[CR] กินเท่อย่างไทย กินไข่ออนเซ็น @น้ำพุร้อนปลายพู่ กะปง พังงา

กินเท่...อย่างไทย กินไข่ออนเซ็น
@น้ำพุร้อนปลายพู่ กะปง พังงา 
     
มี vlog ให้เพื่อนๆได้ชื่นชมบรรยากาศด้วยนะค่ะ กดเลย 
                          คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ไหนๆเจอวิกฤตโควิท 19 จะเดินทางไปเมืองนอกก็คงลำบาก หันหน้ามาเที่ยวนอกเมือง
เที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย ไทยเท่ กันดีกว่า  
     
อีหล้ามาเที่ยวกะปง 2 วัน 1 คืน มาพักผ่อนคลายเครียดตามสไตล์สูงวัยหัวใจมุ้งมิ้ง
             ออกจากภูเก็ตยามสายมาถึงกะปงบ่ายแก่ๆหน่อย ชมเมืองเหมืองเก่า ชิมอาหารพื้นเมืองเสร็จแล้ว ก็ตรงไป “น้ำพุร้อนปลายพู่” ห่างจากตลาดกะปงประมาณ 12 กิโลเมตร ตำบลท่านา เปิดอากู๋นำทางได้เลยค่ะ
วันนี้อีหล้าจะพาเพื่อนๆไปกินไข่ออนเซ็น กินทั้งที่ต้องกินเท่แบบไทยๆพอมาถึง น้ำพุร้อนปลายพู่ อันดับแรกต้องตรงเข้าไปซื้อไข่นานาชนิด ที่มีจำหน่าย อาทิไข่นกกะทาฟองละ 2 บาท ไข่ไก่ 5 บาท หรือจะเป็นไข่ไก่แจ้ก็มีขายให้พวกเราได้ลิ้มลอง จะเลือกไข่เล็กหรือไข่ใหญ่แล้วแต่ใจเลยค่ะ มีตะกร้าให้ยืมเอาไว้แช่ไข่ในน้ำพุร้อน แถมมีถุงให้ใส่ขยะอีกด้วย ใส่ใจทุกรายละเอียดของการท่องเที่ยว อย่าลืมซื้อซอสแม็กกี้ด้วยนะ จะได้มีซอสหอมๆมาปรุงรสไข่ออนเซ็น
ได้ไข่แล้วอีหล้าก็เดินมาตามลำธาร บอกเลยว่าน้ำพุร้อนแห่งนี้เกิดจากธรรมชาติ ความเริ่ดของน้ำพุร้อนปลายพู่คือ ตรงน้ำพุร้อนจะอยู่รวมกันกับน้ำเย็นในลำธารเดียวกัน โดยน้ำเย็นอยู่ฝั่งซ้ายน้ำร้อนจะอยู่ฝั่งขวา บอกเลยว่ามันสุดยอดของสุดยอดอเมซิ่งเที่ยวเมืองไทยมันเท่ตรงนี้แหล่ะไม่เหมือนใครไม่ดาดดาด
       
       
       
       
       
       
         
       
       
       
     
     
     
     
     
     
     
     
     

อีหล้าเอาไข่มาแช่น้ำพุร้อน มีน้องๆกำลังแช่ไข่อยู่ ได้พูดคุยกันกับเด็กวัยรุ่นที่มาท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันสนุกดีค่ะ ดีกว่านั่งอยู่บ้านเฉยๆออกมาเที่ยวแบบนี้ได้เจอผู้คนได้มีความสุขกับการเดินทาง นี่คือประสบการณ์ในชีวิตที่มนุษย์ป้าที่น่ารักต้องเก็บเกี่ยว
     
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

ไข่ออนเซ็นใช้เวลา 15 นาทีพวกเราก็ลองชิมกันว่าไข่นกกระทาหรือไข่ไก่จะเข้าท่ากว่ากัน ไข่พอสุกเป็นยางมะตูมกลิ่นตอนร้อนได้แรงขนาด อันนี้อีหล้าขอให้คะแนนไข่ออนเซ็นน้ำพุร้อนปลายพู่เอาไปเลย. 10คะแนนเต็ม ที่สำคัญตอนแกะไข่มีน้องหมามาคอยให้กำลังใจ จะไม่ให้กินก็กลัวว่าหมาจะว่าไม่มีน้ำใจ ไหนๆก็ไหนๆกินกับหมานี่แหล่ะได้อารมณ์...ดี
 

อย่าลืมเตรียมชุดมาแช่น้ำพุร้อนกันนะ ที่นี่ยังอารมณ์แบบบ้านไร้การประดิษฐ์ อีหล้าชอบค่ะ น้ำพุร้อนปลายพู่ เป็นธารสายแร่ ชาวบ้านชาวบ้านเชื่อว่า มีคุณสมบัติในการบำบัดรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ และ โรคอัมพฤกษ์

อีหล้าพามาเที่ยวน้ำพุร้อนปลายพู่ เพื่อนๆก็ได้เห็นได้รู้แล้วนะว่าเมืองไทยมีอะไรให้เราค้นหาของดีๆมีอีกเยอะไม่ต้องเดินทางไปไกลแค่เที่ยวเมืองไทยก็ได้ครบทุกอย่าง

ไทยเที่ยวไทย ไทยเท่ เที่ยวน้ำพุร้อนปลายพู่ กะปง พังงากันสิค่ะ
ชื่อสินค้า:   กินเท่...อย่างไทย กินไข่ออนเซ็น @น้ำพุร้อนปลายพู่ กะปง พังงา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่