เมื่อวาน (3 มี.ค. 63)ได้ฟังข่าว ผ่าน ๆ ว่ามีครูลวนลามนักเรียน ในข่าวเล่าให้ฟังว่ามีข่าวว่าสำเร็จความใคร่ในห้องเรียนด้วย ทั้งห้องเรียนแลกเกรด เรียกให้มาหาตอนกลางวันทำกับเด็กทีละคน ๆ ซึ่งเป็ครูผู้ชาย ทำกับนักเรียนชาย
ต้องยอมรับว่า สังคมไทยในปัจจุบันมีการยอมรับอย่างกว้างขวางเรื่องความหลากหลายทางเพศ แต่สิ่งที่ควรจะคำนึงถึงเสมอคิอเรื่อง คสามเหมาะสมตามกาล สถานที่ สภาพ ที่เราเป็น ผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ (เกย์) และตอนนี้ก็รับราชการครู ผมได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เป็นครูอัตราจ้างเมื่อปี 2558 แล้วว่า จะไม่มีการคุย ติดต่อ ในเชิงชู้สาว แทะโลมทุกกรณีกับใครก็ตามที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และเพิ่มอายุขึ้นในแต่ละปี เพื่อป้องกันว่าผมจะไม่กระทำอันเรียกว่า "ต่ำช้า" กับเด็กนักเรียน หรือคนที่เคยเป็นลูกศิษย์
การติด 0 ใน ม.3 จะเป็นหายนะสำหรับนักเรียน เนื่องจากว่าการติด 0 ในชั้นนี้มีความสุ่มเสี่งอย่างมากที่จะไม่จบ ม.3 หากแก้รอบ 1 และรอบ 2 ไม่ได้ ต้องรอเรียนซ้ำ ทางโรงเรียนผมจะเปิดเรียนซ้ำ ปลายเดือนมีนาคม หากไม่ผ่านอีกก็จะไม่จบการศึกษาตามปฏิทิน จะต้องทำให้ผ่านภายในวันที่ 14 หรือ 15 พฤษภาคม ถ้าไม่ผ่านอีก จะต้องจบการศึกษาในปีการศึกษาถัดไป แต่การติด 0 ของนักเรียนมีปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ 1. คุณภาพครู การที่เด็กนักเรียนติด 0 ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเรียนอย่างเดียว ขึ้นอยุ่กับคุณถาพครูด้วย หากอ้างว่าเด็กติด 0 เพราะไม่ส่งงานแต่นักเรียนมาเรียนทุกวัน แสดงว่าครูไม่ใส่ใจ และไม่มี "ปัญญา" จะติดตามงานเด็ก 2. ลักษณะของนักเรียน หากนักเรียนไม่มาโรงเรียนเลย แต่วันสอบโผล่มาสอบ ติดต่อที่บ้านไม่ได้ ให้ครูประจำชั้นช่วยยังไม่เป็นผลอันนี้ก็จนปัญญาที่จะติดตามงานก็ให้ 0 ไป ไม่มีใครว่าอะไร นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกแต่อยู่ในรายละเอึยด เช่นเรื่องตัวชี้วัด ความหลากหลายในการเรียนรู้ของนักเรียน การประเมินตามสภาพจริง ชิ้นงานสำคัญ เป็นต้น
การแก้ 0 จะต้องดูว่า เด็กนักเรียนไม่ผ่านที่ตัวชี้วัดไหน ให้แก้ตามตัวชั้วัดนั้น งานชิ้นนั้นที่ขาดไป การแก้ 0 ที่ใช้วิธีการอื่นนอกจาก จะผิดหลักการวัดและประเมินผลแล้วยังเกิดความไม่ยุติธรรมกับนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วย กรณีดังกล่าวครูสำเร็จความใคร่ให้กับนักเรียนเพื่อแก้ 0 อยากจะรู้ว่าครูคนนั้นแก้ 0 ตามตัวชี้วัดไหน
ผมก็ไม่ช่คนดีอะไร สูบบุหรี่ กินเหล้า ปาร์ตี้ มี sex นอกใจแฟนบ้างเหมือนคนทั่วๆไป แต่ที่คิดในหัวผมเกี่ยวกับนักเรียนคือ "การมองนักเรียนให้เหมือนลูกหลานตัวเอง" การมองแบบนี้จะทำให้ครูช่วยเหลือ ส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมที่ดีงาม แต่ไม่ใช่ Spoil นักเรียนผิดก็ว่าไปตามผิด นักเรียนถูกก็ปกป้องเต็มที่ ผมมองนักเรียนเป็นแบบนี้ หากครูไม่มองแบบนี้ก็จะเห็นเด็กเป็นเพียงลูกหลานใครก็ไม่รู้ไม่ต้องใส่ใจผลักใสมันให้พ้นตัวไป แต่กับครูคนนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามองนักเรียนยังไงถึงได้ทำสิ่งที่ ต่ำ ทราม กับนักเรียนในห้องเรียนอย่างนี้ได้ ผมคิดว่าครูคนนี้เป็นเพียง "สัตว์ที่สามารถพูดได้" เท่านั้น
ตามข่าวระบุว่า ให้ออกจากราชการ ขอถามว่าหน่วยงานใหนทำหรือ เพราะโทษทางวินัยมีเพียง 5 สถานเท่านั้น ได้แก่ ตักเตือน ลดขั้นเงินเดือน ตัดเงินเดือน ปลดออก และไล่ออก ผมสนับสนุนให้ครูคนนี้โดนโทษ "ไล่ออก" เท่านั้น เพราะการไล่ออกจะไม่ได้รับอะไรเลย หากเพียงปลดออกก็ยังจะสามารถรับบำเน็จบำนาญได้อยู่ดี
ปล ที่แก้ไขคือ เพิ่มวันที่ในหัวข้อ
กรณีข่าวครูเมื่อวาน (3 มี.ค. 63)กับการลวนลามนักเรียนในห้องเรียน
ต้องยอมรับว่า สังคมไทยในปัจจุบันมีการยอมรับอย่างกว้างขวางเรื่องความหลากหลายทางเพศ แต่สิ่งที่ควรจะคำนึงถึงเสมอคิอเรื่อง คสามเหมาะสมตามกาล สถานที่ สภาพ ที่เราเป็น ผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ (เกย์) และตอนนี้ก็รับราชการครู ผมได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เป็นครูอัตราจ้างเมื่อปี 2558 แล้วว่า จะไม่มีการคุย ติดต่อ ในเชิงชู้สาว แทะโลมทุกกรณีกับใครก็ตามที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และเพิ่มอายุขึ้นในแต่ละปี เพื่อป้องกันว่าผมจะไม่กระทำอันเรียกว่า "ต่ำช้า" กับเด็กนักเรียน หรือคนที่เคยเป็นลูกศิษย์
การติด 0 ใน ม.3 จะเป็นหายนะสำหรับนักเรียน เนื่องจากว่าการติด 0 ในชั้นนี้มีความสุ่มเสี่งอย่างมากที่จะไม่จบ ม.3 หากแก้รอบ 1 และรอบ 2 ไม่ได้ ต้องรอเรียนซ้ำ ทางโรงเรียนผมจะเปิดเรียนซ้ำ ปลายเดือนมีนาคม หากไม่ผ่านอีกก็จะไม่จบการศึกษาตามปฏิทิน จะต้องทำให้ผ่านภายในวันที่ 14 หรือ 15 พฤษภาคม ถ้าไม่ผ่านอีก จะต้องจบการศึกษาในปีการศึกษาถัดไป แต่การติด 0 ของนักเรียนมีปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ 1. คุณภาพครู การที่เด็กนักเรียนติด 0 ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเรียนอย่างเดียว ขึ้นอยุ่กับคุณถาพครูด้วย หากอ้างว่าเด็กติด 0 เพราะไม่ส่งงานแต่นักเรียนมาเรียนทุกวัน แสดงว่าครูไม่ใส่ใจ และไม่มี "ปัญญา" จะติดตามงานเด็ก 2. ลักษณะของนักเรียน หากนักเรียนไม่มาโรงเรียนเลย แต่วันสอบโผล่มาสอบ ติดต่อที่บ้านไม่ได้ ให้ครูประจำชั้นช่วยยังไม่เป็นผลอันนี้ก็จนปัญญาที่จะติดตามงานก็ให้ 0 ไป ไม่มีใครว่าอะไร นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกแต่อยู่ในรายละเอึยด เช่นเรื่องตัวชี้วัด ความหลากหลายในการเรียนรู้ของนักเรียน การประเมินตามสภาพจริง ชิ้นงานสำคัญ เป็นต้น
การแก้ 0 จะต้องดูว่า เด็กนักเรียนไม่ผ่านที่ตัวชี้วัดไหน ให้แก้ตามตัวชั้วัดนั้น งานชิ้นนั้นที่ขาดไป การแก้ 0 ที่ใช้วิธีการอื่นนอกจาก จะผิดหลักการวัดและประเมินผลแล้วยังเกิดความไม่ยุติธรรมกับนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วย กรณีดังกล่าวครูสำเร็จความใคร่ให้กับนักเรียนเพื่อแก้ 0 อยากจะรู้ว่าครูคนนั้นแก้ 0 ตามตัวชี้วัดไหน
ผมก็ไม่ช่คนดีอะไร สูบบุหรี่ กินเหล้า ปาร์ตี้ มี sex นอกใจแฟนบ้างเหมือนคนทั่วๆไป แต่ที่คิดในหัวผมเกี่ยวกับนักเรียนคือ "การมองนักเรียนให้เหมือนลูกหลานตัวเอง" การมองแบบนี้จะทำให้ครูช่วยเหลือ ส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมที่ดีงาม แต่ไม่ใช่ Spoil นักเรียนผิดก็ว่าไปตามผิด นักเรียนถูกก็ปกป้องเต็มที่ ผมมองนักเรียนเป็นแบบนี้ หากครูไม่มองแบบนี้ก็จะเห็นเด็กเป็นเพียงลูกหลานใครก็ไม่รู้ไม่ต้องใส่ใจผลักใสมันให้พ้นตัวไป แต่กับครูคนนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามองนักเรียนยังไงถึงได้ทำสิ่งที่ ต่ำ ทราม กับนักเรียนในห้องเรียนอย่างนี้ได้ ผมคิดว่าครูคนนี้เป็นเพียง "สัตว์ที่สามารถพูดได้" เท่านั้น
ตามข่าวระบุว่า ให้ออกจากราชการ ขอถามว่าหน่วยงานใหนทำหรือ เพราะโทษทางวินัยมีเพียง 5 สถานเท่านั้น ได้แก่ ตักเตือน ลดขั้นเงินเดือน ตัดเงินเดือน ปลดออก และไล่ออก ผมสนับสนุนให้ครูคนนี้โดนโทษ "ไล่ออก" เท่านั้น เพราะการไล่ออกจะไม่ได้รับอะไรเลย หากเพียงปลดออกก็ยังจะสามารถรับบำเน็จบำนาญได้อยู่ดี
ปล ที่แก้ไขคือ เพิ่มวันที่ในหัวข้อ