ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นะคะ
จขกทมีร้านขายของฝากอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวค่ะ ได้สมัครร้าน K+Shop รับชำระเงินจากลูกค้าผ่าน QR Code ของกสิกรไทย
ใช้งานมาปีกว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา พอดีตัวเองไม่อยู่ ไปธุระ มีคุณน้าเฝ้าร้านแทน
ลูกค้าซื้อของโดยโอนผ่าน App มือถือ สแกน QR Code จากป้ายตามปกติ และโชว์ให้คุณน้าดูว่าโอนเงินสำเร็จแล้ว น้าเลยให้ของไป
ส่วนทางเรากลับมาร้าน พอรู้ว่ามีรายการขายที่ลูกค้าโอนเงิน ก็เช็คแอพ K+Shop ในมือถือเรา แต่ไม่มียอดโอนเข้ามาเลย
ทีนี้พอแจ้งไปทาง Call Center ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะเช็คดูข้อมูลแล้วไม่มียอดโอนเงินเข้ามาเลย
ต้องใช้หมายเลขอ้างอิงการโอนเงินจากฝั่งลูกค้ามาใช้ติดตาม
...ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยว ซื้อเสร็จก็ไปไกลแล้ว ไม่รู้จักเค้า ไม่รู้จะตามยังไง ลงท้ายก็เท่ากับขายของฟรี ขาดทุนไป T_T
เลยอยากเตือนว่าใครใช้ K+Shop ก่อนจะให้ของไปต้องเช็คให้ชัวร์ว่ายอดเข้าแล้ว
แจ้งคนที่อยู่ร้านว่าอย่าเพิ่งให้ของไป โทรเช็คกับเจ้าของร้านก่อน เพราะถ้าให้ของไปก็ตามอะไรไม่ได้
ส่วนตัวเองตอนนี้คิดว่าจะเลิกใช้ K+Shop ไปซะเลย เพื่อตัดปัญหา
ให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงไปเลยจะดีกว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่ง และแก้ไขยังไงคะ
เตือนให้ระวังร้านค้าที่ใช้ K+ Shop ลูกค้าโอนไม่ได้เงิน ตามไม่ได้ค่ะ
จขกทมีร้านขายของฝากอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวค่ะ ได้สมัครร้าน K+Shop รับชำระเงินจากลูกค้าผ่าน QR Code ของกสิกรไทย
ใช้งานมาปีกว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา พอดีตัวเองไม่อยู่ ไปธุระ มีคุณน้าเฝ้าร้านแทน
ลูกค้าซื้อของโดยโอนผ่าน App มือถือ สแกน QR Code จากป้ายตามปกติ และโชว์ให้คุณน้าดูว่าโอนเงินสำเร็จแล้ว น้าเลยให้ของไป
ส่วนทางเรากลับมาร้าน พอรู้ว่ามีรายการขายที่ลูกค้าโอนเงิน ก็เช็คแอพ K+Shop ในมือถือเรา แต่ไม่มียอดโอนเข้ามาเลย
ทีนี้พอแจ้งไปทาง Call Center ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะเช็คดูข้อมูลแล้วไม่มียอดโอนเงินเข้ามาเลย
ต้องใช้หมายเลขอ้างอิงการโอนเงินจากฝั่งลูกค้ามาใช้ติดตาม
...ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยว ซื้อเสร็จก็ไปไกลแล้ว ไม่รู้จักเค้า ไม่รู้จะตามยังไง ลงท้ายก็เท่ากับขายของฟรี ขาดทุนไป T_T
เลยอยากเตือนว่าใครใช้ K+Shop ก่อนจะให้ของไปต้องเช็คให้ชัวร์ว่ายอดเข้าแล้ว
แจ้งคนที่อยู่ร้านว่าอย่าเพิ่งให้ของไป โทรเช็คกับเจ้าของร้านก่อน เพราะถ้าให้ของไปก็ตามอะไรไม่ได้
ส่วนตัวเองตอนนี้คิดว่าจะเลิกใช้ K+Shop ไปซะเลย เพื่อตัดปัญหา
ให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงไปเลยจะดีกว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่ง และแก้ไขยังไงคะ