เนื่องจากเจ้าของกระทู้ทำงานประจำและรับงานนอกด้วย เป็นแบบ freelance พอดีมานั่งหาเอกสารเพื่อยื่นภาษี แต่ใบ 50 ทวิจำนวน 1 งาน ของงานนอกได้หายไป แต่เราจำยอดรายได้และจำนวนภาษีที่หักไปได้ เราจะทำการยื่นภาษีออนไลน์ และเราจะกรอกรายได้ตามจริง และภาษีที่หักตามจริง ในกรณีนี้ทางสรรพากรจะเรียกดูเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเอกสารที่หายไปรายได้ประมาณ 4,500 แต่หักภาษี ณ ที่จ่ายไว้ 145 บาท
ปกติยื่นเอกสารครบตลอด ไม่มีปัญหา แต่ครั้งนี้เอกสารหาย เลยไม่รู้จะทำอย่างไร งานก็ปิดจ๊อบไปนานแล้วว ใครพอมีประสบการณ์ ช่วยเล่าสู่กันฟังหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
จะยื่นภาษีแต่เอกสารบางส่วนหายทำอย่างไรดี
ปกติยื่นเอกสารครบตลอด ไม่มีปัญหา แต่ครั้งนี้เอกสารหาย เลยไม่รู้จะทำอย่างไร งานก็ปิดจ๊อบไปนานแล้วว ใครพอมีประสบการณ์ ช่วยเล่าสู่กันฟังหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ