[Eurovision Magazine] เปิดตัวเพลงชุดสุดท้ายของปีนี้/ อัพเดทสถานการณ์ COVID-19 ในยุโรป เจ้าภาพจะไปต่อหรือยกเลิก &more

 
การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 65 (ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์ 2020)
วันที่ 12, 14 และ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
ณ เมืองร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
 

วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563
 
เหลือเวลาอีก 59 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มแรก
เหลือเวลาอีก 61 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มสอง
เหลือเวลาอีก 63 วัน จะถึงรอบชิงชนะเลิศ
 

 
สวัสดีค่ะสาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ 
ต้องขออภัยอีกครั้งที่ตั้งกระทู้ล่าช้านะคะ เพราะเราตั้งใจรอเพลงสุดท้ายที่เปิดตัวในปีนี้คือเพลงจากรัสเซียนี่เอง
ซึ่งเราอยากนำเสนอในครบทุกประเทศในครั้งนี้เลย แล้วหลังจากนั้นเราขอเวลาในการตั้งกระทู้รีวิวเพลงทั้งหมดในปีนี้ ที่ทำกันมาจนเป็นประเพณีไปแล้วนะคะ 
 

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มที่ข่าวแรกเลยค่ะ ไปที่บัลแกเรียกันเลย เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ทีผ่านมาตามในเวลาในบ้านเรา
ที่บ้านเขาได้เปิดตัวเพลงตัวแทนให้กับวิคทอเรียที่ได้เปิดตัวไปเมื่อพ.ย.ปีที่แล้ว โดยใช้ชื่อเพลงว่า Tears Getting Sober เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้า แต่มีความหวังเล็กกับความเสียใจ ซึ่งเนื้อหาสามารถตีความได้มากกว่าเพลงอกหักทั่วไปเลยนะ
 
 
© BNT
 
 
© BNT
 


เราไปฟังกันค่ะเพลง Tears Getting Sober โดยเธอร่วมเขียนกับ Borislav Milanov, Lukas Oscar and Cornelia Wiebols จากทีม Symphonix International โดย Borislav Milanov ได้เขียนเพลง Violent Thing ให้กับเบน โดลิค ตัวแทนเยอรมนีปีนี้ด้วย นี่เรียกว่าเจ้าตัวลุ้นแชมป์กับสองเพลงนี้ได้เลยนะ เพราะเพลงเริ่ดทั่งสองเพลง 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 


แต่...พอเปิดตัวในช่วงแรกๆมีดราม่าค่ะ เพราะหลายคนเอานางไปเปรียบเทียบกับบิลลี่ ไอลิช ศิลปินดังจากอเมริกาว่าสไตล์นี่เหมือนกัน จนมีคนไปพูดประมาณว่าก๊อปบิลลี่มาชัดๆ (มีบางคนลากไปถึงโรเซ่น ตัวแทนโรมาเนียปีนี้ที่มีสไตล์คล้ายๆบิลลี่ด้วย) แต่ก็มีเสียงส่วนหนึ่งที่มาปกป้องว่าสไตล์ของศิลปินใครบ้างที่ไม่ได้แรงบันดาลใจจากคนอื่นบ้าง ซึ่งเราเห็นด้วยกับความเห็นทำนองนี้นะ เราขอยกตัวอย่างเช่น มาดอนน่า นางพยายามเป็นมาเรลีน มอนโรยุคใหม่ในผลงานเพลงช่วงแรกๆของนาง และเลดี้ กาก้า ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจากมาดอนน่ามาทำเพลงของนาง เป็นต้น เห็นไหมคะว่าศิลปินแต่ละคนก็มีแรงบันดาลจากศิลปินคนอื่นจากความชื่นชอบส่วนตัวและเขาก็มาพัฒนาให้เป็นรูปแบบของพวกเขาเอง วิคทอเรียก็เช่นกัน นางอาจได้มาจากบิลลี่ส่วนหนึ่ง แต่นางก็เป็นตัวของนางเอง ใช่ว่าบิลลี่ไปทุกระเบียดนิ้ว นี่รวมถึงโรเซ่นด้วย และการที่ไปเปรียบเทียบว่าเหมือนคนโน้นคนนี้มากไป เราว่าเป็นการบั่นทอนกำลังใจพวกเขานะ และการที่ทำตัวเป็นไม้บรรทัดจัดระเบียบคนอื่นนั้น คิดว่าตัวเองเป็นดวงอาทิตย์เหรอคะ ถึงจะได้เป็นศูนย์กลางในระบบสุริยะจักรวาลน่ะ หลายคนได้อิทธิพลการฟังเพลงมักมาจากอเมริกา ยูเค และออสเตรเลีย พอศิลปินจากประเทศอื่นๆที่มีรูปแบบคล้ายๆไม่ก็เหมือนๆกัน ก็มักเอาไปเปรียบเทียบ ลองคิดดูนะคะว่าถ้าวิคทอเรียเป็นคนอเมริกา มีสไตล์แบบนางแล้วดังเหมือนบิลลี่ ส่วนบิลลี่มาจากประเทศเล็กๆในยุโรป แล้วมีสไตล์คล้ายๆวิคทอเรีย คิดว่าจะเปรียบเทียบว่าบิลลี่เหมือนวิคทอเรียไหม ต้องเอาไปคิดดูนะคะ
 


บ่นมาเยอะแล้ว ส่วนตัวนะคะ เราฟังครั้งแรกไม่เท่าไหร่ แต่พอฟังครั้งต่อไปนี่น้ำตาไหลพรากมากค่ะ และทำให้แผลสดกลายเป็นแผลเป็นในใจเหมือนในท่อนหนึ่งของเพลงเลย และตอนนี้เพลงนี้เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งจากการเดิมพันของแฟนๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แซงไอซ์แลนด์และลิทัวเนียที่สลับที่ 1 และ 2 ในช่วงก่อนหน้า แต่เราต้องมาดูกันต่อไปว่านางจะร้องสดเพลงนี้ได้ดีไหม ต้องมาลุ้นตอนช่วงปาร์ตี้คอนเสิร์ตกันค่ะ 
 
อิงข่าวส่วนหนึ่งจาก ยูโรวิชั่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่