「K-POP」”แทยอน” จากเด็กฝึก SM สู่รางวัลแดซังศิลปินหญิงเดี่ยว 🎤


แทยอน จากเด็กฝึก SM สู่รางวัลแดซังศิลปินหญิงเดี่ยว 🎤

ในงานประกาศรางวัล the 29th Seoul Music Awards แทยอน แห่งวง Girl’s Generation คว้า 3 รางวัลอย่างยิ่งใหญ่  โดยรางวัลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ รางวัลแดซัง หรือรางวัลสูงสุดในการประกาศรางวัล ซึ่งทำให้แทยอนกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลแดซัง โดยคนแรกคือ รุ่นพี่ BOA และ IU

ในขณะที่เหล่าบรรดาโซวอนต่างชื่นชมกับสำเร็จของสาวแทยอน ถ้าเราไปย้อนดูประวัติของเธอ จะเห็นว่ากว่าเธอจะมาถึงจุดนี้ และคว้ารางวัลแดซังได้สำเร็จ มันไม่ใช่เรื่องง่าย และนี่คือเส้นทางความสำเร็จของแทยอนบนโลกแห่ง K-POP



เด็กฝึกหัดค่าย SM

ขณะที่แทยอนอายุเพียง 16 ปี เธอชนะการแข่งขัน 1 : 10,000 ในการประกวด Teen Teen และยังคว้าตำแหน่งนักร้องวัยรุ่นที่ดีที่สุดของ SM Entertainment ทำให้เธอได้รับการจับตามองตั้งแต่ตอนนั้น



เดบิวท์ ในฐานะเกิลร์กรุ๊ป “Girls ‘Generation”

ปี 2007 สาวแทยอนได้เดบิวท์ในเกิร์ลกรุ๊ป วง Girls ‘Generation ในฐานะลีดเดอร์ กับเพลง Into The New World ด้วยเสียงอันทรงพลังอย่างเห็นได้ชัด ทำให้แทยอนได้รับการพูดถึงอย่างมาก ว่าเป็นสมาชิกที่มีศักยภาพ และมีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ในตัว
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


Queendom Soundtrack

ขณะที่ Girls ‘Generation ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเสียงอันทรงพลังของสาวแทยอนที่ได้รับความชื่นชม ทำให้แทยอนเริ่มมีผลงานเพลงประกอบซี่รี่ส์มากขึ้นทั้ง เพลง If  ประกอบซี่รี่ส์เรื่อง ฮงกิลดง , Can you hear me ประกอบซี่รี่ส์เรื่อง Beethoven Virus และอื่นๆอีกมากมาย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


DJ Chinhan Chingu Radio

แทยอนได้ลองทำงานใหม่ๆ ด้วยการเป็นดีเจในรายการวิทยุ Chinhan Chingu หรือ Best friends คู่กับหนุ่มคังอิน และรายการวิทยุก็จัดว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก



Gee สู่รางวัลแดซัง

ปี 2009 Girls ‘Generation กลายมาฮอตฮิตติดลมบน ด้วยซิงเกิ้ลสุดเปรี้ยงปร้าง Gee ทั้งเนื้อเพลงที่มีความน่ารักสดใส และมีความ Catchy ติดหูผู้ฟัง จนเสื้อผ้าหน้าผมของ 9 สาวในวง ถูกแฟนเพลงทำตามเป็นเทรนด์ในยุคนั้น และมันช่วยส่งผลทำให้ Girls ‘Generation ได้รับรางวัลแดซังจากงาน Golden Disc Awards นอกจากนี้ยังคว้าถ้วยรางวัลจากรายการเพลงอีกมากมาย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เปิดตัวยูนิตย่อย Girl’s Generation- TTS

ปี 2012 กับการเดบิวท์ยูนิตย่อย Girls’ Generation- TTS ซึ่งประกอบไปด้วย สาวทิฟฟานี่, ซอฮยอน และ แทยอน เป็นยูนิตที่รวมเสียงอันทรงพลัง เปิดตัวด้วยเพลง Twinkle ที่ได้หนุ่มๆวง EXO มาร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ศิลปินเดี่ยว อัลบั้มแรก

ต่อมาในปี 2012 แทยอนได้เปิดตัวเดบิวท์อัลบั้มเดี่ยว ซึ่งเปิดตัวด้วยเพลง I ด้วยเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ทำให้เพลงติดอันดับในหลายชาร์ทเพลง และทำให้สาวแทยอนกลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในทันที
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คอนเสิร์ตเดี่ยว

หลังจากปล่อยอัลบั้มเดี่ยวมาไม่นาน สาวแทยอนได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ซึ่งหลังจากเปิดขายบัตรไม่กี่นาทีตั๋วคอนเสิร์ตก็ถูกจับจองจนเต็ม ทำให้เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเธอนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ



Into The Unknown

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา แทยอนได้ร้องเพลงซาวน์แทร็กกับเพลง Into The Unknown ในเวอร์ชั่นเกาหลีซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อะนิเมชั่นเรื่อง Frozen 2 ของ Disney ด้วยเสียงอันทรงพลังยิ่งทำให้แฟนๆต่างตกหลุมรักเอลซ่าร่างแทยอนมากยิ่งขึ้น
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


รางวัลแดซัง ในฐานะศิลปินเดี่ยว

เดือนมกราคม 2020 แทยอนคว้ารางวัล Digital Daesang เพลง Four Seasons ในงาน  Seoul Music Awards ครั้งที่ 29  ซึ่งสาวแทยอนเผยว่าไม่ได้คาดหวังถึงสิ่งนี้ และคิดว่าศิลปินที่มาร่วมงานในคืนนี้ควรได้รับรางวัลนี้เช่นกัน พร้อมทั้งยังขอบคุณพ่อแม่ และรวมถึงสมาชิกวง Girls’ Generation รวมถึงแฟนเพลงของเธอด้วย

ขณะที่แทยอนได้รับรางวัลแดซังหลายครั้งในฐานะ Girls’ Generation แต่นี้คือครั้งแรกที่เธอได้รับรางวัลแดซังในฐานะศิลปินเดี่ยว นอกจากนี้ยังเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกในรุ่นของเธอที่ได้รับรางวัลนี้
ก่อนที่แทยอนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า “ฉันจะทำงานให้หนักขึ้น ขอบคุณโซวอน ขอบคุณค่ะ ฉันรักคุณ”

ซึ่งรางวัลนี้เป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของสาวแทยอนว่าเธอเป็นศิลปินระดับคุณภาพไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของวงเกิร์ลกรุ๊ป หรือในรูปแบบของศิลปินเดี่ยวก็ตามที
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ที่มา : https://workpointnews.com/2020/02/14/girls-generation-teayeon/
More about #TAEYEON
Official Website : http://taeyeon.smtown.com
Official Instagram : https://www.instagram.com/taeyeon_ss
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่