กำหนดเข้าพักคือ 23-25มีนาคม 2562 โรงแรมที่ฮ่องกง
[จองที่พักผ่านAgoda เป็นการจองที่ตัดบัตรไปแล้วและ ขึ้นว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและคืนเงินได้]
ทั้งนี้เหตุการณ์ ไวรัสโคโรน่าอย่างที่ทราบกัน ทำให้ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ฮ่องกงต่างปิดไม่มีกำหนดจนถึงปัจจุบัน
ผมได้จอง ที่พัก เที่ยวบิน และตั๋วในการเที่ยว ซึ่งทั้งหมดก็ต่างระบุไม่สามารถคืนเงิน
แต่เมื่อเกิดไวรัสโคโรน่าระบาด มี 1.เที่ยวบิน ได้ยกเลิกและคืนเงินให้เต็มจำนวน 2.ตั๋วในการเที่ยวต่างๆ ได้ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน
ณ ปัจจุบันได้รับเงินคืนทั้งหมดแล้ว เพื่อให้เราสบายใจและทำการจองในวันที่เราคิดว่าปลอดภัยต่อครอบครัว
**ส่วนที่พัก ได้ส่งข้อความมาว่า อนุญาตให้เลื่อนได้แต่ให้เข้าพักได้ไม่เกิน 31สิงหาคม 2562 (แต่ใครรับประกันได้ว่าจะปลอดภัย ณ วันนั้นๆ)
ผมส่งข้อความกลับไปว่าขอพักเป็นช่วงเดือนธันวาได้หรือไม่ (เพราะตามกำหนดเดิมเราจองไม่ใช่น่าฝน จองมีนาคมก็เพราะอยากเที่ยวในอากาศที่ดี แต่เข้าใจว่าไม่ควรเกินปี 2562) ทางโรงแรมจึงแนะนำผมว่าให้ยกเลิกและจองไปใหม่ ตามการจองเดิมจะเลื่อนได้ไม่เกินสิงหาคม ทางโรงแรมเข้าใจแต่ต้องติดต่ออโกด้า เพื่อยกเลิก เพราะผมได้จองผ่านอโกด้า
คำตอบที่ได้จากอโกด้า คือ เป็นนโยบายของโรงแรมไม่ให้ยกเลิก และยืนยันให้เราเข้าพักไม่เกิน31สิงหา (คงเจอฝนทุกวัน) ซึ่งย้อนแย้งกันตอนนี้ผมงงมีผู้ประกอบการกลุ่มใดที่ไม่อยากช่วยเหลือผู้บริโภคอยู่ใช่หรือไม่ครับ
คำถามคือ
1.มีใครเคยยกเลิกขอคืนเงินจากอโกด้า ในการจองที่ เขียนว่าไม่สมารถขอเงินคืน/เปลี่ยนแปลงวันเข้าพักได้ บ้าง? ขอคำแนะนำครับ
2.ผมขอมากเกินไปหรือไม่ครับ?
3.ถ้าผมไม่ขอมากเกินไป ผมถูกเอาเปรียบอยู่หรือเปล่าครับ
Agoda ไม่คืนเงินที่พักที่ฮ่องกงให้ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์ โคโรน่าไวรัส กำหนดเข้าพัก 23-25มีนาคม2562
[จองที่พักผ่านAgoda เป็นการจองที่ตัดบัตรไปแล้วและ ขึ้นว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและคืนเงินได้]
ทั้งนี้เหตุการณ์ ไวรัสโคโรน่าอย่างที่ทราบกัน ทำให้ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ฮ่องกงต่างปิดไม่มีกำหนดจนถึงปัจจุบัน
ผมได้จอง ที่พัก เที่ยวบิน และตั๋วในการเที่ยว ซึ่งทั้งหมดก็ต่างระบุไม่สามารถคืนเงิน
แต่เมื่อเกิดไวรัสโคโรน่าระบาด มี 1.เที่ยวบิน ได้ยกเลิกและคืนเงินให้เต็มจำนวน 2.ตั๋วในการเที่ยวต่างๆ ได้ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน
ณ ปัจจุบันได้รับเงินคืนทั้งหมดแล้ว เพื่อให้เราสบายใจและทำการจองในวันที่เราคิดว่าปลอดภัยต่อครอบครัว
**ส่วนที่พัก ได้ส่งข้อความมาว่า อนุญาตให้เลื่อนได้แต่ให้เข้าพักได้ไม่เกิน 31สิงหาคม 2562 (แต่ใครรับประกันได้ว่าจะปลอดภัย ณ วันนั้นๆ)
ผมส่งข้อความกลับไปว่าขอพักเป็นช่วงเดือนธันวาได้หรือไม่ (เพราะตามกำหนดเดิมเราจองไม่ใช่น่าฝน จองมีนาคมก็เพราะอยากเที่ยวในอากาศที่ดี แต่เข้าใจว่าไม่ควรเกินปี 2562) ทางโรงแรมจึงแนะนำผมว่าให้ยกเลิกและจองไปใหม่ ตามการจองเดิมจะเลื่อนได้ไม่เกินสิงหาคม ทางโรงแรมเข้าใจแต่ต้องติดต่ออโกด้า เพื่อยกเลิก เพราะผมได้จองผ่านอโกด้า
คำตอบที่ได้จากอโกด้า คือ เป็นนโยบายของโรงแรมไม่ให้ยกเลิก และยืนยันให้เราเข้าพักไม่เกิน31สิงหา (คงเจอฝนทุกวัน) ซึ่งย้อนแย้งกันตอนนี้ผมงงมีผู้ประกอบการกลุ่มใดที่ไม่อยากช่วยเหลือผู้บริโภคอยู่ใช่หรือไม่ครับ
คำถามคือ
1.มีใครเคยยกเลิกขอคืนเงินจากอโกด้า ในการจองที่ เขียนว่าไม่สมารถขอเงินคืน/เปลี่ยนแปลงวันเข้าพักได้ บ้าง? ขอคำแนะนำครับ
2.ผมขอมากเกินไปหรือไม่ครับ?
3.ถ้าผมไม่ขอมากเกินไป ผมถูกเอาเปรียบอยู่หรือเปล่าครับ