แชร์ประสบการณ์..ความไม่จริงใจของ call center AIS ที่มีต่อลูกค้าปัจจุบัน

7 เดือนก่อน เราได้ซื้อ “เบอร์สวยเสริมชีวิต” สองเบอร์ จากเว็บของ AIS เอง ที่มีเลข 8 เลข 9 เยอะและจำง่าย เพื่อไว้ใช้เป็นเบอร์ติดต่อลูกค้าของร้านเรา
ตอนนั้นอ่านสัญญาอย่างดีแล้ว ว่าต้องใช้แพคเกจไม่ต่ำกว่า 450 บาท และไม่สามารถย้ายค่ายได้ ในช่วง 6 เดือนแรกที่ติดสัญญา ซึ่งเราก็ OK และใช้ต่อเนื่องมาจนตอนนี้เป็น 7 เดือนแล้ว

ด้วยความที่เปิดร้านใหม่ เราไม่รู้หรอกว่าแพคเกจ 499 บาทที่เลือกมันเยอะเกินไปมาก โทรฟรี 900 นาที เราใช้ไปเฉลี่ย 100 กว่านาทีเอง ใช้แค่เบอร์เดียว อีกเบอร์เอาไว้ให้ลูกค้าโทรเข้า แทบไม่ได้โทรออกเลย เพราะลูกค้าสมัยนี้สะดวกพิมพ์นัดทาง Line มากกว่า

เราต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายของร้าน เดือนละ 1000 นี้ ให้เหลือซักไม่เกิน 300 เลยเข้าเว็บ AIS ตัดสินใจเลือกแพคเกจ 299 ได้เสร็จสรรพ และอีกเบอร์ที่เอาไว้รับสาย ว่าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน จะได้แค่เติมเงินเลี้ยงอายุซิมเดือนละ 20-30 เฉยๆ

เราโทรติดต่อ 1175 เพื่อขอดำเนินการเปลี่ยนแพคเกจให้ทั้งสองเบอร์ คำตอบที่ได้รับจาก call center ก็คือ “คุณลูกค้าคะ ของคุณลูกค้าเป็นเบอร์สวยเสริมชีวิต ติดสัญญาแพคเกจไม่ต่ำกว่า 450 บาทนาน 1 ปีนะคะ และย้ายเป็นเติมเงินไม่ได้ค่ะ” เราก็...อ้าว ในสัญญาตอนสั่งซื้อซิมก็บอกนิว่าแค่ 6 เดือน ทำไมพูดไม่ตรงกัน

เราเลยบอกว่าถ้างั้นจะทำเรื่องย้ายค่ายแทน call center ก็บอกอีกว่า “ย้ายไม่ได้ค่ะคุณลูกค้า เบอร์สวยเป็นกรรมสิทธิ์ของ AIS ที่ซื้อจากกสทช.มาอีกทีค่ะ"
สุดท้าย call center ทำให้เราแค่ ลดแพคเกจจาก 499 มาเป็น 399 แทนทั้งสองเบอร์

เราเห็นความไม่ชอบมาพากล เลยอ่านกระทู้พันทิป ว่าจะเบอร์สวย เบอร์เก่าแก่ ถ้าหมดสัญญาแล้วไม่มีสิทธิ์ไม่ให้ย้ายค่าย เลยไม่ทนละ
สุดท้ายเรากดจ่ายเงินรายเดือนในแอพ และจ่ายล่วงหน้าแบบหารจำนวนวันที่ไม่ครบเดือน แล้วก็กด *151*เลขประชาชน# เลย ได้ SMS จากกสทช.มาว่าเคลียร์แล้ว ย้ายได้

จากนั้นก็เข้าเว็บ DTAC เลือกแพคเพจ 249 โทร 200 นาทีสำหรับเบอร์ที่ใช้โทร และเลือกเติมเงินถูกสุด สำหรับเบอร์ที่ใช้รับสาย

อีก 2 วันถัดมา Kerry ก็เอาซิม DTAC กับสัญญาย้ายค่ายมาส่งถึงร้าน รออีกวันเดียวย้ายค่ายเสร็จสรรพ
 
สุดท้ายอยากบอกค่ายมือถือทุกค่ายว่า ช่วยจริงใจกับลูกค้าหน่อยเหอะ จับโกหกได้แล้วมันโป๊ะนะครับ
 
จริงๆ เบอร์ส่วนตัวเราใช้ DTAC มา 18 ปี ตั้งแต่ยุค world phone 1800 จนล่าสุด 4G บนคลื่น 2300 (ที่ไม่มี 900 มาช่วย) ทำผมเครียดมากเวลานั่งรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย และไปตามตึกคอนโดสร้างใหม่หลายๆ ตึก เลยตัดสินใจเทเบอร์ส่วนตัวจาก DTAC มาหา AIS ซึ่งก็ยอมรับว่า 4G ของคุณเข้าทั่วถึงกว่ามากอาจเพราะคลื่น 900 ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่

แต่เบอร์ร้าน ผมก็ใช้แต่ที่ร้านทั้งวัน ไม่ได้ออกไปไหน เน็ทก็ใช้แต่ Wifi ถึงสัญญาณ DTAC จะแย่ผมก็ไม่แคร์ครับ กด off LTE ให้มันใช้แต่ 3G อย่างเดียวก็จบ สัญญาณเต็ม ไม่เคยมีปัญหาเรื่องโทร

ค่าโทรศัพท์เป็นต้นทุนอย่างนึง เศรษฐกิจแบบนี้ผมก็ต้องคุมต้นทุนทุกอย่างเป็นธรรมดา แค่ผมบอกโจทย์ของผมว่าจะลดแพคเกจ ลดค่าใช้จ่าย แต่คุณไม่มีความจริงใจ โกหกลูกค้า ก็ต้องเสียลูกค้าแบบนี้แหละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่