Two Point Hospital ลง PS4 Switch และ XBOX แล้ว : เกมคอนโซลออกใหม่น่าเล่น

กระทู้สนทนา
ใครที่ชอบเกมแนว Simulation ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ บนคอนโซล ตอนนี้เกม Two Point Hospital เกมสืบทอดตำนาน Theme Hospital ในอดีต ถูกพอร์ตลงมาอย่างดี และ มีออกมาให้เราเล่นแล้ว บนเครื่อง PS4 / XBOX / Switch โดยที่ถ้าใครเป็นสมาชิก XBOX Game Pass เกมนี้ก็สามารถโหลดมาเล่นได้เลย ส่วน PS4 และ Switch ก็เสียเงินกันได้ตามสะดวก โดยที่เกมนี้ให้เราทำสามอย่างคือ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
1.      สร้าง เป็นการสร้างห้องต่างๆ สำหรับการตรวจวินิฉัยโรคตลกๆ และทำการตกแต่งโรงพยาบาลของเราให้สวยงามเพื่อให้ผู้ป่วยเข้ามาแล้วมีความสุข 

2.      รักษา มีคนไข้แปลกๆ มาให้เรารักษามากมาย ออกไปทางโรคตลกๆ ทั้งนั้น ถ้าใครกลัวว่าจะเป็นเกมจริงจังเกมนี้ไม่เลย เน้นพักผ่อน สบายๆ เช่น คนหัวเป็นหลอดไฟ คนเป็นมัมมี่ คนเป็นรูปเขียน Cubism

3.      พัฒนา ให้เราได้ทำการพัฒนาโรงพยาบาล 2 Point Hospital ของเราทั้งในแง่บุคลากร คุณหมอ พยาบาล ให้มีทักษะพิเศษเชี่ยวชาญมากขึ้น วิจัยเพื่อรักษาโรคแปลกๆ ได้ และ พัฒนาเครื่องมือทางการแพทย์ให้รับมือกับโรคใหม่ๆ 

สิ่งที่แตกต่างจาก PC คือเกมนี้ยังไม่รอบรับ Mouse กับ Keyboard แต่ก็มีรีวิวหลายสำนักที่บอกว่า การบังคับด้วยคอนโทรเลอร์นั้นทำได้อย่างดีมาก เกมถูกพอร์ตมาดีจริงๆ ในเชิงออกแบบคาแรคเตอร์อารมณ์เหมือนเรากำลังดู Animation อย่าง Wallace and Gromit หรือ Chicken Run ที่ตลก น่ารัก อิ่มเอมหัวใจ 
 
เกมแนวนี้มีไม่บ่อยนักบนคอนโซล ผมกำลังชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าจะรอเกมนี้ลดบน PC แล้วค่อยซื้อหรือว่าจะซื้อ Two Point Hospital บนคอนโซลเลย และอีกอันยังคิดไม่ตกว่า ถ้าจะซื้อ ซื้อเวอร์ชั่นไหนดี Switch หรือว่า PS4 ดี ใครซื้อมาแล้ว เล่นเป็นยังไง มารีวิวกันในคอมเมนท์ได้นะครับ อ้อ อีกเดียวก็คือเกมนี้ถ้าซื้อบนคอนโซล แถมภาคเสริม Bigfoot กับ Pebberly Island มาด้วยนะครับ แต่ Close Encounters ไม่แถมนะครับ 

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่