Samsung กับการเคลม Book Cover Keyboard

เริ่มเรื่องจากการซื้อ Book Cover Keyboard ของ Tab S6 มาใช้ แล้วกาวติดไม่แน่น ทำให้เคสร่วงบ่อย 
เลยจะขอเคลมตัวใหม่ ที่มีการแก้ไขปัญหานี้แล้ว โดยการโทรเข้า Call Center 1282 ของ Samsung

22-2-2020 เวลา 14.06  โทรเข้า CC ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ให้แล้ว
22-2-2020 เวลา 17.59   พนักงานโทรกลับมาแจ้ง ว่าวันจันทร์ (24) จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
25-2-2020 เวลา 11.40   พนักงานโทรกลับมาแจ้ง ว่าส่งเรื่องให้เรียบร้อย วันพุธจะให้บริษัทขนส่งเข้ามารับสินค้าตัวเก่ากลับไปเปลี่ยน และจะส่งสินค้าตัวใหม่ให้ในวันถัดไป หลังจากที่ได้รับสินค้าตัวเดิมแล้ว ซึ่งลูกค้า จะได้รับสินค้าตัวใหม่ ภายใน 2-3 วันทำการ
28-2-2020 เวลา 11.37   โทรตามที่ Samsung อีกรอบว่ายังไม่มีบริษัทขนส่งติดต่อมา พนักงานแจ้งว่า จะให้บริษัทขนส่งติดต่อกลับ
28-2-2020 เวลา 12.10    บริษัทขนส่ง (TNT) โทรกลับมา จะเข้ามารับของวันจันทร์ ล่าช้าเนื่องจากคิวงานหลุด
02-3-2020 เวลา 15.18   พนักงานขนส่ง (TNT) เข้ามารับ Keyboard case โดยที่ให้ใบรับไว้
03-3-2020 เวลา 09.50   พนักงาน Samsung ที่รับของ โทรมา บอกว่า ไม่รู้ว่าจะต้องส่งสินค้าให้ใคร?  .. อ้าว คุณคะ พนักงานสั่งมารับของลูกค้า ไม่มีแจ้งข้อมูลอะไรใดใดกันเลยหรอคะ ระบบทำงานกันคืออะไร? เลขที่สั่งงาน กับขนส่ง เช็คไม่ได้? สรุปคือ หาพนักงานที่สั่งงานไม่ได้ เลยไม่รู้จะส่งเรื่องต่อให้ใคร
04-3-2020 เวลา 15.57   พนักงานบริษัทขนส่ง โทรมาหา ถามว่า ของที่ไปรับ จะต้องไปส่งที่ใคร?  .. อ้าว คุณรับงานกันมา คุณไม่มีชื่อลูกค้า หรือข้อมูลอะไรกันเลยหรอคะ? คือ งงมาก แล้วจะยังไงกันต่อ? ทำงานกันยังไงฟะ?
11-3-2020 เวลา 09.06   โทรเข้า CC อีกรอบเพื่อตามเรื่องต่อ พนักงานบอกว่า จะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง
11-3-2020 เวลา 11.34   พนักงานติดต่อกลับมา แจ้งว่า กำลังตามเรื่องให้ รอสำนักงานใหญ่ ตอบกลับว่าจะเคลมได้หรือไม่ อย่างไรจะแจ้งกลับ ซึ่งก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย ว่าจะได้เรื่องเมื่อไหร่ อย่างไร 

20 วันผ่านไป  ยังไม่ได้เรื่องอะไรสักอย่าง Samsung มีระบบการทำงานกันแบบนี้หรอ? 

แล้วเราลูกค้า ซึ่งก็ใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของ Samsung มากมายหลายอย่าง แล้วต้องมาเจอบริการแบบนี้?
ของตัวเก่า ที่เอากลับไปเป็น 10 วัน ไม่ได้คิดว่า ลูกค้า ก็มีความจำเป็นต้องใช้งานบ้างหรอคะ ไม่งั้นจะซื้อมา ทำบ้าอะไร?

เอาจริงๆ ตอนนี้ โมโหกับระบบและกระบวนการทำงานของ Samsung มากๆ เสียความรู้สึก
มาตรฐาน การสั่งงาน การรับงาน การติดตามงาน การบริหารจัดการ การบริการ การแก้ปัญหา คือแย่มากที่สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่