กรณีซิมหาย ขอรับซิมใหม่ และใช้งานตามสัญญาเครื่อง แต่ยังมีค่าปรับสัญญาเครื่อง
เราซื้อโทรศัพท์พร้อมโปรโมชั่นของทรู ใช้งานมาหลายเดือน แต่เราทำซิมหาย
ติดต่อ 1242 เพื่อระงับสัญญาณ และสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับสัญญาเครื่อง
จนท. แจ้งว่า สามารถติดต่อ ขอรับซิมใหม่ (แจ้งให้ไปก่อนที่ซิมจะตัดสัญญาณถาวร เพราะจะไม่สามารถกลับมาใช้ได้อีก
ตอนนั้นเราจำวันที่ไม่ได้ ) และให้ใช้งานจนครบสัญญาเครื่อง ครบสัญญา สามารถเปลี่ยนโปรได้ ไม่มีค่าปรับตัวเครื่อง
ก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอน ชำระค่าบริการที่ค้าง ขอซิมใหม่ และใช้งานตามปกติ
วันศุกร์ จะทำการซื้อเครื่อง + โปร เจ้าหน้าที่ shop แจ้งว่า เรามียอดค้าง เนื่องจากค่าปรับสัญญาเครื่อง ตั้งแต่ปี 2018
(ค่าปรับเกิดขึ้นหลังจากที่มีการตัดสัญญาณไป )เราก็ชี้แจงข้อมูลตามที่ จนท.เคยแจ้งเราไว้
- ทาง shop แจ้งไม่พบข้อมูล จะรับเรื่อง และทำการตรวจสอบข้อมูลในระบบ ให้เรารอผล 3 วัน
วันจันทร์ 9 มีนาคม 2563 โทรตามงานในระบบ
จนท.แจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ แต่จะตาม shop ให้อีกครั้ง
(จทน.ท่านนี้ ให้ข้อมูลค่อนข้างดี มีการชี้แจ้งข้อมูล แจ้งคล้ายๆกับท่านเดิม คือ
เราสามารถขอรับซิมใหม่ และให้คำนวนระยะสัญญาที่เหลือ แล้วกลับมาใช้งานให้ครบตามสัญญา )
shop ติดต่อกลับมา แล้วพูดเหมือนเดิม สัญญาณตัดตอนที่ยังไม่ครบสัญญา ทำให้มีค่าปรับ
เราคุยกันไปซักพัก คุยแบบเดิมที่อธิบายมาข้างต้น สรุปให้เรารอผลอีกครั้ง จะประสานงานใหม่
*กรณี ถ้าไม่สามารถใช้งานต่อได้ ต้องจ่ายค่าปรับ เราก็ยินดีจ่ายค่าปรับนะ ถ้าทาง จนท.แจ้งเราตั้งแต่วันนั้น
แต่นี่ให้เราใช้งานต่อ เราก็ใช้และชำระค่าบริการตามปกติ
หรือเราต้องยอมจ่ายค่าปรับให้ทางทรู แต่เราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย เหมือนหลอกให้ใช้งานต่อ TT
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วแก้ปัญหายังไง
กรณีซิมหาย ขอรับซิมใหม่ และใช้งานตามสัญญา แต่ยังมีค่าปรับสัญญาเครื่อง ควรจะทำไงดีคะ (truemove)
เราซื้อโทรศัพท์พร้อมโปรโมชั่นของทรู ใช้งานมาหลายเดือน แต่เราทำซิมหาย
ติดต่อ 1242 เพื่อระงับสัญญาณ และสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับสัญญาเครื่อง
จนท. แจ้งว่า สามารถติดต่อ ขอรับซิมใหม่ (แจ้งให้ไปก่อนที่ซิมจะตัดสัญญาณถาวร เพราะจะไม่สามารถกลับมาใช้ได้อีก
ตอนนั้นเราจำวันที่ไม่ได้ ) และให้ใช้งานจนครบสัญญาเครื่อง ครบสัญญา สามารถเปลี่ยนโปรได้ ไม่มีค่าปรับตัวเครื่อง
ก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอน ชำระค่าบริการที่ค้าง ขอซิมใหม่ และใช้งานตามปกติ
วันศุกร์ จะทำการซื้อเครื่อง + โปร เจ้าหน้าที่ shop แจ้งว่า เรามียอดค้าง เนื่องจากค่าปรับสัญญาเครื่อง ตั้งแต่ปี 2018
(ค่าปรับเกิดขึ้นหลังจากที่มีการตัดสัญญาณไป )เราก็ชี้แจงข้อมูลตามที่ จนท.เคยแจ้งเราไว้
- ทาง shop แจ้งไม่พบข้อมูล จะรับเรื่อง และทำการตรวจสอบข้อมูลในระบบ ให้เรารอผล 3 วัน
วันจันทร์ 9 มีนาคม 2563 โทรตามงานในระบบ
จนท.แจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ แต่จะตาม shop ให้อีกครั้ง
(จทน.ท่านนี้ ให้ข้อมูลค่อนข้างดี มีการชี้แจ้งข้อมูล แจ้งคล้ายๆกับท่านเดิม คือ
เราสามารถขอรับซิมใหม่ และให้คำนวนระยะสัญญาที่เหลือ แล้วกลับมาใช้งานให้ครบตามสัญญา )
shop ติดต่อกลับมา แล้วพูดเหมือนเดิม สัญญาณตัดตอนที่ยังไม่ครบสัญญา ทำให้มีค่าปรับ
เราคุยกันไปซักพัก คุยแบบเดิมที่อธิบายมาข้างต้น สรุปให้เรารอผลอีกครั้ง จะประสานงานใหม่
*กรณี ถ้าไม่สามารถใช้งานต่อได้ ต้องจ่ายค่าปรับ เราก็ยินดีจ่ายค่าปรับนะ ถ้าทาง จนท.แจ้งเราตั้งแต่วันนั้น
แต่นี่ให้เราใช้งานต่อ เราก็ใช้และชำระค่าบริการตามปกติ
หรือเราต้องยอมจ่ายค่าปรับให้ทางทรู แต่เราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย เหมือนหลอกให้ใช้งานต่อ TT
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วแก้ปัญหายังไง