เรื่องล้มบอลในไทยลีกเห็นด้วยไหมครับกับวิธีการจัดการของสมาคมที่นายกออกมาพูดเรื่องนี้ออกสื่อ

ล้มบอลในการแข่งขันฟุตบอล เป็นเรื่องที่เป็นไปได้เพราะมีการพนันมาเกี่ยวข้องมีเม็ดเงินที่สูงทำให้อาจจะมีนักเตะบางคนหลงเข้าไปในวงจรนี้แต่สโมสรลงทุนสูงมากเพื่อทำทีมเข้าแข่งขันแต่กลับโดนนักเตะในสังกัดหักหลังล้มบอลเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวเล็กๆน้อยๆเท่านั้นโดยไม่คำนึงถึงต้นสังกัดที่จะเสียหายทั้งๆที่เขาลงทุนมหาศาล

การล้มบอลมีทั้งระดับนานาชาติไม่ใช่เฉพาะในประเทศเราเท่านั้นฟีฟ่าเองก็เจอปัญหานี้และจัดการกับปัญหานี้ส่วนตัวคิดเห็นว่าค่อนข้างดี

แต่จากการแถลงข่าวล่าสุดของสมาคมฟุตบอลนายกให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ในลักษณะที่ว่าตนเองทราบมาว่าในไทยลีก 2 มีการล้มบอล 6 คู่และใครที่ดูเกมก็จะรู้ว่ามีการล้มบอล ส่วนตัวเห็นว่าการที่สมาคมฟุตบอลเห็นว่ามีข้อเท็จจริงที่นักเตะมีการล้มบอลแล้วสมาคมออกมาจัดการด้วยการให้สัมภาษณ์ออกสื่อแบบนี้ไม่ใช่วิธีการจัดการที่ถูกต้องจริงๆเรื่องนี้ควรจะทำในทางที่รับเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของหลี่ทำให้ประชาชนที่ติดตามฟุตบอลเสียความรู้สึกและไม่อยากติดตาม

แต่เรื่องนี้ก็ปล่อยไปไม่ได้ต้องจัดการให้เด็ดขาดดังนั้นเห็นว่าเมื่อสมาคมฟุตบอลหรือทางไทยลีกได้กลิ่นหรือมีหลักฐานหรือมีข้อสังเกตจากสปอตเรดาร์ หรือจากภาพช้าเทปการแข่งขันหรืออื่นๆก็ดีทางสมาคมและไทยลีกควรจะสอบสวนในทางลับไม่เปิดเผยต่อสาธารณะและถ้ามั่นใจแล้วว่ามีการล้มบอลจริงจึงออกประกาศของสมาคมฟุตบอลแบนนักฟุตบอลคนนั้นตลอดชีวิต

โทษการแบนนักเตะตลอดชีวิตเป็นโทษที่หนักมากต้องทำเมื่อมั่นใจจริงๆและนักเตะคนนั้นสมควรแล้วที่จะได้โทษนั้นเพราะทรยศต่ออาชีพทำร้ายสโมสรทำลายภาพลักษณ์ของลีกไม่สมควรจะปล่อยเอาไว้ต้องจัดการไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและนักฟุตบอลคนอื่นจะได้เกรงกลัวไม่กล้าที่จะล้มบอล

ไม่อยากให้สมาคมเอาเรื่องการล้มบอลมาพูดแบบสนุกปากใช้การปรามผ่านหน้าสื่อเพื่อปรามนักฟุตบอลความรู้สึกส่วนตัวคิดว่านักเตะอาจจะลดพฤติกรรมลงในช่วงหนึ่งแต่ก็ไม่ได้เลิกแต่ที่เสียหายคือภาพพจน์ของลีกต่อแฟนบอล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่