จะมาเล่าปสก.การซื้อแว่นraybanออนไลน์ เมื่อเดือนธค.ทางร้าน RBTHA จัดโปร12.12 ทางเราด้วยความเห็นแก่ของถูก ไม่เอ่ะใจรีบกดสั่งซื้อไปจำนวน4ชิ้น หลังจากนั้น2วัน ได้เข้าเว็บไปเพื่อดูสถานะการขนส่ง แต่กลายเป็นว่าโดนบล็อคขึ้น warning ไม่สามารถเข้าเว็บได้ วินาทีนั้นคือรู้ละว่าโดนโกงแน่ๆ เลยรีบโทรติดต่อไปยังบัตร KTC เพื่อแจ้งเรื่องไว้ แต่ทางธนาคารบอกให้เราว่าจะได้สินค้าหรือ ใจตอนนั้นไม่อยากได้อะไรแล้วอ่ะ อยากยกเลิกรายการอย่างเดียวเลย เลยทำเรื่องขอยกเลิกไป ทางธนาคารขอเอกสารการสั่งซื้อ / อีเมลตอบกลับ / ใบคำร้องขอปฏิเสธรายการ ทางเราก็รีบทำการส่งให้โดยด่วนเพราะกลัวว่าช้าจะยกเลิกไม่ทันรอบบิลนั้นๆ ระหว่างนั้นทางร้านมีการส่งสินค้ามาครบตามจำนวนจริง แต่เป็นสินค้าปลอมทั้งหมด เราเลยปรึกษาแบงค์ว่าทำอย่างไรได้บ้าง เค้าก็แนะนำให้เราส่งอีเมลไปเพื่อขอที่อยุ่ส่งสินค้ากลับในเมลที่ร้านคอนเฟิร์มรายการ แต่ทางร้านคือเงียบ ไม่สามารถติดต่ออะไรได้เลย และขอให้เราถ่ายรูปเปรียบเทียบสินค้าระหว่างรูปในเว็บกับของจริงที่ได้รับมา ธนาคารให้ทำอะไร เราทำทุกอย่าง ทีนี้ธนาคารขอใช้เวลาตรวจสอบ ผลสุดท้ายคือไม่สามารถทำรายการปฏิเสธได้ เพราะเราไม่มีเอกสารที่ยืนยืนว่าสินค้าไป4ชิ้นจริงๆ แต่หน้าพัสดุคือมีระบุไว้เรียบร้อย แต่ทางธนาคารบอกว่าต้องมีตัวหน้าจอเท่านั้น ถึงจะยืนนยันด้วย คือเว็บไซต์มันบล้อคไป เข้าไม่ได้ เราก็ไม่รู้จะเอาข้อมูลตรงนั้นมาให้ได้ยังไง เลยตัดสินใจจบปัญหา จะจ่ายเงินก้อนนั้นและทำการปิดบัตรของธนาคารนี้ไปทั้งหมด
ส่วนเคสนี้เป็นของเพื่อนที่ซื้อแว่นร้านเดียวกัน โปรเดียวกันแต่นางตัดผ่านบัตรเครดิตของ kbank ทางธนาคารไม่ขอเอกสารอะไรเพิ่มเลย ใช้แค่หน้าเว็บไซต์ที่เข้าไม่ได้กับใบคำร้อง ทำเรื่องเสร็จตั้งแต่เดือนธค.
สรุปคือเราก้จ่ายเงินไป และที่ออกมาเล่านี่ไม่ได้ต้องการอะไรนะ แค่อยากจะเตือนคนที่ชอบสั่งของออนไลน์จากต่างประเทศ ว่าเวลาสั่งนี่ควรถ่ายรูปไว้ทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันปัญหาที่ตามมา แต่เอาจริงด้วยปกติก็คงไม่มีใครมานั่งแคปทุกขั้นตอนหรอก เราก็ไม่! คงเป็นความซวยของเราด้วยแหละมั้ง สิ่งสำคัญคือ ของฟรีไม่มีในโลก ของถูกต้องถูกอย่างมีเหตุผล ลาก่อยยยยยยย
เตือนภัย!! ผู้บริโภค
ส่วนเคสนี้เป็นของเพื่อนที่ซื้อแว่นร้านเดียวกัน โปรเดียวกันแต่นางตัดผ่านบัตรเครดิตของ kbank ทางธนาคารไม่ขอเอกสารอะไรเพิ่มเลย ใช้แค่หน้าเว็บไซต์ที่เข้าไม่ได้กับใบคำร้อง ทำเรื่องเสร็จตั้งแต่เดือนธค.
สรุปคือเราก้จ่ายเงินไป และที่ออกมาเล่านี่ไม่ได้ต้องการอะไรนะ แค่อยากจะเตือนคนที่ชอบสั่งของออนไลน์จากต่างประเทศ ว่าเวลาสั่งนี่ควรถ่ายรูปไว้ทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันปัญหาที่ตามมา แต่เอาจริงด้วยปกติก็คงไม่มีใครมานั่งแคปทุกขั้นตอนหรอก เราก็ไม่! คงเป็นความซวยของเราด้วยแหละมั้ง สิ่งสำคัญคือ ของฟรีไม่มีในโลก ของถูกต้องถูกอย่างมีเหตุผล ลาก่อยยยยยยย