"ใบลา" วางไว้ตรงส่วนไหนของออฟฟิศคะ

ที่บริษัทมีการถกเถียงกันค่ะว่า 'แบบฟอร์มใบลาสำหรับพนักงาน' ต้องวางเอาไว้ตรงไหน
พนักงานส่วนใหญ่อยากให้เอาออกมาวางข้างนอก ตรงที่หยิบได้ง่ายๆ ตรงไหนก็ได้
แต่ฝ่าย HR แจ้งว่าวางสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ต้องเก็บไว้ที่ HR แล้วให้พนักงานมาขอเท่านั้น หากต้องการเขียนใบลา
ทำให้เกิดการถกเถียง จนเป็นความขัดแย้งเล็กๆ ในบริษัทค่ะ

หมายเหตุ* ที่บริษัทมีกฏว่าต้องส่งใบลาล่วงหน้าอยู่แล้ว (ยกเว้นลาป่วย)
แต่พนักงานจะบอกว่าต้องมาขอจาก HR ตลอดก็รู้สึกว่ายุ่งยาก บางที HR ก็ไม่อยู่เอง ประมาณนี้ค่ะ
ส่วน HR ก็แจ้งว่ามันวางมั่วๆ ให้ใครมาหยิบไปก็ได้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่เหมือนพนักงานจะต้องการเหตุผลมากกว่านี้ค่ะ....
(เป็นบริษัทเล็กๆ นะคะ มีพนักงานอยู่ไม่ถึง 20 คนค่ะ)

ที่อื่นๆ ทำยังไงกันบ้าง ถูกผิดยังไง มีเหตุผลอะไรรองรับยังไงหรือไม่ ใครมีความเห็นอย่างไรช่วยแชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ
เพี้ยนสะอื้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่