Bird of Prey Review หนังมันดีน่ะเออ (สปอย)

ปกตินานๆทีรีวิวหนังวันนี้ก็ขอมารีวิวเรื่อง ทีมนกผู้ล่าและฮาร์ลี่ ควินส์ ผู้เฉิดฉาย ก็งงว่าทำไมรายได้มันไม่ดีทั้งๆที่เป็นภาพยนต์ที่ดูแล้วมัน สนุก มีสเน่ต์ ไม่ซ้ำซาก อาจจะเป็นเพราะ ไวรัสโคโรน่า กระแสเฟมินิสต์ หรืออะไรก็ตาม เอาเป็นว่าผมจะมารีวิวแบบจัดเต็ม สปอยยับเลยครับ ใครยังไม่ได้ดูก็หลบเอ้าน่ะครับจั่วหัวไว้แล้ว

อันดับแรกเลยคือ หนังภาพยนต์ฮีโร่ส่วนใหญ่ยุคนี้โดยเฉพาะของ มาร์เวล เนื้อเรื่องมักจะเดาง่ายอยู่แล้ว (ไม่นับพวกนุ่มลึกของ โนแลนด์ หรือ ดาร์คๆอย่าง โจ๊กเกอร์) ซึ่งทางผู้กำกับแก้เกมส์ตรงนี้ได้ดีมากครับ เนื้อเรื่องมันเดาง่ายก็จริง แต่นำเสนอออกมาในมุมมองของ ฮาร์ลี่ ควินส์ ซึ่งออกแนวฉูดฉาด เพี้ยนๆ ปั่นๆ หยาบๆสไตล์นาง แถมเล่าวกไปมา หลังมาหน้าทำให้มันดูไม่น่าเบื่อ

ด้านแอ๊คชั่นบอกเลยว่าทำดีมากครับ ต้องขอบคุณผู้กำกับ John Wick ที่ทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้ไม่ใช่บู๊ง่อยๆแบบเดาง่ายๆหรืออยากยัดอะไรก็ยัดแบบเรื่องอื่น ทั้งฉากบู๊ในโรงพัก ฉากสเก็ตท้ายเรื่องนี้ทำออกมาได้เลิศจริงๆ

นอกจากนี้ภาพยนตืยังแทรกประเด็น เฟมินิสต์ เข้ามาด้วย ทำให้เห็นการปลดปล่อยของเพศหญิง ซึ่งมีทั้งเนื้อร้องเพลง ตัวละครแต่ละตัวก็มีวิธีแสดงความเป็น "เฟมินิสต์" ของตนเอง แต่ผมมองว่าก็ไม่ได้ยัดเยียดมากเท่าไหร่
คราวนี้ขอมา รีวิวตัวละครที่ละตัวมั้ง

ฮาร์ลี่ ควินส์ - เรียกว่าเด่นสุดในเรื่องและแบกเกือบทั้งเรื่องก็ว่าได้ สาว มาร์โก้ คนสวยน่ารักที่สุดในสามโลก มาตรฐานไม่เคยตก ซึ่งมาในคราวนี้ ฮาร์ลี่ ควินส์ ไม่ได้มาขายความ Sexy เอ๊กซ์แตกแบบ Suicide Sqaud แต่นางมาในฐานะหญิงแกร่งที่ต้องยืนด้วยลำแข้งตัวเอง เธอแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ไม่มี โจ๊กเกอร์ มาคุ้มกะลาหัว เธอก็อยู่ได้!! เสมือนนกน้อยที่ได้บินออกจากกรงเป็นอิสระ ส่วนเรื่องความบ้า กะล่อน จิตๆ เพี้ยนของนางยังคงฮา มีสเน่ต์และเอาผู้คนอยู่หมัดเหมือนเดิม

แบล๊ค คานารี่ - ก่อนหน้ามาดูบอกเลยว่าไม่ชอบ แคสติ้ง คานารี่ คนนี้เลยครับ เพราะไม่ตรงสเปคที่ผมตั้งไว้นั้นคือ ผมบลอนด์ ตาฟ้า ผิวขาว ตามแบบคอมิค แต่พอมาดูจริง โอ้โห ผมว่านางสวยมีสเน่ต์ แถมดูเป็นคนที่พึ่งพาได้ที่สุดในเรื่องล่ะ พอๆกับป้า เรนี่ นางเป็นตัวแทนของ หญิงที่ลุกขึ้นมาปกป้องคนอื่นยามถูกข่มเหง เป็นหญิงที่อยากช่วยหญิงอื่นยามยาก และ ต้องการปลดแอกจากผู้กดขี่เช่นกัน
ฮันเทรส - มาน้อย แต่ใช่จะจืด เรียกว่าเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์และแอบฮาภายใต้มาดอันดูเท่และดุดัน (เหมือนมีปัญหาด้านการเข้าสังคม) แน่นอนว่านางก็ เป็นหญิงที่ตามล้างแค้นให้ครอบครัว

เรนี มอนโตย่า - ป้าตำรวจสุดเก๋าผู้มีฝีไม้ลายมือดี แต่ดันโดนคู่หูที่เป็น ผู้ชายแย่งผลงานจนได้ดี แน่นอนว่าป้ายังคงขยันทำงานดำรงความยุติธรรมภายใต้สังคมแบบนี้จนสุดท้ายทนไม่ไหวจนต้องลาออกมาตั้งศาลเตี้ย
แคสซานดร้า เคนต์ - ไม่รู้น่ะว่าตัวคอมิค ออริจินัล เป็นไงแต่เห็นโดนด่ายับว่าไม่เหมือนต้นฉบับ ก็เป็นตัวละครที่ผมชอบน้อยที่สุดเช่นกัน แต่น้องเล่นได้น่ารักดี

แบล๊คมาร์ก - เดอะแบกของคนอีกเรื่อง เรียกว่าป๋ายวนแสดงคุ้มจริง จ้าง 100 เล่นล้าน สำหรับ แบล๊คมาร์ก คนนี้ ดูแล้วจิตวิปลาส บ้าคลั่ง น่ากลัวเสียยิ่งกว่า โจ๊กเกอร์ซะอีก!! แต่เสียอย่างเดียวตายง่ายไปหน่อย..

วิคเตอร์ ซาสส์ - อีกคนที่จิตไม่แพ้กัน แต่ออริจินัล คอมิค ก็แบบนี้อยู่แล้ว ก็ถือว่าดีครับตามมาตรฐาน เช่นกัน ตายง่ายเหมือนตัวหัวหน้า....

โดยรวมแล้วเป็นภาพยนต์ที่ดูสนุกใช้ได้ สอดแทรกแนวคิดเฟมินิสต์ แอคชั่น เพลินๆ กับดูลีลา ความจิตของฮาร์ลี่ ใครที่อยากมาดูนางคุ้มแน่นอน สำหรับข้อเสียนั้นอย่างที่กล่าวไว้แต่แรกว่าเนื้อเรื่องเดาง่าย และตัวร้ายตายง่าย รวมถึงหนังค่อนข้างสั้น (ใช่ข้อเสียเหรอว่ะ 555) สรุปแล้วผมให้ 8 เต็ม 10 ล่ะกัน


แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  DC Comic Birds of Prey (ภาพยนตร์) Margot Robbie Hollywood ภาพยนตร์ต่างประเทศ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่