ตามที่ผมได้แจ้งทางหลังไมค์ไปแล้ว
ว่าปัญหา เครือข่าย AIS ระดับสัญญาณต่ำ
ในพื่นที่ หมู่บ้านวังตาล โครงการ 5
ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่
การที่เครือข่าย AIS ระดับสัญญาณ 0-2 ขีด
ส่งผลต่อการสนทนาในการรับสายและโทรออกปกติ
เนื่องจากคู่สนทนาไม่ได้ยินเสียงของผม
ไม่ว่าจะคู่สนทนาจะเป็นเบอร์มือถือหรือเบอร์บ้าน
(เปรียบเทียบกับ TrueMoveH ที่จะมีสัญญาณ 2-4 ขีด)
นอกจากสัญญาณโทรศัพท์แล้ว
สัญญาณอินเตอร์เน็ตจะรับได้เพียง 3G เท่านั้น นานๆ จะได้ 4G
เมื่อใช้งานผ่านสัญญาณ AIS 3G แทบจะโหลดอะไรไม่ได้
(เปรียบเทียบกับ TrueMoveH 3G ที่ยังสามารถใช้การได้ดี โหลดได้เร็วในระดับหนึ่ง)
ผมใช้หมายเลข AIS นี้เป็นเบอร์หลักสำหรับการติดต่อมาตลอด
และเพิ่งตกลงรับข้อเสนอพิเศษ ซึ่งต้องใช้งานตามสัญญาต่อ อีก 12 เดือน
ทำให้ไม่สามารถย้ายไปค่ายอื่นได้
อย่างไรก็ตาม จะรอทีมวิศวกรเข้ามาตรวจสอบ
ตามที่ทีม AIS Smile รับเรื่องไว้ และคาดว่า จะรู้ผลดำเนินการให้ภายใน 12/03/2020
ถ้าเป็นไปได้ อยากจะให้ทาง AIS รีบดำเนินการแก้ไขโดยด่วน
หรือไม่ ก็ขอยกเลิกสัญญา เพื่อให้ผมย้ายไปค่ายอื่นได้ด้วย
หากเพื่อนร่วมหมู่บ้าน หรือสมาชิกท่านใด อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง
กำลังประสบปัญหาเดียวกันนี้ ช่วยตอบกระทู้นี้
แบ่งปันปัญหาจากการใช้งานด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปัญหา เครือข่าย AIS ระดับสัญญาณต่ำ ในพื่นที่ หมู่บ้านวังตาล โครงการ 5 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่
ว่าปัญหา เครือข่าย AIS ระดับสัญญาณต่ำ
ในพื่นที่ หมู่บ้านวังตาล โครงการ 5
ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่
การที่เครือข่าย AIS ระดับสัญญาณ 0-2 ขีด
ส่งผลต่อการสนทนาในการรับสายและโทรออกปกติ
เนื่องจากคู่สนทนาไม่ได้ยินเสียงของผม
ไม่ว่าจะคู่สนทนาจะเป็นเบอร์มือถือหรือเบอร์บ้าน
(เปรียบเทียบกับ TrueMoveH ที่จะมีสัญญาณ 2-4 ขีด)
นอกจากสัญญาณโทรศัพท์แล้ว
สัญญาณอินเตอร์เน็ตจะรับได้เพียง 3G เท่านั้น นานๆ จะได้ 4G
เมื่อใช้งานผ่านสัญญาณ AIS 3G แทบจะโหลดอะไรไม่ได้
(เปรียบเทียบกับ TrueMoveH 3G ที่ยังสามารถใช้การได้ดี โหลดได้เร็วในระดับหนึ่ง)
ผมใช้หมายเลข AIS นี้เป็นเบอร์หลักสำหรับการติดต่อมาตลอด
และเพิ่งตกลงรับข้อเสนอพิเศษ ซึ่งต้องใช้งานตามสัญญาต่อ อีก 12 เดือน
ทำให้ไม่สามารถย้ายไปค่ายอื่นได้
อย่างไรก็ตาม จะรอทีมวิศวกรเข้ามาตรวจสอบ
ตามที่ทีม AIS Smile รับเรื่องไว้ และคาดว่า จะรู้ผลดำเนินการให้ภายใน 12/03/2020
ถ้าเป็นไปได้ อยากจะให้ทาง AIS รีบดำเนินการแก้ไขโดยด่วน
หรือไม่ ก็ขอยกเลิกสัญญา เพื่อให้ผมย้ายไปค่ายอื่นได้ด้วย
หากเพื่อนร่วมหมู่บ้าน หรือสมาชิกท่านใด อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง
กำลังประสบปัญหาเดียวกันนี้ ช่วยตอบกระทู้นี้
แบ่งปันปัญหาจากการใช้งานด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ