วันที่1/08/61เวลา01:58 หลังจากพึ่งเลิกงานได้ทำการโอนเงินผ่านระบบscb bankingเพื่อโอนเข้าบันชีธนาคารกสิกรไทยเลขบันชี0393751398 ด้วยความรีบขึ้นรถจึงไม่ทันได้เช็คดูว่ากดเลขบัญชีสลับตัวกัน เมื่อกดโอนไปแล้วก็ได้บอกกับปลายทางที่เราจะโอนเข้าว่าโอนเรียบร้อยแล้วแต่ปลายทางบอกว่ายอดไม่เข้าจึงได้หันมาเช็คดูที่สลิปปรากฏว่าโอนเข้าบัญชีเลขที่0393751983ใครก็ไม่รู้ แน่นอนค่ะนั่งไม่ติดแล้วรถเพราะจำนวนโอนผิดไปคือ 30,000บาท สิ่งแรกที่ทำคือรีบตรงไปแจ้งความเพราะทำงานอยู่ไม่ไกลจากโรงพักมากนักเมื่อแจ้งความกับร้อยเวรเสร็จแล้วก็รีบโทรไปที่ธนาคารกสิกรไทยเพื่อแจ้งกับเจ้าพนักงานธนาคารว่าเราได้โอนเงินเข้าไปผิดบันชีเพื่อขอให้อายัดเงินไว้ก่อนเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความก็ได้แจ้งกลับไปว่าแจ้งแล้วค่ะตอนนัอยุ่บนโรงพักกำลังลงบันทึกประจำวันช่วงที่โทรแจ้งอายัดน่าจะเป็นเวลาตีสองกว่าๆเจ้าหน้าที่กสิกรก็แนะนำว่าทางกสิกรได้อายัดเงินไว้ตรวจสอบแล้วค่ะให้เราไปติดต่อที่ไทยพานิชย์เพีอยื่นเอกสารการโอนผิดไปให้กสิกร เราก็รีบไปติดต่อที่ไทยพาณิชย์ตั้งแต่เช้าจำได้ว่าได้คิวแรกเลย ไทยพาณิชย์ได้โทรประสานงานพร้อมทั้งเตรียมเอกสารหลักฐานทั้งหมดจากเราส่งให้กสิกรไทย ในระหว่างที่จัดเตรียมเอกสารอยู่ทางกสิกรได้ติดต่อมาว่าได้โทรติดต่อกับบัญชีที่โอนผิดไปแล้วครั้งแรกมีผู้รับแต่พอธนาคารแจ้งว่ามีการโอนผิดเข้าไปสายก็ตัดและพยามโทรอีกครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทางกสิกรเลยบอกกับเราว่าในระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสารจากทางไทยพานิชย์กสิกรจะพยามติดต่อเจ้าของบันชีให้มาโอนคืนให้ค่ะ จึงถามว่าจะทราบผลได้เมื่อใดกสิกรก็บอกว่าเมื่อได้รับเอกสารและตรวจสอบอ่ะค่ะเมื่อได้ตรวจสอบแล้วจะทำการติดต่อกลับค่ะ ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์โทรไปสอบถามกสิกรบอกว่ายังไม่ได้รับเอกสารเลยค่ะซึ่งส่งไปเป็นอาทิตย์แล้วจากผู้จัดการสาขาของไทยพานิชย์เราเลยถามว่าทำไมนานจังแล้วจะได้คำตอบเมื่อไหร่เลยถามว่าแล้วถ้าเราจะขอข้อมูลชื่อที่อยู่ของบันชีที่โอนผิดไปเพื่อจะไปตามหาเองเผื่อจะไวกว่า กสิกรไทยยอกว่าไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลของลูกค้าไปได้ค่ะมันเป็นกฏของธนาคารให้เรารอทางกสิกรติดต่อกับเจ้าของบันชีที่โอนเข้าไปผิดได้ก่อนแล้วจะติดต่อกลับค่ะให้รอค่ะ...1เดือนผ่านไปโทรไปสอบถามกสิกรยังไม่ได้รับเอกสารและไม่สามารถติดต่อกับปลายทางได้ให้รอค่ะ...3เดือนผ่านไปสอบถามไปก็เหมือนเดิม...รอเอกสาร ...6เดือนผ่านไปได้คำตอบมาว่ายังไม่ได้รับเอกสารให้เราไปตามหาเอกสารที่ไทยพานิชย์เราก็ไปค่ะแต่เช้าคิวแรกเลยไทยพานิชย์โทรประสานงานกสิกรบอกว่าได้ทำการจัดส่งเอกสารทั้งหมดไปให้แล้วตั้งแต่วันที่02/08/61แต่ยังไม่ได้รับเอกสารเลยติดต่อปลายทางก็ไม่ได้ก็ต้องรอเอกสารค่ะและเราก็จะได้คำตอบแบบนี้มาจนป่านนี้อ่ะค่ะ ตั้งแต่ 8/สิงหาคม/61จนตอนนี้ก็ 8/มีนาคม/63...ธนาคารแจ้งว่าทำให้เราได้แค่นี้ค่ะติดต่อประสานงานให้ได้แค่นั้น😭😭อยากจะถามว่าเรายังจะมีทางไหนแนะนำอีกบ้างใครพอที่จะมีทางอื่นแนะนำบ้างมั้ยค่ะนอกจากรอไปรษณีย์ไทยส่งเอกสารถึงกสิกรอ่ะค่ะเพราะลองค้นหามาทุกวิธีแล้วถามว่าเดือดร้อนมั้ยตอนนี้มันเลยคำนั้นเข้าไปลึกแล้วล่ะค่ะแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตัวเองก็ป่วยไทรอยด์เป็นพิษต้องเข้า-ออกนอนโรงพยาบาลบ่อยๆหากไม่สามารถไปดำเนินการตามเรีองเองได้เซ็นมอบอำนาจให้ผู้อื่นทำแทนได้มั้ยคะหากทำได้ต้องเริ่มอย่างไรบ้างวานผู้รู้ช่วยแนะนำทีค่ะ
โอนเงินผิดบัญชีและต่างธนาคาร จะครบ2ปีแล้วค่ะยังไม่ได้เงินคืนช่วยแนะนำทีค่ะ