ขาไป (วันที่ 2 ก.พ.) เดินทางไปอินเดียกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดยบินกับอินดิโก้ แอร์ไลน์ เป็นครั้งแรกที่บินกับสายการบินนี้ บินตรงจากสุวรรณภูมิไปพาราณสี ไม่มีปัญหาอะไร
ขากลับ บินจากคยา มา โกลกัตต้า และมา สุวรรณภูมิ วันที่ 11 เวลาประมาณ ตี1 นิดๆ แต่กระเป๋าเดินทางไม่กลับด้วยนะซิ ซึ่งมีคนไม่ได้รับกระเป๋าประมาณเกือบครึ่งของกรุ๊ปที่เดินทางไป เจ้าหน้าที่ให้เขียนคำร้อง ทุกคนก็เขียนคำร้องตามที่เขาแจ้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากระเป๋าจะมาถึงอีกประมาณ 2-3 วัน OMG
วันที่ 12 ประมาณ 7 โมงเช้า จนท.ฝ่ายรับเรื่องโทรมาแจ้งว่ากระเป๋าจะมาถึงในอีก 3-4 ชม.ให้รออยู่ที่บ้าน เราก็รอ จนประมาณ 9 โมงเช้า คุณน้า 2 คน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 5 กม. ได้แจ้งว่าได้รับกระเป๋าแล้ว เราก็รอคิดว่าเดี๋ยวก็คงมาถึง จนเวลาบ่าย 2 เราโทรไปสอบถามว่าทำไมกระเป๋ายังไม่มา จนท.แจ้งว่ายังไม่มีการส่งกระเป๋าออกไปสักใบ เราก็บอกว่าไม่ได้ส่งแล้วคุณน้าเราได้รับได้ไง แล้วโทรมาแจ้งเราว่ากระเป๋าจะมาส่งในอีก 3-4 ชม.ได้ไง งงกับระบบการจัดการของหน่วยงานรับเรื่องเคลมกระเป๋าที่สุวรรณภูมิจริงๆ จนท.ได้แจ้งว่าจะให้จนท.ทางอินดิโก้แจ้งกลับไปว่ากระเป๋าจะได้เมื่อไร สักพัก ทางอินดิโก้ก็โทรมา แจ้งว่ากระเป๋าเรายังไม่ได้ส่งมา เราก็ถามว่าทำไมไม่ส่งมาพร้อมกับของคุณน้าทั้ง 2 สอง เพราะมันเป็นเส้นทางเดียวกัน แต่คนในกรุ๊ปที่อยู่ต่างอำเภอจากเราประมาณ 45 กม.ได้กระเป๋าแล้วพร้อมน้าเรา เราก็ถามเขาว่าให้กรอกที่อยู่ที่จะจัดส่งทำไม ถ้าไม่ได้ดู เจ้าหน้าที่อินดิโก้แจ้งว่าถ้าอยากได้เร็วให้ไปรับที่สนามบินเองเพราะกระเป๋ามาแล้ว เราบอกว่าไม่สะดวกเพราะเราอยู่ต่างจังหวัด และได้แจ้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องเคลมกระเป๋าไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จากอินดิโก้ แจ้งว่านี่ไม่ใช่งานของเขา แล้วเขามาช่วยเต็มที่แล้ว เราถามจนท.ว่าถ้าไม่ใช่งานของคุณแล้วคุณมาทำตรงนี้ทำไม เราแค่อยากรู้ว่าเมื่อไรเราจะได้กระเป๋าคืน คำตอบจากจนท.คือกำลังหาทางจัดส่งให้อยู่ไม่รู้จะได้เมื่อไร OMG เขาบอกว่าถ้าไม่พอใจอะไรให้ส่งอีเมล์ตรงไปยังอินเดียเลย เราถามเขาว่ามีท่านอื่นที่ให้คำตอบดีกว่าคุณอีกไหม เขาก็ตัดสายไป
คำถามคือ เราเรียกค่าชดเชยกระเป๋าล่าช้าได้ไหม (ล่าช้าไป 60 ชม.นิดๆ) ? ถ้าได้ใครต้องดำเนินการ เราหรือบริษัททัวร์เป็นคนดำเนินการ (เราเดินทางไปกับบริษัททัวร์นะ)
ว่าด้วยการบริการของสายการบินอินดิโก้
ขากลับ บินจากคยา มา โกลกัตต้า และมา สุวรรณภูมิ วันที่ 11 เวลาประมาณ ตี1 นิดๆ แต่กระเป๋าเดินทางไม่กลับด้วยนะซิ ซึ่งมีคนไม่ได้รับกระเป๋าประมาณเกือบครึ่งของกรุ๊ปที่เดินทางไป เจ้าหน้าที่ให้เขียนคำร้อง ทุกคนก็เขียนคำร้องตามที่เขาแจ้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากระเป๋าจะมาถึงอีกประมาณ 2-3 วัน OMG
วันที่ 12 ประมาณ 7 โมงเช้า จนท.ฝ่ายรับเรื่องโทรมาแจ้งว่ากระเป๋าจะมาถึงในอีก 3-4 ชม.ให้รออยู่ที่บ้าน เราก็รอ จนประมาณ 9 โมงเช้า คุณน้า 2 คน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 5 กม. ได้แจ้งว่าได้รับกระเป๋าแล้ว เราก็รอคิดว่าเดี๋ยวก็คงมาถึง จนเวลาบ่าย 2 เราโทรไปสอบถามว่าทำไมกระเป๋ายังไม่มา จนท.แจ้งว่ายังไม่มีการส่งกระเป๋าออกไปสักใบ เราก็บอกว่าไม่ได้ส่งแล้วคุณน้าเราได้รับได้ไง แล้วโทรมาแจ้งเราว่ากระเป๋าจะมาส่งในอีก 3-4 ชม.ได้ไง งงกับระบบการจัดการของหน่วยงานรับเรื่องเคลมกระเป๋าที่สุวรรณภูมิจริงๆ จนท.ได้แจ้งว่าจะให้จนท.ทางอินดิโก้แจ้งกลับไปว่ากระเป๋าจะได้เมื่อไร สักพัก ทางอินดิโก้ก็โทรมา แจ้งว่ากระเป๋าเรายังไม่ได้ส่งมา เราก็ถามว่าทำไมไม่ส่งมาพร้อมกับของคุณน้าทั้ง 2 สอง เพราะมันเป็นเส้นทางเดียวกัน แต่คนในกรุ๊ปที่อยู่ต่างอำเภอจากเราประมาณ 45 กม.ได้กระเป๋าแล้วพร้อมน้าเรา เราก็ถามเขาว่าให้กรอกที่อยู่ที่จะจัดส่งทำไม ถ้าไม่ได้ดู เจ้าหน้าที่อินดิโก้แจ้งว่าถ้าอยากได้เร็วให้ไปรับที่สนามบินเองเพราะกระเป๋ามาแล้ว เราบอกว่าไม่สะดวกเพราะเราอยู่ต่างจังหวัด และได้แจ้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องเคลมกระเป๋าไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จากอินดิโก้ แจ้งว่านี่ไม่ใช่งานของเขา แล้วเขามาช่วยเต็มที่แล้ว เราถามจนท.ว่าถ้าไม่ใช่งานของคุณแล้วคุณมาทำตรงนี้ทำไม เราแค่อยากรู้ว่าเมื่อไรเราจะได้กระเป๋าคืน คำตอบจากจนท.คือกำลังหาทางจัดส่งให้อยู่ไม่รู้จะได้เมื่อไร OMG เขาบอกว่าถ้าไม่พอใจอะไรให้ส่งอีเมล์ตรงไปยังอินเดียเลย เราถามเขาว่ามีท่านอื่นที่ให้คำตอบดีกว่าคุณอีกไหม เขาก็ตัดสายไป
คำถามคือ เราเรียกค่าชดเชยกระเป๋าล่าช้าได้ไหม (ล่าช้าไป 60 ชม.นิดๆ) ? ถ้าได้ใครต้องดำเนินการ เราหรือบริษัททัวร์เป็นคนดำเนินการ (เราเดินทางไปกับบริษัททัวร์นะ)