ช่วยสอนหรือด่าหรือพูดอะไรกับเราหน่อยค่ะ 😔😔

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกก่อนว่า นี่เป็นกระทู้ที่2ของเรานะคะ เรายังพิมพ์เล่าเรื่องไม่เก่ง หากผิดพลาดอะไร ขออภัยด้วยนะคะ

คือเราอยากฟังคำแนะนำจากทุกคน อยากให้ทุกคนพูดอะไรกับเราหน่อย

คืองี้ค่ะ ต้องบอกก่อนว่า คู่เราเป็นทอมดี้นะคะ เรารู้จักกับแฟนมา1ปีกว่าๆ คบกันมาอีก1ปีกว่า ถ้ารวมๆที่ศึกษากัน ก็2ปีกว่าแล้วค่ะ

เรารู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้เจอกับเค้า เค้าทำให้เรามีมุมมองความคิดใหม่ๆอยู่ตลอด ทำให้เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องพิเศษ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นได้ และเป็นแฟนที่สร้างอนาคตด้วยกัน เรียนด้วยกัน ทำงานด้วยกัน ทุกอย่างมันดีมาก ลงตัวมากๆ จริงๆกลางปี63 เราก็จะได้เรียนที่เดียวกันแล้ว เพราะตอนนี้เราเรียนมหาลัย ส่วนเค้าเรียน วิทยาลัย แล้วเค้าจะมาเทียบโอนที่มหาลัยเดียวกับเรา ซึ่งเมื่อปลายปี62 เค้าก็ยื่นโควต้าผ่านแล้ว เราเรียนสายเดียวกัน สาขาเดียวกัน

แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ความรักที่ลงตัวของเรามันพังลง เพราะเค้าเจอผู้หญิงคนใหม่ ในวิทยาลัยเดียวกันกับเค้า ซึ่งเรากับเค้าอยู่กันคนละอำเภอ ไม่ได้เจอกันทุกวัน และเรามาจับติด ตอนที่ไปทริปปีใหม่ด้วยกัน เพราะความที่อยู่กันมานาน พฤติกรรมเค้าเปลี่ยนไป เราก็เริ่มสังเกตได้ เราเลยลองเช็คมือถือของเค้า ซึ่งไม่ใช่นิสัยเราเลยนะคะ ตั้งแต่คบมา เราไม่เช็ค ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวของเค้าเลย มือถือเอย กระเป๋าตังค์เอย เราถือว่าให้เกียรติพื้นที่ส่วนตัวของเค้า แต่ในทริปปีใหม่ พฤติกรรมเค้าฟ้องมากๆ นอนถือโทรศัพท์ เอาโทรศัพท์ไว้ใต้หมอน เอาโทรศัพท์เข้าห้องน้ำ ลดแสงหน้าจอ และติดโทรศัพท์มากมือพิมพ์ตลอด พอเราเอามือถือเค้ามาดู ก็ได้รู้ว่า เค้ามีคนอื่นจริงๆ เราก็เคลียกันค่ะ เค้าบอกเค้าขอโทษ แต่พอจบทริป ก็ต้องแยกย้ายกันไปเรียน ก็เข้าสู่โหมดห่างกันอีกครั้ง จนเรารู้มาว่าเค้าพาผู้หญิงคนนั้นเข้าบ้าน เรามือชามาก เรารู้สึกเคว้งคว้างบอกไม่ถูก เหมือนตัวเรากำลังลอยอยู่ในอากาศ ไม่รู้จะไปทางไหน ไม่รู้จะทำยังไง ในหัวมีแต่คำถามเต็มไปหมด ทำไมเค้าถึงไม่หยุด ไม่พอ จนสุดท้าย เค้าก็เลือกผู้หญิงคนนั้น

เราไม่เข้าใจเลย ทำไมเค้าถึงทิ้งคนที่ยอมทุกข์ ยอมลำบาก ยอมสู้ ช่วยเหลือเค้าทุกๆเรื่อง อยู่ข้างๆเค้าในทุกๆครั้งที่เค้ารู้สึกแย่ เค้าทิ้งเราเพียงเพราะผู้หญิงคนใหม่ใกล้กว่า สวยกว่าเรา ที่ผ่านมาไม่มีความหมายสำหรับเค้าเลยเหรอ

อีกอย่าง เราเคยถามเรื่องแต่งงานกับเค้า ฟังดูเพ้อเจ้อใช่ไหมคะทุกคน ฟังดูเหมือนเราก็แค่นักศึกษาทอมดี้ที่เพ้อฝันถึงเรื่องแต่งงาน แต่เรารู้สึกมั่นใจในตัวเค้าแล้วจริงๆ และเค้าก็ทำทุกอย่างให้เรามั่นใจจริงๆ เราคบกันบนความถูกต้องทุกอย่างนะคะ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ทุกอย่าง

และตอนที่เลิกกัน ผู้ใหญ่ฝั่งเค้า ก็พูดกับเราว่าไม่ชอบผู้หญิงคนใหม่เลย แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเค้ากำลังหลงผู้หญิงคนนั้นมากๆ

จริงๆเราควรจะตัดใจใช่ไหมคะทุกคน แต่เราดันเพ้อเจ้ออยู่ทุกวัน เราโหยหา เราคิดถึง ใจนึงเราไม่อยากให้เค้ากลับมาแล้วเพราะเรารู้ว่าถ้าเค้ากลับมา เราต้องกลับไปหาเค้าแน่ๆ เราไม่มั่นใจในตัวเค้าอีกต่อไปแล้ว แต่อีกใจเรายังอยากเดินไปข้างหน้ากับเค้า กลางปี63เรายังอยากเรียนกับเค้า ยังอยากมีเค้าในวันรับปริญญา เราไม่ได้รักแค่เค้า แต่เรารักครอบครัวเค้า เราไม่ได้เสียใจเรื่องเค้าอย่างเดียว แต่เราเสียใจที่จะต้องห่างกับครอบครัวเค้าอีกด้วย

ถ้าเป็นทุกคนจะทำยังไงคะ จะรอ หรือจะตัดใจ ทำไมถึงรอคะ หรือทำไมถึงตัดใจ แล้วระหว่างที่กำลังรอ หรือกำลังตัดใจ ทุกคนจะคิดปลอบใจตัวเองยังไงคะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ และขอบคุณทุกคนที่มห้คำแนะนำกับเราคาะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่