[CR] [##REVIEW##] ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (2019) | "ตัวจริง" กับ "ตัวปลอม" [ไร้ส้มป่อย]

     ในที่สุดก็หาโอกาศดูจนได้ครับสำหรับภาคต่อฉบับภาพยนตร์ของ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ซึ่งผมไม่ได้ดูตอนมันฉายในโรง แต่พึ่งจะมาดูตอนเมื่อกี๊นี่เองใน Netflix หลังจากสดับรับชมแล้ว ก็ต้องบอกว่าโอเคเลยครับ ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรมาก
     พล็อตภาคนี้จะเล่าต่อจากซีรี่ส์ เมื่อกอล์ฟ ตุ๊ดร่างยักษ์ ดันเป็นต้นเหตุให้ เคที่ (ชมพู่ อารยา) ซุป’ตาร์ตัวแม่ เกิดอุบัติเหตุจนอาการโคม่า นอนสลบเป็นเจ้าหญิงนิทราและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาถ่ายโฆษณาที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ได้ ทำให้กอล์ฟจะต้องชดใช้ค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท! แต่ในความยิ้มนั้นยังมีความโชคดีอยู่ เมื่อกอล์ฟได้เจอกับ เจ๊น้ำ (ชมพู่ อารยา) แม่ค้าขายอาหาร ที่ทำศัลยกรรมมาจนเบ้าหน้าเหมือนเคที่แบบเป๊ะเว่อร์ เจ๊น้ำจึงเป็นความหวังหนึ่งเดียวที่จะมาแทนเคที่ในวันถ่ายโฆษณาได้ แต่เจ้ากรรม! เจ๊น้ำดันเป็นแม่ค้าปากจัด ที่มาพร้อมกับกิริยาสุดห่ามกึ่งทราม ต่างจากเคที่แสนอ่อนหวานสุดขั้ว งานนี้แก๊งตุ๊ดซี่ส์จึงต้องมารวมตัวช่วยกอล์ฟปฏิบัติการลวงโลก ปลอมแปลงเจ๊น้ำ ทั้งนิสัย น้ำเสียง กิริยา ท่าทาง ยันปกปิดหูกางของเจ๊อีกด้วย! แถมเรื่องยังทวีความวายป่วงไปอีกค่ะแม่!!! เพราะแก็งตุ๊ดซี่ส์มีเรื่องวุ่น ๆ ของตัวเองที่ต้องเคลียร์ให้จบไปพร้อมกัน!
     สารภาพตามตรงครับว่าตอนดูไปครึ่งแรกค่อนข้างนิ่ง เพราะการเล่าเรื่องในช่วงแรกนี่ดูประดักประเดิกอยู่ เดินเรื่องเรื่อยๆ อย่าล่องลอย ไม่ไคร่ว่าจะมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ ทำให้ผมหาวและง่วงมาก ทั้งๆ ที่ผมก็เป็นอีกคนหนึ่ที่ชอบฉบับซีรี่ส์มากถึงมากที่สุด เพราะในซีรี่ส์นั้นถือว่าเป๊ะครับ จังหวะการปล่อยมุกหรือว่าการเล่าเรื่องมันโอเคกว่า ดูเป็นช่วงๆ กว่า แต่สำหรับฉบับภาพยนตร์นี้ ปัญหาอันใหญ่หลวงเลยคือบทที่ค่อนข้างยืดเยื้อและดูเบาเหวงจนน่าใจหาย และมุกตลกต่างๆ ที่ยิงมานั้นยังไม่เข้าเลยสักมุก ฉะนั้นในช่วงนี้ผมบอกเลยครับว่า "เบื่อ" พอสมควร
     พอถึงครึ่งหลังผมว่าหนังดีขึ้นครับ ถือว่าเริ่มปรับตัวได้ละ จังหวะการตัดต่อเริ่มสมูธขึ้น จังหวะยิงมุกก็เริ่มเข้าท่า และก็เดินเรื่องได้ฉับไว พูดง่ายๆ ก็คือสนุกขึ้นครับ สามารถเรียกความน่าสนใจจากผมได้มากขึ้นเป็นกองเลย(ต่างจากช่วงแรกราวฟ้ากับเหว) อย่างเช่นมุกหลอดไฟนี่ผมขำยาวเลย555 แต่ก็น่าเสียดายที่หนังนั้นหาบทสรุปให้ตัวละครได้แสนง่ายดายราวกับฟ้าประทานพร และการขมวดปมต่างๆ ก็ง่ายเสียจนอดคิดไม่ได้ว่าถ้าทิ้งจังหวะนิดนึง ใส่ใจเรื่องราวของตัวละครนิดหน่อย ผมว่าตอนจบอาจจะเพอร์เฟคมากกว่านี้ก็เป็นได้ครับ แต่ว่าจบแบบนี้ก็ไม่ถึงกับทำร้ายหนังหรอก แค่เสียดายแค่นั้น
     สำหรับนักแสดง ผมว่าอาจจะเป็นข้อดีที่แข็งแรงที่สุดในเรื่องแล้วมั้ง แก๊งค์ 3 เทย(กับ 1 ดี้) ถือว่ายังไม่ดร็อปครับ เสียดายแค่อีแหนดคนเดียวที่บทจะน้อยไปหน่อย แต่เด่นที่สุดต้องยกให้แม่ชมพู่ครับ แม่รั่วได้ใจมากๆ ปล่อยของไม่ห่วงลุคกันเลยทีเดียว สำหรับดารารับเชิญทั้งหลายแหล่ที่เข้ามาแจมในหนัง ก็สามารถสร้างสีสันให้หนังประมาณนึงเลยครับ อาจจะไม่ใช้เสน่ห์จากดารารับเชิญมากที่ควรแต่ก็โอเคครับ ไม่ขัดใจเท่าไหร่
     สรุปแล้ว ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ถือว่าดร็อปลงจากฉบับซีรี่ส์อย่างเห็นได้ชัด แต่กระนั้นหนังก็ยังสามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมอย่างล้นหลาม หากใครที่หาหนังคลายเคลียดอยู่ สามารถดูเรื่องนี้ได้แบบเพลินๆ ครับ อาจจะไม่ถึงกับขำก๊าก แต่ก็พอยิ้มมุมปากได้แหละ

คะแนนเฉลี่ยรวม : 6.5/10
เรตหนัง : หนังโอเค พอดูได้
ชื่อสินค้า:   ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (2019)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่