิด ก่อนถูกสั่งให้กักตัวเอง หลังจากที่ รูกานี่ เพื่อนร่วมทีมของเขา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ล่าสุด มิเกล อัลบูเกร์เก้ ผู้ว่าการเขตปกครองเกาะมาเดยร่า บ้านเกิดของปีกซุปตาร์ได้ยืนยันแล้วว่า โรนัลโด้ ไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

"ผมไม่สามารถลงลึกถึงรายละเอียดได้เพราะเป็นข้อมูลภายใน แต่ผมต้องการจะบอกว่า สถานการณ์ตอนนี้ ผ่านการเช็ก และวิเคราะห์แล้ว ณ ตอนนี้ ยืนยันได้ว่า ไม่มีการติดเชื้อใดๆ" ท่านผู้ว่า กล่าว
 
 ก่อนที่ เปโดร รามอส เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขท้องถิ่นจะร่วมยืนยันว่า "ทั้งตัวนักกีฬา และครอบครัวของเขา ไม่มีอาการใดๆ"

ขณะเดียวกัน ด้าน ยูเวนตุส ต้นสังกัดของ โรนัลโด้ ได้สักกักตัวนักเตะ สต๊าฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่สโมสรมากถึง 121 ราย เพื่อดูอาการ หลังจากที่ รูกานี่ กลายเป็นแข้ง เซเรีย อา คนแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 โดย อิตาลี ถือเป็นประเทศที่กำลังถูกคุกคามหนักโดยเชื้อไวรัสมฤตยู กระทั่งต้องปิดประเทศเลยทีเดียว



cr : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่