ขอเตือนทุกคนที่จะซื้อสินค้าที่มีโปรโมชั่นแถมของ web หลัก Samsung เลยนะคะ!!!
เราซื้อ Note10+ เป็นเซ็ต 10ปี anniversary ของซัมซุงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในเซ็ตมีทั้งนาฬิกา galaxy active2 และ buds ในราคา 40,000 กว่า จากราคาจริง20000ปลายๆ ใช้นาฬิกาไปได้ประมาณ 1 เดือน ฝาหลังหลุด ทั้งๆ ที่ไม่ได้ว่ายน้ำ แช่น้ำ หรือออกกำลังอะไรเลย
ซ่อมเสร็จอีกเกือบ 1 เดือน ฝาหลังหลุดอาการเดิม ก็ไปศูนย์ที่ซีคอมเหมือนเดิม ถามพนักงานว่าทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้ไหม 1 เดือนส่งซ่อมทีแบบนี้เรารับไม่ได้ ไม่ได้มีเวลามาซ่อมบ่อยๆ แบบนี้
พนักงานส่งเรื่องให้และโทรกลับมาแจ้งว่า👇👇👇
"ทางเราเปลี่ยนเครื่องและคืนเงินให้ไม่ได้นะครับ อันนี้ส่งซ่อมได้อย่างเดียวเพราะอันนี้เป็น"ของแถม"!!!???
เราก็งง "เด๋วนะ!!! ทำไมคุณถึงบอกว่าเป็นของแถมละ เราจ่ายแพงขึ้นหมื่นกว่าบาท ไม่ใช่ราคาโน๊ต10+ เท่าเดิม???"
พนักงานได้แต่หัวเราะและตอบว่า "ทางสำนักงานใหญ่ให้ตอบแบบนี้ครับ"
"แปลว่าถ้าเป็น package พวกนี้ซัมซุงจะเอาของห่วยๆ มาให้ลูกค้าแทนงั้นหรอ? นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับจากการที่ซัมซุงจัดโปรหรอค่ะ? แล้วลูกค้าก็ทนซ่อมไปเรื่อยๆ ทุกเดือนเพราะซ่อมไม่หายแบบนี้หรอ?" ทีหลังซัมซุมควรจะเขียนไว้ในเว็ปเลยนะว่าถ้าคุณซื้อของโปรโมชั่นใดๆ ก็ตามทางซัมซุงไม่รับเปลี่ยนหรือคือเงิน ซ่อมได้อย่างเดียว"
พนักงานแจ้งต่อว่า "ผมจะส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่พิจารณาให้อีกทีนะครับ และเด๋วจะโทรแจ้งกลับ"
อีกอาทิตย์กว่า ล่าสุดเมื่อซักครู่พนักงานแจ้งกลับว่า "ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่า เปลี่ยนหรือคือเงินไม่ได้นะครับ ซ่อมได้อย่างเดียว" เราก็ถามว่าแล้วถ้าอีก 1-2เดือนเราต้องไปซ่อมอีกคุณจะทำยังไง?
พนักงานก็แจ้งได้แค่ว่า "ผมเข้าใจครับ ทางสำนักงานใหญ่ให้ได้แค่นี้ครับ"
เราใช้ note มาตลอด เริ่มมาหมดความศรัทธากับซัมซุงเพราะเรื่องการซ่อมสินค้าแค่นี้เนี่ยละ ที่ดูไม่รับผิดชอบต่อโปรโมชั่นที่ตัวเองเสนอ และคำพูดที่ว่ามันเป็น "ของแถม" ทั้งๆ ที่เราเสียเงินเพิ่มเนี่ยละ
ขอเตือนคนที่จะซื้อของโปรโมชั่นจากซัมซุงทั้งหลายนะคะ คิดให้ดีก่อนจะซื้อค่ะ
มีใครเจอบริการของ Samsung แบบนี้บ้างค่ะ?
เราซื้อ Note10+ เป็นเซ็ต 10ปี anniversary ของซัมซุงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในเซ็ตมีทั้งนาฬิกา galaxy active2 และ buds ในราคา 40,000 กว่า จากราคาจริง20000ปลายๆ ใช้นาฬิกาไปได้ประมาณ 1 เดือน ฝาหลังหลุด ทั้งๆ ที่ไม่ได้ว่ายน้ำ แช่น้ำ หรือออกกำลังอะไรเลย
ซ่อมเสร็จอีกเกือบ 1 เดือน ฝาหลังหลุดอาการเดิม ก็ไปศูนย์ที่ซีคอมเหมือนเดิม ถามพนักงานว่าทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้ไหม 1 เดือนส่งซ่อมทีแบบนี้เรารับไม่ได้ ไม่ได้มีเวลามาซ่อมบ่อยๆ แบบนี้
พนักงานส่งเรื่องให้และโทรกลับมาแจ้งว่า👇👇👇
"ทางเราเปลี่ยนเครื่องและคืนเงินให้ไม่ได้นะครับ อันนี้ส่งซ่อมได้อย่างเดียวเพราะอันนี้เป็น"ของแถม"!!!???
เราก็งง "เด๋วนะ!!! ทำไมคุณถึงบอกว่าเป็นของแถมละ เราจ่ายแพงขึ้นหมื่นกว่าบาท ไม่ใช่ราคาโน๊ต10+ เท่าเดิม???"
พนักงานได้แต่หัวเราะและตอบว่า "ทางสำนักงานใหญ่ให้ตอบแบบนี้ครับ"
"แปลว่าถ้าเป็น package พวกนี้ซัมซุงจะเอาของห่วยๆ มาให้ลูกค้าแทนงั้นหรอ? นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับจากการที่ซัมซุงจัดโปรหรอค่ะ? แล้วลูกค้าก็ทนซ่อมไปเรื่อยๆ ทุกเดือนเพราะซ่อมไม่หายแบบนี้หรอ?" ทีหลังซัมซุมควรจะเขียนไว้ในเว็ปเลยนะว่าถ้าคุณซื้อของโปรโมชั่นใดๆ ก็ตามทางซัมซุงไม่รับเปลี่ยนหรือคือเงิน ซ่อมได้อย่างเดียว"
พนักงานแจ้งต่อว่า "ผมจะส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่พิจารณาให้อีกทีนะครับ และเด๋วจะโทรแจ้งกลับ"
อีกอาทิตย์กว่า ล่าสุดเมื่อซักครู่พนักงานแจ้งกลับว่า "ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่า เปลี่ยนหรือคือเงินไม่ได้นะครับ ซ่อมได้อย่างเดียว" เราก็ถามว่าแล้วถ้าอีก 1-2เดือนเราต้องไปซ่อมอีกคุณจะทำยังไง?
พนักงานก็แจ้งได้แค่ว่า "ผมเข้าใจครับ ทางสำนักงานใหญ่ให้ได้แค่นี้ครับ"
เราใช้ note มาตลอด เริ่มมาหมดความศรัทธากับซัมซุงเพราะเรื่องการซ่อมสินค้าแค่นี้เนี่ยละ ที่ดูไม่รับผิดชอบต่อโปรโมชั่นที่ตัวเองเสนอ และคำพูดที่ว่ามันเป็น "ของแถม" ทั้งๆ ที่เราเสียเงินเพิ่มเนี่ยละ
ขอเตือนคนที่จะซื้อของโปรโมชั่นจากซัมซุงทั้งหลายนะคะ คิดให้ดีก่อนจะซื้อค่ะ