💚💚มาลาริน/“กมธ.”มีเงิบ ผบ.ตร. แจงไม่มีทหารมายุ่ง เปลี่ยนเว่อร์ชั่น’วิ่งไล่ลุง’เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย

กระทู้คำถาม


#เรียกบิ๊กแป๊ะแจง!!- ในวันที่ 19 ก.พ. ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นประธานกมธ. มีการพิจารณา เรื่อง สืบหาข้อเท็จจริงการใช้อำนาจแทรกแซงการจัดงานวิ่งไล่ลุง

โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. เข้าชี้แจงต่อกมธ.โดยก่อนเข้าวาระ นายปิยบุตรได้กล่าวชื่นชมผบ.ตร. และคณะที่ได้แสดงความกล้าหาญ คลี่คลายเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา โดยกมธ.ได้พร้อมใจกันปรบมือเพื่อเป็นการชื่นชม

ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชี้แจงว่า แนวนโยบายหลักที่ให้ไปเมื่อมีการวิ่งไล่ลุง คือให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และขอยืนยันว่าทหารไม่ได้มาแทรกแซงตนแต่อย่างใด ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ตอนเสื้อแดงพีคๆ เสื้อเหลืองพีคๆ ตนอยู่ในเหตุการณ์ทั้งนั้นเราถอดบทเรียนมาตลอด



พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนถือว่าการชุมนุมปัจจุบันเรียบร้อยขึ้นมาก ไม่เหมือนอดีตที่มีการใช้อาวุธกันมาก ไม่อยากเห็นอะไรทั้งนั้น การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคพวกท่านได้รับเสียงกันเยอะแยะ สิ่งที่ตำรวจไม่อยากเห็นเลยคือการลงถนน และต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาล เรื่องการกระทบกระทั่งกันตำรวจ ไม่เกี่ยวเลย ไม่อยากให้มีด้วยซ้ำ



ผมเป็นตัวกลางผมไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทหารเลย อย่าสงสัยว่าตำรวจเข้าข้างใดข้างหนึ่ง ผมเอียงไม่ได้ ถ้าผมเอียงก็จะโดน 157 จากวิ่งพวกคุณก็มาอีกเวอร์ชั่น ผมก็เฝ้าดูอยู่ ผมขออย่างนี้แล้วกัน อย่าทำอะไรให้สุ่มเสี่ยงกฎหมาย เพราะมันอันตราย”



http://www.politic.perdpong.com/18111

คิดจะไล่เบี้ยเขา....แต่โดนไล่เบี้ยเสียเอง

อย่าทำผิดกฎหมายมันอันตราย  รู้ไว้ !!

และทหารก็ไม่ได้มาแทรกแซงอะไร  อย่าหาเรื่องทหาร !!

เงิบไปสิคะ  !!

สม..หน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่