เหมือนโดนโกง!!! ขอเงินที่คืนค่าภาษีสนามบิน ผ่าน traveloka เอาเงินของลูกค้าเป็นของบริษัท

เหมือนโดนโกง!!! ขอเงินที่คืนค่าภาษีสนามบิน ผ่าน traveloka เอาเงินของลูกค้าเป็นของบริษัท 
เรื่องมีอยู่ว่า 
1.ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน traveloka ในวันที่ 13 ก.พ.63 แล้วไม่ได้เดินทางติดธุระส่วนตัว โดยการจองใหม่เพื่อเดินทางในวันที่ 14 ก.พ.63 ผมจึงติดต่อขอคืนภาษีสนามบินคืน จากนกแอร์ นกแอร์ได้ทำการทำเรื่องคืนภาษีสนามบินให้ แต่ทางนกแอร์ได้ทำการคืนให้เข้า  traveloka  แล้วต้องต้องไปติดต่อที่  traveloka  เพื่อรับเงินคืน
2.ยอดเงิน ที่คืนค่าภาษีสนามบิน ไม่เยอะ ซึ่งผมได้สอบถามจากทางtraveloka  ประมาณ 50 บาท แต่ ทาง  traveloka  เรียกเก็บ 80 บาทซึ่งเป็นค่าบริการ  เกินกว่าจำนวนที่จะได้คืนเงินค่าภาษีคืน ซึ่งภาษีตัวนั้นเป็นเงินของลูกค้าที่ต้องได้รับเต็มจำนวน ทำไมเขาไม่เรียกเก็นเป็น%ของจำนวนเงินที่ได้รับ อย่างนี้เอาเปรียบผู้บริโภค 
3.กรณีอย่างนี้ ผมคือขอเงินคืนเพื่อคืนให้บริษัทหรอ ดิ้นรนเพื่อให้ได้เงินมาให้ บ. traveloka  ทำให้  traveloka  ได้เงินภาษีไปใช้ฟรีๆใช่ไหมครับ 
4.ถ้าผมเอาเงินจำนวนนี้ 50 บาท ผมต้องเสีย 80 บาทซึ่งเป็นค่าธรรมเนียม เพื่อที่จะให้ได้เงิน 50 บาท ในการได้ภาษีคืน พอหักแล้วผมต้องเสียเพิ่ม 30 บาท สรุปผมเสีย 30 บาท ซึ่งผมไม่ได้อะไรเลยกลับต้องเสีย 30 บาท บริษัทได้เงินเต็มๆ
5.ถ้าผมไม่เอาเงิน50 ตรงนี้ นกแอร์คืนเงินของผม ให้ บริษัท traveloka  ได้เงินไปใช้ฟรีๆ 50 บาท ซึ่งเป็นรายได้ของบริษัทไปโดยปริยาย 
6.ลองเทียบดูนะครับภาษี 50 บาท  ถ้าลูกค้าเห็นว่าต้องเสียค่าเรียกเก็บ 80 บาท คนจะไม่เอา ก็ต้องทิ้งให้บริษัทไป ตัวอย่างเช่น 50 บาท จำนวน 100,000 คนต่อเดือน บริษัทก็จะได้เงินตรงนี้ 
50X100,000 = 5,000,000 ลองดูนะครับ บริษัท traveloka จะได้เงินภาษีตรงนี้ไปใช้ ฟรีๆให้กลับบริษัทเอง เป็นเงินเท่าไร ปีนึ่งเท่าไร
7.อย่างนี้เข้าข่ายเอาเงินรัฐเป็นเงินของบริษัทไหม เพราะคือการเอาเปรียบผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ฝากให้ช่วยตรวจสอบด้วยครับ เหมือนโดนโกงเลย
ปล.เงินแค่นี้ ผมไม่ได้ซีเรียด แต่ผมแค่อยากรู้ หลายคนอาจะโดนไม่น้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่