[SR] [SR] หุ่นยนต์ดูดฝุ่น+ถูพื้น ตัวแรกของโลกที่ซักผ้าถูพื้นเองได้!!! Veniibot by Autobot

วันนี้เพิ่งได้เครื่อง Veniibot by Autobot มาประจำการที่บ้านค่ะ
ทางร้านบอกว่าเครื่องนี้เป็นตัวแรกที่สามารถซักผ้าถูพื้นได้เอง โดยเราสามารถตั้งได้เลยว่าจะให้หุ่นกลับมาซักผ้าทุกกี่ตารางเมตร 
เปิดกล่องมาในกล่องจะมีหุ่นยนต์ แท่นทำความสะอาด แปรงปัดหลัก แปรงข้าง และสายไฟค่ะ

ตัวเครื่องเป็นพลาสติกสีขาว เงาๆ ด้านบนมีเลเซอร์แสกนพื้นที่ มี censor กันชนกันตก และบัมเปอร์ทั้งด้านล่างของตัวเครื่อง และตรงด้านบนที่มีโลโก้แสกนอยู่ค่ะ

ด้านใต้เครื่องจะมีแปรงปัดหลักตรงช่องดูดฝุ่น มีแปรงปัดด้านข้างที่ข้างขวาไว้คอยเก็บฝุ่นเพิ่มเติม (แต่ในนี้ไม่ได้ใส่นะคะ พอดีถอดออกไปทำความสะอาด) 

หุ่นยนต์แสกนพื้นที่ด้วยเลเซอร์บนหัวค่ะ จากประสบการณ์ที่เคยใช้ Lazer 3 นะคะ ข้อดีของเลเซอร์คือ ต่อให้ตอนไม่อยู่บ้าน ปิดไฟมืด ๆ หุ่นก็ยังสามารถทำงานได้ แต่ข้อเสียคือ หัวมันยื่นออกมานี่สิทำให้เครื่องมันยิ่งสูงกว่าเดิมอีก เข้าใต้เฟอร์ไม่ค่อยจะได้เลยค่ะ

เราสามารถตั้งค่าให้หุ่นกลับมาซักผ้าเองได้นะคะ ว่าอยากให้กลับมาซักบ่อยแค่ไหน ต่ำสุดได้ที่ 5 ตารางเมตรค่ะ แต่ถ้าซักบ่อยก็อาจจะทำงานเสร็จช้ากว่าเดิมและใช้น้ำเยอะกว่าเดิมค่ะ บ้านเราเป็นคอนโดสองห้องนอนขนาดประมาณ 97 ตร.ม. เราให้ทำความสะอาดทุก 5 ตร.ม. แค่ห้องนอนเราก็ต้องกลับมาทำความสะอาดผ้าถูไป 6 รอบ ทำให้กว่าจะเสร็จช้ากว่าเดิมมาก ๆ แถมน้ำก็หมดด้วย รอบหลังๆ เลยตั้งเป็น 10 ตร.ม. พอ

ตัวถูเป็นแท่นไฮโดรลิกค่ะ แล้วตัวหุ่นก็ไม่มีแท้งน้ำ (เทียบกับ Lazer 3) เพราะใช้การกลับมาที่ตัวแท่นเพื่อทำความสะอาดผ้าถู เค้าบอกว่าตัวถูนี้มีการ Detect ด้วยนะคะ ว่าถ้าเจอพรม หุ่นจะยกตัวถูขึ้นอัตโนมัติ แก้ปัญหาของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นทั่วไปที่ตัวถูติดกับตัวเครื่องเลย เพราะส่วนมากเวลาเจอพรมแล้วอาจจะปีนขึ้นไม่ได้ แต่บ้านเราไม่มีพรมเลยไม่ได้ทดลองฟังก์ชันนี้ค่ะ

ข้อดีคือ ไม่ต้องคอยใส่ ๆ ถอด ๆ แท้งน้ำเวลาจะถูจะไม่ถูเนี่ยแหละ เพราะมันทำงานได้เองอัตโนมัติ แล้วก็แก้ปัญหาผ้าผืนเดียวถูไปทั่วบ้านด้วย บางทีรู้สึกว่าไม่ค่อยสะอาดนะ เพราะผ้ามันสกปรกไปแล้ว เราซื้อตัวนี้มาเพราะนี่แหละ อย่างน้อยมันซักผ้าได้ด้วย 



ตัว App เชื่อมต่อทำงานได้ฉลาดดีค่ะ ต่อ Wifi ก็ไม่ยาก ทำตามคู่มือก็เชื่อมได้ง่าย ๆ เลย ใน App มีลูกเล่นหลายอย่างทั้งขีดเส้นกั้น และตั้งโหมดการทำงาน ให้กวาดพร้อมถู กวาดอย่างเดียว หรือถูอย่างเดียว ดูดแรง ดูดเบา ทำงานในพื้นที่กั้น หรือทำงานเต็มฟลอร์ยกเว้นแค่พื้นที่ที่กำหนดก็ทำได้หมด
นอกจากนี้ยังมีหน้า Consumables ไว้คอยบอกว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ต่าง ๆ เมื่อไหร่ด้วยค่ะ


 
ก่อนจะใช้งานก็แค่เติมน้ำสะอาดไปในช่องน้ำสะอาด แล้วพอน้ำสกปรกมันเยอะขึ้นก็แกะกล่องน้ำสกปรกไปเทออกค่ะ แต่ใช้ไปซักอาทิตย์ ส่วนมากเราจะถอดตัวผ้าออกไปซักกับน้ำยาซักผ้าด้วย 
ตัวกล่องใส่ฝุ่นอันนี้เป็นแบบมากับตัวเครื่อง แต่เห็นที่ร้านบอกว่ามีแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งด้วย ราคาก็ไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ กะว่าเดี๋ยวจะลองดูเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยัง ใช้แบบที่เค้ามีให้ไปก่อน 555+
 
ในนี้เป็น HEPA Filter เหมือนกันนะ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วไปสมัยนี้ก็ใช้ HEPA Filter กันหมดแล้วเนอะ

อันนี้เป็นตัวอย่างที่เราถ่ายเอาไว้ตอนมันมาดูดฝุ่น เส้นผม และอื่นๆค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=NVdBG3OowIc
 
สรุปความเห็นส่วนตัว
ข้อดี 
1 มันเป็นหุ่นที่ซักผ้าถูพื้นเองได้ตัวแรกของโลกค่ะ ดีตรงที่ไม่ต้องลากผ้าสกปรกถูไปทั่วบ้านนี่แหละ
2 เดินฉลาดตามแบบระบบเลเซอร์ทั่วไป
3 เจอพรมก็ยกแท่นถูขึ้นเองได้ ไม่ต้องคอยมาใส่ ๆ แกะ ๆ ตัวแท้งน้ำแล้ว
 
ข้อเสีย 
1 มันสูงมาก เข้าใต้เตียงเราไม่ได้เลย ยิ่งพวกตู้เสื้อผ้าอะไรแบบนี้ไม่ต้องพูดถึง
 
ถ้าถามว่าแนะนำไม๊ ใครสายหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาสักพักแล้วอยากลองของใหม่ หรือสายชอบฟีลลิ่งการถูพื้นแบบสะอาด ๆ เดินสบายเท้า ลองเลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ
ชื่อสินค้า:   Veniibot by Autobot
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับหุ่นยนต์มาฟรี แต่ไม่ได้รับค่าจ้างสำหรับการริวิวใดๆทั้งสิ้นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่