PS5 อาจรู้ได้ว่าเรารู้สึกยังไงระหว่างเล่นเกม ฟีเจอร์ DualShock PlayStation 5: ข่าวลือเกมคอนโซล

กระทู้สนทนา
มีสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่หลุดออกมา Sony น่าจะจดไว้สำหรับใช้กับ PS5 ที่กำลังจะออกในปลายปี 2020 นั่นคือตัว จอย คอนโทรเลอร์ของ PS5 ที่เรียกว่า DualShock 5 จะมาพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับชีพจร Bio-feedback ที่ด้ามจับทั้งสองข้างของจอย ซึ่งตัววัดนี้จะสามารถวัดชีพจรและเหงื่อของผู้เล่นในขณะเล่นเกมได้ หรือพูดอีกอย่างคือ เหมือนมี Smartwatch ง่ายๆ ที่คอยจับชีพจร การเต้นของหัวใจ มากับจอยเพลย์สเตชั่นห้าด้วย โดยสิทธิบัตรนวัตกรรมไม่ได้บอกว่า ทาง PS5 จะนำข้อมูลที่ได้จากการตรวจจับข้อมูลร่างกายของผู้เล่นไปทำอะไร แต่บอกเพียงจะนำ ข้อมูลนี้ไปปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน และ เล่นเกม PlayStation 5 เท่านั้น ทำให้เกิดการคาดการไปมากมาย ที่ดูน่าจะเป็นไปได้มีอยู่สองแนวทางคือ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
1. การตรวจจับชีพจรเพื่อดูสุขภาพจริงๆ และอาจมีการเสนอให้เราพักเล่นเกมก่อน เราเล่นเกมมานานเกินไปแล้ว ซึ่งถ้าใครใช้นินเทนโดฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์น่ารักที่เครื่องจะคอยบอกเราให้หยุดเล่นเกมแล้วพักทำอย่างอื่นบ้างหากเห็นว่าเราเล่นเกมหักโหมเกินไป 
 
2. อีกความเป็นไปได้หนึ่งคือการตรวจจับชีพจรและเหงื่อของเรา เพื่อทำความเข้าใจว่าเรารู้สึกอย่างไรขณะเล่นเกม เราเครียดมั้ย เราตื่นเต้นมากเกินไปมั้ย เราสนุกมั้ย แล้วเครื่องเกมจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำการปรับปรุงประสบการณ์ของเราเช่นในเกมที่ยากมากจนทำให้เราเครียด เกมสาย Sekiro หรือ Souls ต่างๆ อาจทำการปรับความยากของเกมเราให้เราสนุกมากขึ้น ผ่านด่านได้ง่ายขึ้น ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น 
 
แน่นอนว่าข่าวนี้ยังเป็นเพียงสิทธิบัตรนวัตกรรมที่ท้ายที่สุดแล้วโซนีอาจไม่นำมาใช้กับเครื่อง PS5 ตัวที่วางขายสุดท้ายก็ได้ แต่ประธานของโซนีเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่ายังมีฟีเจอร์ลับอีกมากมายที่เรายังไม่ได้เห็นจากเครื่องเล่นเกม Next Gen ของ Sony ฟีเจอร์ Bio-feedback นี้อาจจะเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้ เราก็เพียงต้องเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ที่ PS5 จะถูกเปิดตัวแบบเห็นเครื่องสักที 

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่