เตือนภัยเกี่ยวกับประกันทางโทรศัพท์สิทธิ์พิเศษแบงก์สีเหลือง

เริ่มต้นจากวันที่มีประกัน อลิอันซ์ อยุธยา โทรมาเสนอประกันออมทรัพย์ผลตอบแทน '9%'
เค้าเสนอทุกอย่าง โดยอ้างว่าสิทธิ์ที่ให้ร่วมโครงการคือจะมีการแจ้งให้ทราบผลอีกครั้ง ไม่ได้ได้สิทธิ์ทุกคน และเป็นโครงการเฉพาะผู้ถือบัตร VISA PLATINUM ของธนาคารกรุงศรี

เค้าได้แจ้งก่อนแล้วว่า
1.ขอบันทึกเสียง 
2.กรมธรรม์จะส่งให้ภายใน 7 วัน 

เนื่องจากจขกท. ไม่ทราบจริงๆ ว่าการพูดว่า "ตกลงซื้อประกัน" ทางโทรศัทพ์จะมีผลทันทีโดยไม่ต้องเซ็นท์เอกสาร จึงตอบตกลงไปแล้ว (แต่ยกเลิกฟรี 30 วัน เลยโทรไปแจ้งเรื่องว่าจะยกเลิกแล้ว แต่บริษัทแจ้งว่าอยู่นอกเวลาทำการเค้าจะโทรกลับมา) ที่ตกลงไปเพราะอยากอ่านก่อนแล้วตัดสินใจ แต่รู้สึกกังวล เลยลองโทรหา call center หลังบัตรเพื่อจะยกเลิกบัตรไปเลย เพราะมีประกันโทรมาอีกแล้วทั้งที่เราได้ขอปิดการเสนอประกัน และบัตรเครดิตทั้งหมด

ทางพนักงาน cc เลยพยายามโน้มน้าวให้ไม่ปิดโดยจะแจ้งไปทางประกันเรื่องที่เราแจ้งไม่รับเสนอขายประกันอีกครั้ง และโอนสายเราให้ทาง call center ของประกัน เราเลยทาง call center ของประกัน เพื่อคอนเฟิร์มว่า ที่ตกลงไปคือมันทำให้มีผลเลย หรือต้องรอเซ็นต์เอกสาร แล้วเค้าก็ตอบว่ามีผลเลยไม่ต้องเซ็นต์

ข้อสังเกตุที่ทำให้เราสงสัยคือ 
1.พนักงานประกันที่โทรมาได้เบอร์เรามาจากธนาคาร แต่เราได้เคยโทรไปแจ้งทางธนาคารแล้วว่าไม่รับการเสนอขายประกันใดๆ ทั้งนั้น ทำไมยังโทรมาอีก การเก็บ และอัพเดทข้อมูลลูกค้าของธนาคารไม่มีประสิทธิ์ภาพเลยหรือยังไงคะ

2.พนักงานที่โทรมาเพื่อขายประกันทราบเลขหน้าบัตรเครดิตเรา ในระหว่างที่เช็คเลขหน้าบัตร พนักงานมีการไกด์เลขของบัตรตลอด สงสัยว่าธนาคารมีสิทธิ์ที่จะเปิดเผยเลขบัตรเครดิตให้ประกันด้วยเหรอคะ แล้วถ้าเจอตัวแทนไม่ดีเอาเราไปผูกกับประกันทีเดียวหลายๆ แบบถ้าคิดแง่ร้ายคืออันที่ยกเลิกแล้วมีค่าธรรมเนียม ลูกค้าไม่ซวยหรือคะ 

ถามผู้รู้ว่า ข้อ 2 ธนาคารสามารถส่งต่อข้อมูลหน้าบัตรให้บริษัทประกันได้หรือไม่ ผิดข้อกฎหมายอะไรรึเปล่าคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่