Sonic ประกาศเลื่อนฉายในจีนแล้ว Mulan, No Time to Die เตรียมตัวตามไปติดๆ

ยังคงพ่นพิษกระทบต่อรายได้ภาพยนตร์ทั่วโลกต่อไปเรื่อยๆหลังจากวิกฤติการณ์โรคติดต่อ COVID-19 แพร่กระจายไปทั่วประเทศจีนตั้งแต่ช่วงตรุษจีน โรงหนังซึ่งเป็นแหล่งรวมของคนจำนวนมากและสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อก็โดนรัฐบาลจีนสั่งปิดตายมาครบ 1 เดือนแล้ว และหนังระลอกแรกที่ได้รับผลกระทบก็คือหนังจีนฟอร์มยักษ์ที่เตรียมเข้าฉายช่วงตรุษจีนทั้ง Detective China Town 3, Vanguard, The Rescue เรื่อยมาจนถึงระลอกที่สองกับหนัง Hollywood ที่น่าสนใจช่วงต้นปีทั้ง 1917, Bad Boys for Life, Birds of Prey, Dolittle ที่ต้องเลื่อนฉายกันระนาวอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด Sonic the Hedgehog ที่กำลังซิ่งโกยเงินไปทั่วโลกและมีกำหนดการเดิมที่จะเข้าฉายในประเทศจีนวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ก็โดน Paramount ต้นสังกัดประกาศเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดอีกหนึ่งเรื่อง พร้อมกันนั้น Paramount ยังประกาศหยุดถ่ายทำ Mission Impossible 7 ที่ The Venetian มาเก๊า เป็นการชั่วคราวอีกด้วย

คาดว่าหลังจากนี้หนังอีกหลายเรื่องในเดือนมีนาคมและเมษายนจะต้องประกาศเลื่อนวันฉายในประเทศจีนทั้ง Onward, Mulan จาก Disney และ No Time to Die ที่แม้ MGM จะยังไม่ได้ประกาศเลื่อนฉายอย่างเป็นทางการแต่ก็ประกาศยกเลิกรอบพรีเมียร์รวมทั้งทัวร์เดินสายประชาสัมพันธ์ในประเทศจีนไปเรียบร้อยแล้ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่