ช่วยด้วยครับเครียด อยากร้องให้ มีความรู้สึกกลัวโดนหลอกให้ชำระหนี้ปิดบัตรของเฟิร์สช้อยแล้วไม่จบหนี้

คือผมขอแจ้งก่อนเลยนะครับว่าผม ตกงานช่วงหนึ่ง คือไม่มีเงินเดือนและหยุดการชำระหนี้ประมาน 8 เดือน
แล้วในช่วงพักหนี้คือ ผมพยายามขายรถเงินดาว เพื่อนำเงินมาปิดหนี้ เป็นเงินก้อนเดียวที่ผมอยากจะเอามาจัดการกับหนี้
ผมมีหนี้บัตรอยู่ 2 ใบครับ หนึ่งในนั้นเป็นของเฟิร์สช้อย   ผมได้รับเอกสารแจ้งให้ชำระหนี้ และเอกสารยกเลิกสัญญา
ในตอนนั้นผมมีเงินจำนวนหนึ่งและตั้งใจอยากจะจบหนี้ เพราะเคลียหนี้กับจ้าวแรก สำเร็จได้รับเอกสารครบครับ (ดีใจมากที่ปลดหนี้ตัวเองและจ่ายให้เขาสำเร็จ)

มาถึงของเฟิร์สช้อย ผมได้ติดต่อ ทางเฟิร์สช้อยไป เค้าได้แจ้งว่าได้ส่งเรื่องให้ บริษัททนายความทวงหนี้  ศักยภาพ ฯ ไปแล้ว
ให้ผมติดต่อ ทางบริษัทนั้นโดยตรง ผมจึงติดต่อไป ตอนแรก เจรจา กับคุณ จันทิมา ( ไม่ทราบนามสกุล ) คุยแล้ว
ผมเจรจาขอส่วนลดเพื่อจะชำระปิดบัญชีให้ ผมขอเสนอไป 40,000 เพราะผมเหลือแค่นั้น เค้าแจ้งว่า ขอยอดปิดที่ 55,000 บาท
หลังจากนั้นผมก็ไปคุยกับญาติได้มาอีก 10,000 รวมเป็น 50,000 เลยลองโทรไปขอปิดยอด 50,000 อีกครั้ง ทางพนักงาน
แจ้งว่าจะเสนอขออนุมัติให้ โดยจะโทรแจ้งผลอนุมัติให้ไปชำระในวันถัดไป ที่เค้าเตอร์ธนาคาร กรุงศรีใกล้บ้าน 
ทั้งนี้ ผมได้ขอเอกสารยืนยันการชำระหนี้ยอดนี้ เพื่อปิดบัญชี แต่ทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีเอกสารให้และไม่สามารถออกให้ได้
ต้องไปชำระก่อน และจะส่งเอกสารปิดให้หลังจากนั้น  7 วัน   ผมก็อยากเคลียหนี้สินก้อนนี้ให้มันจบ ไหน ๆ มีเงินตามจำนวนและเจรจาได้แล้ว
วันรุ่งขึ้น พนักงานแจ้งว่ายอดปิดอนุมัติแล้ว ถามผมจะไปชำระที่เค้าเตอร์กี่โมง ผมบอกว่าก่อนเที่ยงครับ เขาให้โทรแจ้งด้วยหลังจากชำระ
ผมก็โทรแจ้ง  ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดียวขอเช็คค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ว่าคงค้างไหมแล้วจะแจ้งผลการปิดบัญชีให้อีกที  ผมก็โอเค รอครับ
ช่วงเย็นของวันชำระ ด้วยความกังวลใจ กลัวหนี้สินไม่หมดหรือไม่ได้ดำเนินการ ติดว่าจ่ายไปแล้วกลัวไม่มีคนประสานงานหรือ
ชี้แจงยอดชำระว่า ยอดนั้นคือยอดปิด จะกลายเป็นจ่ายเข้าไปเฉย ๆ เลยโทรสอบถามอีกที ว่ามีผลการดำเนินการอะไรรึยัง
ผมกลับได้คำตอบว่า  ต้องรออีก 3 วันทำการถึงจะทราบผล ซึ่งวันที่ผมปิดเป็นวันศุกร์ ที่ 28/2/2563 ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์
เท่ากับว่าผมต้องรอให้เค้าโทรแจ้ง หรือติดต่อไปเอง ในวัน พฤหัสบดี ที่ 5 มีนาคม 2562  ใช่ไหมครับ
และพนักงานแจ้งว่าจะให้คุณ เชษชัย (ไม่แน่จัยผมฟังไม่ชัดครับ คิดว่าน่าจะเป็นทนายหรือผู้จัดการบริษัททวงหนี้นั้น ๆ ) โทรหาอีกที
แจ้งผลปิดหนี้ผมก็ไม่กังวลหรอกครับ แต่แจ้งยอดคงเหลือเนี่ย ผมจะร้องให้ตังหมดแล้ว ฮือ ๆ
ก่อนจะวางสาย พนักงานหัวเราะ และถามผมอีกว่า  พี่จะรีบเอาเอกสารไปทำอะไรคะ? 

คือ...... ผมไม่รีบหรอกครับพี่ แต่ผมกลัว ผมกังวลมาก ผมกลัวไม่จบ เพราะมันไม่มีการยืนเอกสารยืนยันให้ผมชำระยอด 50000 ก่อนปิดครับ
ซึ่งผมทำมาแล้วกับอีกเจ้าหนี้หนึ่งที่เขาแจ้งให้ปิด แต่คนละยอด อันนั้นได้ครบ ทั้งเอกสารก่อนหลังเลยครับ จบด้วยดี ผมดีใจมากครับ

มันมีคำถาม และความกังวล ว่า ถ้ายอดที่ผมจ่าย 5 หมื่นมันไม่ปิดจริง ๆ ผมจะทำยังไง ผมคงไม่มีแล้วฟ้องคงได้ฟ้องแหล่ะครับ
แต่ไม่มีแล้ว  กะว่าเคลียให้จบ  ผมเข้าใจนะครับพี่ สำหรับพี่บางคน คือ อาจจะบอกว่า เป็นหนี้เค้าเท่าไหร่ ก็จ่ายเท่านั้นสิ
แต่บางที การที่เราหาเงินมาปิดมันก็ยากแล้วนี่ล่ะครับ และบางครั้งก็อยากเคลียให้มันจบโดยการขอความอนุเคราะห์จางเจ้าหนี้บ้าง
ปิดได้ก็อยากจะให้มันวิน วิน พอใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่ยิ่งรอผมก็ยิ่งเครียด ยิ่งกังวล ไปเจอเคสของพี่ ๆ บางคนที่ชำระแบบผม
แล้วต้องมาเจอ ผลคือ ชำระไม่หมดและไม่ปิดหนี้ให้  ยิ่งทำให้ผดเครียด มากขึ้นไปใหญ่เลยครับ  นอนไม่หลับเลย
เคลียดถึงขนาดว่ารู้สึกอยากจะอวกออกมาอะครับ   

พอมีพี่คนไหนพอจะเสนอหรือแนะนำอะไรดีๆ ผมได้บ้างไหมครับ เผื่อผมจะได้หายเคลียดลงบ้าง (กังวลมากเลยเลยต้องมาขคำปรึกษาพี่ๆในนี้)

ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5054993

ไม่ต้องเป็นกังวลใจนะคะ  ทาง Krungsri Consumer พร้อมดูแลค่ะ
จากรายละเอียดที่ชี้แจงมาข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอเเรียนทราบข้อมูลเพิ่มเติม
- ชื่อ-นามสกุล
- หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
พร้อมแนบลิงก์จากกระทู้นี้ เข้ามาช่องทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมให้นะคะ  

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่