เราซื้อเครื่องซักผ้าที่ เพาเวอร์บาย สาขา บิ๊กซีลพบุรี
ต้องขอบอกก่อนว่า พนง. ให้คพแนะนำ บริการดูแลดีมากๆ ตั้งแต่ก่อนซื้อจนถึงบริการจัดส่ง และประสานงานต่างๆ
ในส่วนที่มีปัญญา คือ
-บริษัท ฮิตาชิ สาขาลพบุรี
-ฮิตาชิสาขาใหญ่
เราซื้อเครื่องซักผ้ามาในวันที่ 03/03/63
ถังซัก : ใช้งานปกติ
ถังปั่นแห้ง : แกนเอียง ตัวถังเทไปหนึ่งข้าง มีปัญหากับการใช้งาน
***เป็นสินค้าปกติ จ่ายราคาเต็ม ไม่ใช่ชำรุด หรือลดราคา
****ถ้ามีปัญหาตั้งแต่วันแรก ใช้งานไปในระยะยาวก็ต้องมีปัญหาสะสมแน่ๆ
เราติดต่อไปทางเพาเวอร์บาย สาขา ที่เราซื้อก่อนเลย
ทางเพาเวอร์บายเองก็ไม่ปฎิเสธอะไร ออกใบเคลมเปลี่ยนสินค้าให้ (วันที่ 06/03/2020)
และนัดวันส่งสินค้าตัวใหม่ให้ในวันพุธ ที่ 11 มี.ค. 63
วันที่ 10 มี.ค.2563
ทางฮิตาชิติดต่อมา “ลูกค้าแจ้งซ่อม” (เรางงมาก)
เราก็บอกไปว่า ไม่ได้ซ่อม แต่ที่ทำเรื่องไว้ คือ ขอเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ (แต่พนง.ก็ยังพูดคำว่าซ่อม ย้ำแล้วย้ำอีก)
ช่างเข้ามาตรวจหน้างาน เราขอบอกเลยว่า มารยาทและพฤติกรรไม่ดีมากๆ ทั้งที่เราก็ดูแลจัดหาน้ำเครื่องดื่มมาต้อนรับ
เราก็ทดสอบให้เขาดู ส่วนช่างเองก็ยืนชี้นิ้วสั่งๆ
หน้างานดูก็รู้แล้วว่าใช้งานมีปัญหาจริงๆ เขาถึงยอมโทรไปที่บริษัท แล้วทำเรื่องส่งใบเคลมสินค้าให้
แล้วสักพักใหญ่ๆ ศูนย์ใหญ่ฮิตาชิ ก็โทรมาบอกว่า ตัวเครื่องซักผ้าปกติ (งงหนัก ปกติแล้วช่างจะออกใบเคลมมาได้ยังไงในตอนแรก)
เราก็ถามเขาว่า มีช่างเข้ามาตรวจสอบแล้ว แล้วก็ ทำเรื่องใบเคลมสินค้าแล้ว
แต่ ทางบ.เขาให้เราถ่ายวิดิโอ กับถ่ายรูปมุมกว้างไปให้ดู
(เราต้องมาเริ่มต้นอธิบายใหม่หมด)
เราก็ส่งหลักฐานไปตามที่เขาขอ
วันที่ 11 มี.ค. 63
ศูนย์ ฮิตาชิ 02-335-5455
โทรมาแจ้ง ยืนยันว่าสินค้าของเขาปกติดี
และยืนข้อเสนอให้เรา “ถ้าลูกค้าไม่พอใจในสินค้า เราจะไม่เปลี่ยนเครื่องซักผ้าตัวใหม่ให้ แต่ ให้เปลี่ยนแบรนด์แทน ลูกค้าจะยอมรับไหม”
เอาจริงๆ เรางงกับข้อเสนอของเขามาก #ปัดเก่ง
ถ้าเราเลือกเปลี่ยนแบรนด์ แล้วเรื่องของราคา จะยังไงคะ คืนเงินให้ไหม หรือยังไง
เขาก็โยนภาระทั้งหมดไปให้เพาเวอร์บาย “เดียวพนง.เขาก็จัดการให้”
วันที่ 12 มี.ค.63
ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เราเลยติดต่อไปสอบถาม พนง.เพาเวอร์บาย ว่า ฮิตาชิได้ติดต่อมาหรือยัง
พนง.เพาเวอร์บาย : ฮิตาชิยังไม่ติดต่อกลับมา
แต่ทางเพาเวอร์บาย สรุป จะเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ให้เลย โดยที่ไม่ต้องรอการติดต่อจาก ฮิตาชิ
เพราะ ได้ใบเคลมสินค้าจากช่างฮิตาชิ ที่เราส่งไปให้
บอกเลยว่าผิดหวังกับ ฮิตาชิ มากๆ
-บริการหลังการขายแย่มากๆ
-บริษัทไม่มีความเป็นธรรม โยนภาระทุกอย่างให้กับตัวแทน และลูกค้า
***สินค้าดี แค่เราโชคไม่ดีที่มาเจอแจ็คพอต
HITACHI เครื่องซักผ้า 17 กก. รุ่น PS-170WJ (มีปัญหาถังปั่นแห้ง แกนเอียงใช้งานไม่ปกติ) บริษัทปัดความรับผิดชอบ
ต้องขอบอกก่อนว่า พนง. ให้คพแนะนำ บริการดูแลดีมากๆ ตั้งแต่ก่อนซื้อจนถึงบริการจัดส่ง และประสานงานต่างๆ
ในส่วนที่มีปัญญา คือ
-บริษัท ฮิตาชิ สาขาลพบุรี
-ฮิตาชิสาขาใหญ่
เราซื้อเครื่องซักผ้ามาในวันที่ 03/03/63
ถังซัก : ใช้งานปกติ
ถังปั่นแห้ง : แกนเอียง ตัวถังเทไปหนึ่งข้าง มีปัญหากับการใช้งาน
***เป็นสินค้าปกติ จ่ายราคาเต็ม ไม่ใช่ชำรุด หรือลดราคา
****ถ้ามีปัญหาตั้งแต่วันแรก ใช้งานไปในระยะยาวก็ต้องมีปัญหาสะสมแน่ๆ
เราติดต่อไปทางเพาเวอร์บาย สาขา ที่เราซื้อก่อนเลย
ทางเพาเวอร์บายเองก็ไม่ปฎิเสธอะไร ออกใบเคลมเปลี่ยนสินค้าให้ (วันที่ 06/03/2020)
และนัดวันส่งสินค้าตัวใหม่ให้ในวันพุธ ที่ 11 มี.ค. 63
วันที่ 10 มี.ค.2563
ทางฮิตาชิติดต่อมา “ลูกค้าแจ้งซ่อม” (เรางงมาก)
เราก็บอกไปว่า ไม่ได้ซ่อม แต่ที่ทำเรื่องไว้ คือ ขอเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ (แต่พนง.ก็ยังพูดคำว่าซ่อม ย้ำแล้วย้ำอีก)
ช่างเข้ามาตรวจหน้างาน เราขอบอกเลยว่า มารยาทและพฤติกรรไม่ดีมากๆ ทั้งที่เราก็ดูแลจัดหาน้ำเครื่องดื่มมาต้อนรับ
เราก็ทดสอบให้เขาดู ส่วนช่างเองก็ยืนชี้นิ้วสั่งๆ
หน้างานดูก็รู้แล้วว่าใช้งานมีปัญหาจริงๆ เขาถึงยอมโทรไปที่บริษัท แล้วทำเรื่องส่งใบเคลมสินค้าให้
แล้วสักพักใหญ่ๆ ศูนย์ใหญ่ฮิตาชิ ก็โทรมาบอกว่า ตัวเครื่องซักผ้าปกติ (งงหนัก ปกติแล้วช่างจะออกใบเคลมมาได้ยังไงในตอนแรก)
เราก็ถามเขาว่า มีช่างเข้ามาตรวจสอบแล้ว แล้วก็ ทำเรื่องใบเคลมสินค้าแล้ว
แต่ ทางบ.เขาให้เราถ่ายวิดิโอ กับถ่ายรูปมุมกว้างไปให้ดู
(เราต้องมาเริ่มต้นอธิบายใหม่หมด)
เราก็ส่งหลักฐานไปตามที่เขาขอ
วันที่ 11 มี.ค. 63
ศูนย์ ฮิตาชิ 02-335-5455
โทรมาแจ้ง ยืนยันว่าสินค้าของเขาปกติดี
และยืนข้อเสนอให้เรา “ถ้าลูกค้าไม่พอใจในสินค้า เราจะไม่เปลี่ยนเครื่องซักผ้าตัวใหม่ให้ แต่ ให้เปลี่ยนแบรนด์แทน ลูกค้าจะยอมรับไหม”
เอาจริงๆ เรางงกับข้อเสนอของเขามาก #ปัดเก่ง
ถ้าเราเลือกเปลี่ยนแบรนด์ แล้วเรื่องของราคา จะยังไงคะ คืนเงินให้ไหม หรือยังไง
เขาก็โยนภาระทั้งหมดไปให้เพาเวอร์บาย “เดียวพนง.เขาก็จัดการให้”
วันที่ 12 มี.ค.63
ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เราเลยติดต่อไปสอบถาม พนง.เพาเวอร์บาย ว่า ฮิตาชิได้ติดต่อมาหรือยัง
พนง.เพาเวอร์บาย : ฮิตาชิยังไม่ติดต่อกลับมา
แต่ทางเพาเวอร์บาย สรุป จะเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ให้เลย โดยที่ไม่ต้องรอการติดต่อจาก ฮิตาชิ
เพราะ ได้ใบเคลมสินค้าจากช่างฮิตาชิ ที่เราส่งไปให้
บอกเลยว่าผิดหวังกับ ฮิตาชิ มากๆ
-บริการหลังการขายแย่มากๆ
-บริษัทไม่มีความเป็นธรรม โยนภาระทุกอย่างให้กับตัวแทน และลูกค้า
***สินค้าดี แค่เราโชคไม่ดีที่มาเจอแจ็คพอต