อ่วมไม่แพ้กัน! ผู้ค้า เอเชียทีคฯ นัดเจรจาขอลดค่าเช่าหลังพิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย 80%
ที่มา:
https://www.smartsme.co.th/content/233584
ล่าสุดตอนนี้
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ เอดับเบิ้ลยูดี เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจของบริษัททั้งกลุ่มโรงแรม ค้าปลีก การประชุมสัมมนา โดยเฉพาะเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่เดิมมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จนขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดเหลือวันละประมาณ 15,000-18,000 คน หรือหายไปประมาณ 80%
"จากช่วงวันหยุดเอเชียทีคมีนักท่องเที่ยววันละ 50,000 คน และวันปกติมี 30,000 คน ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวหายไปจึงกระทบกับร้านค้าผู้เช่า ทำให้ทางบริษัทได้มีมาตรการช่วยเหลือลดค่าเช่าลง 25% เป็นเวลา 1 เดือน ในเดือน มี.ค.นี้ และหากสถานการณ์ในเดือน มี.ค. ยังไม่ดีขึ้น ก็จะมีการพิจารณาช่วยเหลือ ลดค่าเช่าเพิ่มเติมในช่วงเดือน เม.ย.63 ต่อไป"
ส่วนกลุ่มโรงแรมนั้นขณะนี้มีการยกเลิกการจองห้องพักและการจัดประชุมสัมมนาทำให้สูญเสียรายได้ไป 30% จนในเบื้องต้นได้ร่วมมือกับพันธมิตรโรงแรมชั้นนำต่าง ๆ ออกนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมในการยกเลิกเข้าพักในโรงแรม และถือโอกาสปรับปรุงโรงแรม การบริการภายใน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาหลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย
ที่มา :
https://www.dailynews.co.th/economic/760172
'เอเชียทีค' ช้ำหนัก ประกาศลดค่าเช่า 25% เอเชียทีค สุดช้ำ ลูกค้าหาย 80% ประกาศมาตรการเยียวยาลดค่าเช่า 25%
อ่วมไม่แพ้กัน! ผู้ค้า เอเชียทีคฯ นัดเจรจาขอลดค่าเช่าหลังพิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย 80%
ที่มา: https://www.smartsme.co.th/content/233584
ล่าสุดตอนนี้
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ เอดับเบิ้ลยูดี เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจของบริษัททั้งกลุ่มโรงแรม ค้าปลีก การประชุมสัมมนา โดยเฉพาะเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่เดิมมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จนขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดเหลือวันละประมาณ 15,000-18,000 คน หรือหายไปประมาณ 80%
"จากช่วงวันหยุดเอเชียทีคมีนักท่องเที่ยววันละ 50,000 คน และวันปกติมี 30,000 คน ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวหายไปจึงกระทบกับร้านค้าผู้เช่า ทำให้ทางบริษัทได้มีมาตรการช่วยเหลือลดค่าเช่าลง 25% เป็นเวลา 1 เดือน ในเดือน มี.ค.นี้ และหากสถานการณ์ในเดือน มี.ค. ยังไม่ดีขึ้น ก็จะมีการพิจารณาช่วยเหลือ ลดค่าเช่าเพิ่มเติมในช่วงเดือน เม.ย.63 ต่อไป"
ส่วนกลุ่มโรงแรมนั้นขณะนี้มีการยกเลิกการจองห้องพักและการจัดประชุมสัมมนาทำให้สูญเสียรายได้ไป 30% จนในเบื้องต้นได้ร่วมมือกับพันธมิตรโรงแรมชั้นนำต่าง ๆ ออกนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมในการยกเลิกเข้าพักในโรงแรม และถือโอกาสปรับปรุงโรงแรม การบริการภายใน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาหลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย
ที่มา : https://www.dailynews.co.th/economic/760172