กรณีซิมหาย ขอรับซิมใหม่ และใช้งานตามสัญญา แต่ยังมีค่าปรับสัญญาเครื่อง ควรจะทำไงดีคะ (truemove)

กรณีซิมหาย ขอรับซิมใหม่ และใช้งานตามสัญญาเครื่อง แต่ยังมีค่าปรับสัญญาเครื่อง

เราซื้อโทรศัพท์พร้อมโปรโมชั่นของทรู  ใช้งานมาหลายเดือน แต่เราทำซิมหาย
ติดต่อ 1242 เพื่อระงับสัญญาณ และสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับสัญญาเครื่อง 

จนท. แจ้งว่า สามารถติดต่อ ขอรับซิมใหม่ (แจ้งให้ไปก่อนที่ซิมจะตัดสัญญาณถาวร เพราะจะไม่สามารถกลับมาใช้ได้อีก 
ตอนนั้นเราจำวันที่ไม่ได้ ) และให้ใช้งานจนครบสัญญาเครื่อง ครบสัญญา สามารถเปลี่ยนโปรได้ ไม่มีค่าปรับตัวเครื่อง 

ก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอน ชำระค่าบริการที่ค้าง ขอซิมใหม่ และใช้งานตามปกติ

วันศุกร์ จะทำการซื้อเครื่อง + โปร เจ้าหน้าที่ shop แจ้งว่า เรามียอดค้าง เนื่องจากค่าปรับสัญญาเครื่อง ตั้งแต่ปี 2018 
(ค่าปรับเกิดขึ้นหลังจากที่มีการตัดสัญญาณไป )เราก็ชี้แจงข้อมูลตามที่ จนท.เคยแจ้งเราไว้
- ทาง shop แจ้งไม่พบข้อมูล จะรับเรื่อง และทำการตรวจสอบข้อมูลในระบบ  ให้เรารอผล 3 วัน 

วันจันทร์ 9 มีนาคม 2563 โทรตามงานในระบบ 
จนท.แจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ  แต่จะตาม shop ให้อีกครั้ง 
(จทน.ท่านนี้ ให้ข้อมูลค่อนข้างดี มีการชี้แจ้งข้อมูล แจ้งคล้ายๆกับท่านเดิม คือ 
เราสามารถขอรับซิมใหม่ และให้คำนวนระยะสัญญาที่เหลือ แล้วกลับมาใช้งานให้ครบตามสัญญา )

shop ติดต่อกลับมา แล้วพูดเหมือนเดิม สัญญาณตัดตอนที่ยังไม่ครบสัญญา ทำให้มีค่าปรับ
เราคุยกันไปซักพัก คุยแบบเดิมที่อธิบายมาข้างต้น สรุปให้เรารอผลอีกครั้ง จะประสานงานใหม่

*กรณี ถ้าไม่สามารถใช้งานต่อได้ ต้องจ่ายค่าปรับ เราก็ยินดีจ่ายค่าปรับนะ ถ้าทาง จนท.แจ้งเราตั้งแต่วันนั้น
แต่นี่ให้เราใช้งานต่อ  เราก็ใช้และชำระค่าบริการตามปกติ 

หรือเราต้องยอมจ่ายค่าปรับให้ทางทรู แต่เราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย เหมือนหลอกให้ใช้งานต่อ TT 

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วแก้ปัญหายังไง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 5778954
ผมขอเข้ามาดูแลนะครับ ผมรบกวนขอทราบหมายเลขบริการ และ ชื่อ นามสกุล ผู้จดทะเบียนเข้ามาทางหลังไมค์เพื่อดูแลนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่