พาชมงานนิทรรศการ Classic Car Exhibition ที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก



ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดงานเปิดนิทรรศการ Classic Car ในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ RCB Artery ชั้น 1
นิทรรศการ Classic Car Exhibition ในปีนี้พิเศษขึ้นกว่าเดิมด้วยธีมรถที่มีสีสันสะดุดตาและเป็นรถที่หาชมได้ยากเช่นเคย มีทั้งรถของคุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, คุณยุทธชัย จรณะจิตต์, คุณสยาม เศรษฐบุตร และคุณเดชา แห่งร้านแอนทีค DECH ที่มีชื่อเสียง รถทั้งหมดที่นำมาโชว์ในปีนี้มีจำนวน 10 คัน เช่น Mercedes-Benz 300 SL Gull Wings (1955) สีเงิน, Jaguar E-Type Series 3 (1973) สีเหลือง, Cadillac Series 62 (1955) สีชมพู, Rolls-Royce Silver Shadow Series 2 (1979) สีม่วง, Corniche (1984) สีชมพู, และ Mercedes-Benz 190SL (1957) สีงาช้าง ฯลฯ



 
จากความสำเร็จต่อเนื่องสองปีซ้อนจากการจัดนิทรรศการ Classic Car ที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก 
ในปีนี้กลับมาตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งด้วยธีมที่สนุกและแตกต่างกว่าเดิม


นิทรรศการ Classic Car ที่เปิดให้คนทุกกลุ่มวัยได้ชมรถคลาสสิคหายากที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก นั้นมีจุดเริ่มต้นจากการที่คุณสยาม เศรษฐบุตร ผู้เป็นที่รู้จักในวงการของสะสมได้พูดคุยกับคุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เมื่อสองปีที่แล้วและคุณสยามได้พูดคุยถึงแพชชั่นเรื่องการสะสมของเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถคลาสสิคที่สืบทอดมาจากคุณพ่อ (คุณอักษร เศรษฐบุตร) ผู้เป็นนักสะสมรถมาก่อน จึงทำให้คุณสยาม ชื่นชอบในรถคลาสสิคมาตั้งแต่วัยเด็ก ประกอบกับมีใจรักในการนำรถเก่ามาบูรณะให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

นอกจากนี้ คุณสยามเป็นประธานบริหาร เมอร์เซเดส เบนซ์ คลับ (ประเทศไทย) และสะสมรถคลาสสิคกันในหมู่เพื่อนๆ จึงรวมตัวกันคัดสรรรถมาโชว์ที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งรถที่เอามาโชว์เป็นรถวินเทจทั้งสิ้น โดยเน้นที่ความหายากของรถและมีเอกลักษณ์และทุกคันล้วนแต่มีประวัติที่ดี ซึ่งจุดประสงค์ในการนำรถคลาสสิคมาโชว์เพราะอยากให้เยาวชนไทยและบรรดานักท่องเที่ยวได้ชมรถคลาสสิคสวยๆ อีกทั้งอยากให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ศึกษาหาความรู้ในการสะสมรถ คลาสสิคซึ่งสองปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม

ในปีนี้พิเศษขึ้นกว่าเดิมด้วยธีมรถที่มีสีสันสะดุดตาและเป็นรถที่หาชมได้ยากเช่นเคย มีทั้งรถของ  คุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, คุณยุทธชัย จรณะจิตต์, คุณสยาม เศรษฐบุตร และคุณเดชา แห่งร้านแอนทีค DECH ที่มีชื่อเสียง รถทั้งหมดที่นำมาโชว์ในปีนี้มีจำนวน 10 คัน เช่น Mercedes-Benz 300 SL Gull Wings (1955) สีเงิน, Jaguar E-Type Series 3 (1973) สีเหลือง, Cadillac Series 62 (1955) สีชมพู, Rolls-Royce Silver Shadow Series 2 (1979) สีม่วง, Corniche (1984) สีชมพู, และ Mercedes-Benz 190SL (1957) สีงาช้าง 

นิทรรศการเปิดให้บุคคลทั่วไปชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 8 มีนาคม ที่ RCB Artery ชั้น 1 โดยจะมีกล่องรับบริจาคสำหรับผู้มีจิตศรัทธาเพื่อนำเงินไปมอบให้กับองค์กรการกุศลเพื่อสาธารณะประโยชน์

คลิปบันทึกพิธีเปิดงานนิทรรศการ Classic Car Exhibition
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ภาพบรรยากาศในงานฯ

นิทรรศการ Classic Car นี้เปิดให้บุคคลทั่วไปได้ชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 8 มีนาคม 2563 ณ RCB Artery ชั้น 1 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (สี่พระยา)  รายได้จากการบริจาคในกล่องรับบริจาคจะนำไปซื้อรถเข็นให้กับผู้ทุพพลภาพ

ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้นี้มีความสุขมากๆ นะครับ

พาพันชอบพาพันขอบคุณพาพันเคลิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่