สืบเนื่องผมได้ SMS มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินของสายการบิน AirAsiaX เที่ยวบินไปเกาหลี จากกำหนดการเดิมจะถึงเวลา 15.40 เป็นถึงเวลา 23.05
และสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ทำให้ประเทศเกาหลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นประเทศที่2 รองจากจีนนั้น
จึงทำให้ผมมีกังวล และอยากที่จะยกเลิกเที่ยวบินนี้ ก่อนหน้านี้จะทราบเพียงแค่ ทางสายการบินเสนอให้ 2 ทางเลือก คือ
1.เปลี่ยนแปลงวันใหม่ในเส้นทางเดิม ระยะเวลา 30 วัน
2.คืนเครดิตเข้าบัญชี ของAirAsiaBig ระยะเวลา 180 วัน
จาก2ทางเลือก ผมก็ยังไม่โอเค เนื่องจากสถานการณ์ยังคงดูวิกฤติ และไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงง่าย จึงได้แค่ทำการขอยกเลิกการจองโรงแรมจากทางเกาหลี ผ่านทาง AGODA (**แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของ พนง.ที่จะติดต่อมาอีกครั้ง เนื่องจากผมจองแบบของเงินคืนไม่ได้ NON-REFUND ได้ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบนะครับ)
แต่วันนี้มีสมาชิกใจดีส่งข้อความมาว่า เที่ยวบินที่จะไปเกาหลี มี 3ทางเลือกนะ เพราะสามารถยกเลิกได้ เนื่องจากประเทศเกาหลีมีกฎหมายบังคับในการคืนเงินให้ลูกค้าได้
ลิงค์เข้าไปยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต่างๆนะครับ
https://newsroom.airasia.com/news/2020/2/20/travel-advisory-reducing-flights-to-and-from-south-korea-th
ขอบคุณสมาชิกท่านนี้มากๆๆเลยนะครับ
ผมจึงคลิ๊กลิงค์ และทำตามระบบ..
1.ยื่นคำร้องขอคืนเงิน
2.การขอเงินคืนจากการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง
3.กรอกเลข PNR6 หลัก กรอกนามสกุล
4.กรอกชื่อ วันเดือนปีเกิด และอีเมล์
5.เลือกเส้นทางที่จะยกเลิก ผมเลือกไปกลับเลยครับ
6.เลือกผู้โดยสาร ว่าใครบ้าง อันนี้ผมเลือกหมดทุกคนครับ
7.กรอกคำอธิบาย เหตุผลการขอเงินคืน ผมกรอกเหตุผมตามภาพเลยนะครับ
8.เลือกรูปแบบการขอรับเงินคืนเป็นช่องทางใด มี2 ทางเลือก คือคืนเข้า AirAsia หรือ คืนเข้าช่องทางที่คุณชำระเงินเข้ามา (**ของผมคือจากผ่านบัตรเครดิต ดังนั้น ก็จะคืนกลับเข้ามาในบัตรเครดิตนะครับ)
จบขั้นตอนการขอรับเงินคืน คือค่อนข้างที่สะดวก และรวดเร็วอยู่ เพราะเราไม่ต้องกรอกอะไรเพิ่มเลย นอกจากเหตุผล เพราะระบบจะกำหนดคำตอบมาเป็นช้อยให้เราเลือกอยู่แล้วครับ
ทำครบทุกขั้นตอน สุดท้ายก็ต้องรอเมล์จากทางสายการบินล่ะครับ ว่าจะคืน หรือยังไงไง ถ้าคืนจะใช้เวลานานแค่ไหน รายละเอียดต่างๆคงจะแจ้งในเมล์ครับ
ถ้าผมได้รายละเอียดมาแล้ว ผมจะมาอัปเดตอีกทีนะครับ ตอนนี้ก็โล่งใจไปหนึ่งเปราะ เพราะอย่างน้อยๆทางสายกานบิน ก็มีความรับผิดชอบ และเห็นใจลูกค้าครับ
หวังว่ากระทู้นี้จะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆที่เป็นกังวลเกี่ยวกับการขอรับเงินคืนได้นะครับ
ขอบคุณมากนะครับ #Airasia
ขั้นตอนการขอคืนเงินจากสถานการณ์ Covid-19 สายการบินAirAsiaX
และสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ทำให้ประเทศเกาหลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นประเทศที่2 รองจากจีนนั้น
จึงทำให้ผมมีกังวล และอยากที่จะยกเลิกเที่ยวบินนี้ ก่อนหน้านี้จะทราบเพียงแค่ ทางสายการบินเสนอให้ 2 ทางเลือก คือ
1.เปลี่ยนแปลงวันใหม่ในเส้นทางเดิม ระยะเวลา 30 วัน
2.คืนเครดิตเข้าบัญชี ของAirAsiaBig ระยะเวลา 180 วัน
จาก2ทางเลือก ผมก็ยังไม่โอเค เนื่องจากสถานการณ์ยังคงดูวิกฤติ และไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงง่าย จึงได้แค่ทำการขอยกเลิกการจองโรงแรมจากทางเกาหลี ผ่านทาง AGODA (**แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของ พนง.ที่จะติดต่อมาอีกครั้ง เนื่องจากผมจองแบบของเงินคืนไม่ได้ NON-REFUND ได้ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบนะครับ)
แต่วันนี้มีสมาชิกใจดีส่งข้อความมาว่า เที่ยวบินที่จะไปเกาหลี มี 3ทางเลือกนะ เพราะสามารถยกเลิกได้ เนื่องจากประเทศเกาหลีมีกฎหมายบังคับในการคืนเงินให้ลูกค้าได้
ลิงค์เข้าไปยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต่างๆนะครับ
https://newsroom.airasia.com/news/2020/2/20/travel-advisory-reducing-flights-to-and-from-south-korea-th
ขอบคุณสมาชิกท่านนี้มากๆๆเลยนะครับ
ผมจึงคลิ๊กลิงค์ และทำตามระบบ..
1.ยื่นคำร้องขอคืนเงิน
2.การขอเงินคืนจากการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง
3.กรอกเลข PNR6 หลัก กรอกนามสกุล
4.กรอกชื่อ วันเดือนปีเกิด และอีเมล์
5.เลือกเส้นทางที่จะยกเลิก ผมเลือกไปกลับเลยครับ
6.เลือกผู้โดยสาร ว่าใครบ้าง อันนี้ผมเลือกหมดทุกคนครับ
7.กรอกคำอธิบาย เหตุผลการขอเงินคืน ผมกรอกเหตุผมตามภาพเลยนะครับ
8.เลือกรูปแบบการขอรับเงินคืนเป็นช่องทางใด มี2 ทางเลือก คือคืนเข้า AirAsia หรือ คืนเข้าช่องทางที่คุณชำระเงินเข้ามา (**ของผมคือจากผ่านบัตรเครดิต ดังนั้น ก็จะคืนกลับเข้ามาในบัตรเครดิตนะครับ)
จบขั้นตอนการขอรับเงินคืน คือค่อนข้างที่สะดวก และรวดเร็วอยู่ เพราะเราไม่ต้องกรอกอะไรเพิ่มเลย นอกจากเหตุผล เพราะระบบจะกำหนดคำตอบมาเป็นช้อยให้เราเลือกอยู่แล้วครับ
ทำครบทุกขั้นตอน สุดท้ายก็ต้องรอเมล์จากทางสายการบินล่ะครับ ว่าจะคืน หรือยังไงไง ถ้าคืนจะใช้เวลานานแค่ไหน รายละเอียดต่างๆคงจะแจ้งในเมล์ครับ
ถ้าผมได้รายละเอียดมาแล้ว ผมจะมาอัปเดตอีกทีนะครับ ตอนนี้ก็โล่งใจไปหนึ่งเปราะ เพราะอย่างน้อยๆทางสายกานบิน ก็มีความรับผิดชอบ และเห็นใจลูกค้าครับ
หวังว่ากระทู้นี้จะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆที่เป็นกังวลเกี่ยวกับการขอรับเงินคืนได้นะครับ
ขอบคุณมากนะครับ #Airasia