โดยมารยาทพื้นฐานของทางร้านที่เราไม่เคยคิดที่จะคุกคามเอาเปรียบ การให้บริการเขาทำกันแบบนี้เหรอ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมกับครอบครัวได้ไปเดินเที่ยวห้างที่โรบินสันกาญจนบุรี
ช่วงนั้นเขามีกิจกรรม Jurassic on tour
ด้วยความที่นอกห้าง อากาศยังร้อนอยู่ อาจจะเป็นเพราะช่วงนั้น ไปเร็วเกินไป ก็เลยรอให้ค่ำกว่านี้สักหน่อย จึงชวนกันไปหาอะไรกิน
พอดีไปเจอร้านพิซซ่าในห้างมันรถราคา ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง
เข้าไปเลือกของแล้วมานั่งรอ ได้พิซซ่าสองถาดกับน้ำคนละแก้ว กะว่าแค่นี้ก็อิ่มแล้ว
อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า ได้อาหารกับบิลค่าอาหารมาแล้ว กินเสร็จจึงจะเดินไปจ่ายที่เคาท์เตอร์
ช่วงระหว่างการกินนี้เอง เด็กเสิร์ฟ ถือปีกไก่มาเสิร์ฟที่โต๊ะเรา เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้สั่ง นางก็พูดแบบน้ำเสียงไม่พอใจพร้อมกับหน้าบึ้งๆว่า ขอดูบิลหน่อย แฟนผมเลยหยิบบิลให้ดู เมื่อนางดูเสร็จ แทนที่จะยื่นบิลให้ผม วางทิ้งเฉย คำขอบคุณก็ไม่มี
ที่ต้องขอบคุณเพราะอะไรรู้ไหมครับ ถ้าพวกผมรับอาหารจากนางโดยที่บิลอยู่ในมือพวกผม แล้วกินแบบลักไก่ ใครเดือดร้อน พวกผมจะอ้างว่า นึกว่าแถมก็ได้ แต่พวกผมไม่เคยคิดจะทำ
ผมไม่ได้ต้องการอะไรในการเขียน กท. นี้ เพียงแต่อยากบอกให้ทราบสักหน่อยสำหรับผู้ให้บริการ ก่อนจะเหวี่ยง ก่อนจะวีน ดูก่อนว่าใครพลาด
สุดท้าย ขอให้อบรมพนักงานของพวกท่านให้ดีก่อนจะมาทำงานให้บริการคนอื่น สภาพจิตใจต้องพร้อมให้บริการ อารมณ์เสียมาจากไหนก็ไม่ควรนำมาลงกับลูกค้าที่ไม่ได้ทำอะไรให้พวกคุณเดือดร้อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่