🥀🥀🥀มาลาริน/ติดตามข่าวดีๆกันค่ะ....นับคะแนนเลือกตั้งซ่อม กำแพงเพชร “พปชร.” ขึ้นนำ “เพื่อไทย”

19.00 น. นับคะแนนเลือกตั้งซ่อม กำแพงเพชร “พปชร.” ขึ้นนำ “เพื่อไทย”
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 - 18:56 น.


 
ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต2 กำแพงเพชร คาด ปชช.ใช้สิทธิ์ 71%

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนเขต 2 ของจังหวัดกำแพงเพชร ปิดหีบบัตรเลือกตั้งแล้วยังไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อาจจะมียอดผู้ใช้สิทธิ์ไม่ถึง 71% ตามคาดหมาย และจากการติดตามที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร หน่วยเลือกตั้งนี้อยู่ในอาคาร มูลนิธิพรานกระต่ายสงเคราะห์ ที่หน่วยแห่งนี้ ผู้มีสิทธิ์จำนวน 886 คนจนถึงเวลาขณะนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์แล้ว 65 เปอร์เซ็นต์ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้อยู่ย่านตลาด ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ผู้ใช้สิทธิ์ตั้งออกมาใช้สิทธิ์การตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว บรรยากาศโดยทั่วไปของหน่วยเลือกตั้งนี้ ก็ยังคงมีผู้ใช้สิทธิ์เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง
 
พ.ต.อ.(พิเศษ)ประกาศ ผลแก้ว ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งมาแล้วจำนวนกว่า 30 หน่วย ในภาพรวมประชาชนได้ให้ความสนใจกับการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมเขต 2 แทนตำแหน่งที่ว่างลงพอสมควร โดยผู้ใช้สิทธิ์ขณะนี้ก่อนปิดหีบบัตรเลือกตั้ง 1 ชั่วโมงบางหน่วยนั้นมีผู้ใช้สิทธิ์แล้วเกินกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ การเลือกตั้งในครั้งนี้ทาง กกต.ได้เตรียมความพร้อมต้อง จัดอยู่ในเกณฑ์ว่าดีมากเนื่องจากผู้ใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุในการใช้สิทธิ์ครั้งนี้จะไม่พบ การฉีกบัตรการทำผิดการเลือกตั้ง โดยไม่ตั้งใจแต่อย่างใดประเด็นเล็กน้อย ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มองข้ามและกำชับให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ตรวจสอบก็คือการใช้หัวแม่มือนั้นปั๊มในบัตรเลือกตั้ง หลังจากปั๊มเสร็จแล้วหมึกจะติดได้กำชับให้ทำความสะอาดเนื่องจากอาจจะไปถูกบัตรขณะที่ใช้สิทธิ์ อาจทำให้บัตรนั้นมีตำหนิและจะกลายเป็นบัตรเสียได้ จากการเตรียมการดังกล่าวทำให้ไม่พบมีปัญหาเกี่ยวกับบัตรที่ผู้มีสิทธิ์ใช้หัวแม่มือ ในครั้งนี้

พ.ต.อ.(พิเศษ)ประกาศ ผลแก้ว ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเตรียมพร้อมพื้นที่ พบว่าที่บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกำแพงเพชรเขต 2 มีการติดตั้งป้าย บอกชื่อสมัคร และเบอร์ ของผู้สมัคร พร้อมทั้งชื่อพรรค ซึ่งเป็นป้ายเตรียมประกาศผลการเลือกตั้ง นอกจากนี้ก็ยังมีจอ แอลอีดีขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ที่หน้าอำเภอด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อรายงานผลคะแนน ส่วนภายใน เขตพื้นที่ของศูนย์อำนวยการเลือกตั้งนั้นถูกปิดกั้น ด้วยกรวยและมีป้ายจราจรห้ามจอดรถตามแนวถนน นอกจากนี้ยังมีรถ เครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชรและสาขาย่อยของอำเภอพรานกระต่ายมาเตรียมพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉินหากเกิดไฟดับในส่วนของการลุ้นผลคะแนนหลังจากที่ปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.แล้ว ที่อำเภอพรานกระต่ายได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ว่าจะไม่นิยมที่จะมา ลุ้นผลคะแนนกันที่หน้าหน่วยลงคะแนน นอกจากการเลือกตั้งของท้องถิ่น ในพื้นที่ที่มีความใกล้ชิดกันกับผู้สมัครเท่านั้น ส่งผลให้ขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้ง มีบรรยากาศที่เงียบเหงาคงมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและผู้สื่อข่าวเท่านั้นอย่างไรก็ตามที่หน่วยเลือกตั้ง โดยที่ 2 ในโรงเรียนบ้านพรานกระต่ายซึ่งเป็นหน่วยที่ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้เข้าสังเกตการณ์และเปิดหีบบัตรเลือกตั้งเมื่อเช้านี้ ณ จุดนี้ปรากฏว่าที่นี่จะมีผู้ใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 617 คนแต่มาใช้ 365 คิดเป็น 58.99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในขณะนี้ คาดว่าอย่างไม่เป็นทางการว่าผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น่าถึง 71% ตามที่คาดหมาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนับแล้วประมาณ 20% พลังประชารัฐเบอร์ 1 ได้  21,491   เบอร์ 2 ได้  495   เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ได้  17,485  คะแนน

ทั้งนี้การนับคะแนนยังไม่เป็นที่สิ้นสุด

 
https://www.matichon.co.th/region/news_1998078
 
 
 เชียร์ พปชร.ค่ะ ชนะๆๆๆๆๆ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่