อยากให้ช่อง 7 ทำละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์ชุด "รักห่มฟ้า" ในโครงการกำลังใจจัง

หากความรักเเละโอกาส คือสิ่งที่ผู้คนปรารถนา เศรษฐวัฒน์ เวหา ปุษยะ เเละมาวิน ก็คือผู้ที่ได้รับสิ่งเหล่านั้น ด้วยความกรุณาของแม่ฟ้า พวกเขาทั้งสี่เเละพาขวัญเติบโตมาด้วยกันได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีงาม ทำหน้าที่ของตนเองเพื่อชาติ เเละบำรุงสังคมให้น่าอยู่ อีกทั้งยังพร้อมที่จะรักเเละให้โอกาสผู้อื่น เช่นเดียวกับที่ครั้งหนึ่งตนเองเคยได้รับมา รักห่มฟ้า ประกอบนวนิยายรัก 5 เรื่อง 5 รสชาติ ได้แก่ พระจันทร์กลางใจ โดย ญนันทร, ใต้แสงดารา โดย ซ่อนกลิ่น, ฟ้าล้อมทราย โดยคณิตยา, พรายแสนดาว โดยกรรัมภา และพราวเวหา โดยลัลล์ลลิล

‘รักห่มฟ้า’ นวนิยายซีรีย์แนวรักโรแมนติกจากสถาพรบุ๊คส์ ที่ครบรส ทั้งรัก บู๊ แอกชัน ดรามา สะท้อนเรื่องราวความรัก กระบวนการยุติธรรมไทยที่นำไปสู่การให้โอกาสแก่ผู้ที่ผิดพลาดจนชีวิตต้องไร้อิสรภาพ และที่สำคัญได้น้อมนำแนวทางของศาสตร์พระราชามาเป็นประเด็นสำคัญในการที่จะทำให้ผู้ที่ก้าวพลาดได้กลับมามีที่ยืนในสังคม ซึ่งนักเขียนต้องเตรียมข้อมูลถึงครึ่งปี ลงพื้นเก็บข้อมูลที่พื้นที่จริงไม่ว่าจะเป็น เรือนจำ ฐานปฏิบัติการช้างมูบ เเละโครงการพัฒนาดอยตุง เพื่อให้งานเขียนออกมาดีเเละถูกใจนักอ่านมากที่สุด

เนื้อหาดีมากๆจริงๆ อยากให้เอามาทำเป็นละครมาก ดูได้ทุกเพศทุกวัย ขอแค่บทดีๆ รับรองว่าเรตติ้งและกระแสดีแน่นอน แบ่งให้ทำค่ายละเรื่อง ทำเรื่องละ 9-10 ตอนก็พอ เพราะเนื้อหาไม่ได้เยอะมาก จะได้กระชับ และออนแอร์ไวๆ ส่วนเพลงประกอบละครขอแนวธีมแบบสี่หัวใจแห่งขุนเขาที่เพลงหลักมีเนื้อหาเดียวกัน แต่นักร้องคนละคน ซาวด์ก็ต่างกัน แล้วก็มีเพลงรองอีกเพลงที่เข้ากับแต่ละเรื่อง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มาแคสกัน

พระจันทร์กลางใจ
เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นักแสดงนำ
มาวิน : บูม กิตตน์ก้อง / บูมเหมาะกับบทนี้มาก ลุคออกแนวคุณชายแบดบอย เป็นน้องชายคนเล็กของบ้าน วัยก็ใกล้เคียงตัวนี้ ท้าทายฝีมือมาก
พิมพ์จันทร์ : มิน พีชญา / นางเอกเป็นสตั๊น อยากเห็นมินเล่นบทบู๊ๆบ้าง ในสะใภ้อิมพอร์ตก็ทะมัดทะแมงดี เอามินมาช่วยดันบูมด้วย บทนี้ต้องมินจริงๆ
ผลิตโดย ค่ายมีเดียซีน / ค่ายนี้บทดี คิดว่าคงทำออกมาได้ดีแน่นอน 

ใต้แสงดารา
เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นักแสดงนำ
ปุษยะ : บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ / บทนี้ต้องบิ๊กเอ็มเลย ลูกชายคนกลาง พระเอกเป็นผู้คุมนักโทษต้องหน้าโหดๆตัวใหญ่ๆหน่อย 
เมทินี : พระพาย รมิดา / บทนี้ต้องพระพายเลย นางเอกเคยติดยาและติดคุก ต้องตัวเล็กๆผอมๆ และพระพายก็เล่นดราม่าได้ดีเลย
ผลิตโดย ค่ายเฟิร์สท์คลาส / คุณขวัญเคยทำแนวนี้จากคีตโลกาแจ้งเกิดบิ๊กเอ็มมาแล้ว อยากให้กลับมาร่วมงานกันอีก

ฟ้าล้อมทราย 
เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นักแสดงนำ
เคมัล : เอส กันตพงศ์ / บทนี้ต้องสารวัตรเอสเลย เอสจบนิติศาสตร์มา และเคยทำงานเกี่ยวกับกฏหมายมา พระเอกเรื่องนี้เป็นทูต เอสเหมาะมาก  
พาขวัญ : ทับทิม อัญรินทร์ / บทนี้อยากให้ทับทิมเล่นมาก นางเอกเป็นน้องสาวคนเล็กของบ้าน และเป็นทูต ทับทิมเหมาะมากกกกกก
ผลิตโดย ค่ายปรากฏการณ์ดี / บทพลิกไปพลิกมาซับซ้อนมาก ต้องใช้คนเขียนบทเก่งๆอย่างค่ายนี้

พรายแสนดาว 
เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นักแสดงนำ
เศรษฐวัฒน์ / พ่อเลี้ยงภูผา : เวียร์ ศุกลวัฒน์ / บทนี้ต้อเงวียร์จริงๆ เพราะเป็นพี่ใหญ่ของบ้าน อายุ 30 กว่า บทก็สบายๆ เอามาดันนางเอก
ตวิษา : พิม พิมประภา / อยากเห็นพิมเล่นกับเวียร์มาก จะได้ปังๆ
ผลิตโดย ค่ายมุมใหม่ / มีเวียร์ต้องมีมุมใหม่ 555555 

พราวเวหา
เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นักแสดงนำ
เวหา : อ๊อฟ ชนะพล / บทนี้ต้องอ๊อฟจริงๆ พี่ชายคนรองของบ้าน อายุ 32 และบทท้าทายฝีมือมาก เป็นทหารปลอมตัวมาสืบคดี มีบู๊ด้วย อ๊อฟสบายมาก
นับดาว : นาว ทิสานาฏ / อยากเห็นนาวเล่นบทเป็นอัยการสาวจัง ท้าทายฝีมือมาก เคมีกับอ๊อฟด้วย เคยเล่นคู่กันตั้งแต่เรื่องแรกของนาว
ผลิตโดย ค่ายดราเจิก / แนวถนัดของค่ายเลย บทแนวตำรวจทหาร ยาเสพติด จุดแข็งอยู่ที่คนเขียนบท ปังแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ชื่อเรื่องเพราะและคล้องจองกันดี พระจันทร์กลางใจ ใต้แสงดารา ฟ้าล้อมทราย พรายแสนดาว พราวเวหา
อ่านเรื่องย่อแล้ว แคสได้เหมาะสมทุกคู่ทุกเรื่องเลย บูม-มิน, บิ๊กเอ็ม-พระพาย, เอส-ทับทิม, เวียร์-พิม, อ๊อฟ-นาว เชียร์ๆ อยากให้ช่องทำซีรีส์อีก ถึงแม้จะไม่มีพอดีคำทำแล้ว แต่คิดว่าค่ายอื่นก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่