จากไลฟ์ พี่ออม วันก่อน ที่บอกว่า วงไม่มีงานเลย ตั้งแต่ ดีบิวท์
ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ มีมูลค่า ประมาณเกือบ หนึ่งแสนล้านบาท คิดเป็น 40 % ของ GDP ของจังหวัด
พอเจอไข้ COVID-19 ทัวร์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หายกันหมด แถมประเทศไทย จัดเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่หลายประเทศแนะนำให้ระมัดระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการเดินทางมาเยือน อีกด้วย
สถานการณ์ ยังไม่รู้ว่า จะจบลงเมื่อไหร่ อย่างเร็วอาจจะ 2 เดือน อย่างช้า อาจจะหมดหน้าฝน
พอเจอแบบนี้ธุรกิจต่างๆ ในจังหวัด เหมือนหยุดชะงัก เลยไม่มีใคร มีเงินจ้าง CGM48. และ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า CGM48 มีใครคอยวิ่งขายงาน เหมือนจ็อบซังรึเปล่า
ตัดมาที่ยอดขาย เชียงใหม่ 106 ซิงเกิลแรก ตอนนี้ ยอดขายอยู่ที่ ประมาณ 20000 แผ่น ขายได้เฉลี่ยวันล่ะ 330-350 แผ่น
ปิดยอดน่าจะได้ราวๆ 26000 แผ่น มากกว่า ไอตากัตต้า เท่าตัว
คิดว่า พี่ออม ที่จบ Actuarial Science มาน่าจะเคยเรียน พวก finance มาบ้าง คงพอจะดูออกนะ ว่ายอดเท่านี้ พอจะหวังกำไรได้มั้ย
บางคนอาจจะบอกว่า ยอดเท่านี้ก็เยอะแล้ว
แต่อย่าลืมนะครับ ต้นทุน ซิงเกิลนี้ สูงกว่า ไอตากัตต้านะ ทั้งการทำ MV ที่ออกมามีคุณภาพ ( ราคาไม่ถูกแน่ๆ) งานจับมือ ที่จัดถึง 6 วัน (ไอตากัตต้า วันเดียว) ถึงอีกสองวันจัดร่วมกับ BNK48. แต่ก็จะมีค่าเดินทาง ค่าที่พัก เข้ามาแทน
อีกอย่างคือ ซิงเกิลนี้ เป็น ซิงเกิลเลือกตั้ง มันจะมีดีมานด์ เทียม จากคะแนนโหวต ด้วย ซิงเกิลอื่นที่ไม่ใช่ซิงเกิลเลือกตั้ง จะไม่มีตัวช่วยนี้ ทำยอดลำบาก
ตอนนี้ ราคาบัตรจับมือ 170 ยังขายไม่ออกเลย
บางคนอาจจะบอกว่า ออกชนกับ BNK48 เลยขายยาก ถ้าดูตารางปีที่แล้ว ยังไงการขาย ก็หลบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ ต้องมีเหลื่อมล้ำ ซ้อนทับกันอยู่แล้ว
บางคนอาจจะบอกว่า SY51 ยังอยู่รอดได้เลย อันนี้ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า SY51 รอดได้ไง คือดูก็รู้ว่า เข้าเนื้อแน่ๆ
CGM48 มีเมมเบอร์ 2 คนที่ทำงานเป็นไอดอล full-time นะ ถ้ารายได้ ไม่มั่นคง คงต้องคิดหนัก
และที่สำคัญ คือ ด้วยสถานการณ์ โรคไข้หวัดตอนนี้ งานจับมือ อาจจะต้องใส่หน้ากากอนามัยกัน จากงานจับมือ BNK48 ที่ผ่านมา หลายคนดูจะไม่ค่อยถึงใจเท่าไหร่ที่ต้องคุยผ่านหน้ากาก แต่ BNK48 จัดมาแล้วหลายครั้ง ส่วน CGM48 จัดครั้งแรก ถ้าไม่ประทับใจ ลูกค้าจะหนีเอาได้
ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแล้วกัน เดี๋ยวผมจะช่วยเอาบัตรจับมือ 60 ใบ ไปถมที่เชียงใหม่
CGM48. จะไปรอดท่ามกลางสถานการณ์ ไข้หวัด COVID-19. ได้หรือไม่
ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ มีมูลค่า ประมาณเกือบ หนึ่งแสนล้านบาท คิดเป็น 40 % ของ GDP ของจังหวัด
พอเจอไข้ COVID-19 ทัวร์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หายกันหมด แถมประเทศไทย จัดเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่หลายประเทศแนะนำให้ระมัดระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการเดินทางมาเยือน อีกด้วย
สถานการณ์ ยังไม่รู้ว่า จะจบลงเมื่อไหร่ อย่างเร็วอาจจะ 2 เดือน อย่างช้า อาจจะหมดหน้าฝน
พอเจอแบบนี้ธุรกิจต่างๆ ในจังหวัด เหมือนหยุดชะงัก เลยไม่มีใคร มีเงินจ้าง CGM48. และ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า CGM48 มีใครคอยวิ่งขายงาน เหมือนจ็อบซังรึเปล่า
ตัดมาที่ยอดขาย เชียงใหม่ 106 ซิงเกิลแรก ตอนนี้ ยอดขายอยู่ที่ ประมาณ 20000 แผ่น ขายได้เฉลี่ยวันล่ะ 330-350 แผ่น
ปิดยอดน่าจะได้ราวๆ 26000 แผ่น มากกว่า ไอตากัตต้า เท่าตัว
คิดว่า พี่ออม ที่จบ Actuarial Science มาน่าจะเคยเรียน พวก finance มาบ้าง คงพอจะดูออกนะ ว่ายอดเท่านี้ พอจะหวังกำไรได้มั้ย
บางคนอาจจะบอกว่า ยอดเท่านี้ก็เยอะแล้ว
แต่อย่าลืมนะครับ ต้นทุน ซิงเกิลนี้ สูงกว่า ไอตากัตต้านะ ทั้งการทำ MV ที่ออกมามีคุณภาพ ( ราคาไม่ถูกแน่ๆ) งานจับมือ ที่จัดถึง 6 วัน (ไอตากัตต้า วันเดียว) ถึงอีกสองวันจัดร่วมกับ BNK48. แต่ก็จะมีค่าเดินทาง ค่าที่พัก เข้ามาแทน
อีกอย่างคือ ซิงเกิลนี้ เป็น ซิงเกิลเลือกตั้ง มันจะมีดีมานด์ เทียม จากคะแนนโหวต ด้วย ซิงเกิลอื่นที่ไม่ใช่ซิงเกิลเลือกตั้ง จะไม่มีตัวช่วยนี้ ทำยอดลำบาก
ตอนนี้ ราคาบัตรจับมือ 170 ยังขายไม่ออกเลย
บางคนอาจจะบอกว่า ออกชนกับ BNK48 เลยขายยาก ถ้าดูตารางปีที่แล้ว ยังไงการขาย ก็หลบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ ต้องมีเหลื่อมล้ำ ซ้อนทับกันอยู่แล้ว
บางคนอาจจะบอกว่า SY51 ยังอยู่รอดได้เลย อันนี้ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า SY51 รอดได้ไง คือดูก็รู้ว่า เข้าเนื้อแน่ๆ
CGM48 มีเมมเบอร์ 2 คนที่ทำงานเป็นไอดอล full-time นะ ถ้ารายได้ ไม่มั่นคง คงต้องคิดหนัก
และที่สำคัญ คือ ด้วยสถานการณ์ โรคไข้หวัดตอนนี้ งานจับมือ อาจจะต้องใส่หน้ากากอนามัยกัน จากงานจับมือ BNK48 ที่ผ่านมา หลายคนดูจะไม่ค่อยถึงใจเท่าไหร่ที่ต้องคุยผ่านหน้ากาก แต่ BNK48 จัดมาแล้วหลายครั้ง ส่วน CGM48 จัดครั้งแรก ถ้าไม่ประทับใจ ลูกค้าจะหนีเอาได้
ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแล้วกัน เดี๋ยวผมจะช่วยเอาบัตรจับมือ 60 ใบ ไปถมที่เชียงใหม่