สวัสดีค่ะ ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ
เมื่อเดือนที่แล้วหลังวันที่ชำระยอดบัตรเครดิตของเดือนมกราคมไป
เราก็โทรถามคอลเซ็นเตอร์ว่า หากเราชำระเงินเกินไปจะได้ไหม คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าหากชำระเกินจะเอาไปตัดกับยอดของเดือนถัดไป
แล้วคือเราก็โอเครับทราบเรียบร้อยเราเลยจ่ายเกินไปประมาณ แปดพันกว่า โดยที่บัตรใบนี้ของเรามีการทำรายการที่ผ่อน0% 3เดือนกับธนาคารเองด้วย
(ตอนที่เราถามคอลเซ็นเตอร์ ข้อมูลในบัตรเราตอนนั้นก็มีรายการผ่อนอยู่แล้วนะคะ)
เราตกผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ประมาณหมื่นนึง มียอดใช้จ่ายระหว่างเดือน ก่อนถึงรอบตัดบัตรไม่เกินหนึ่งพันบาท
ทีนี้พอมาวันนี้มันเป็นวันครบรอบตัดบัตรของเรา เราก็เลยมาเปิดดูในแอป ยูชูสของกรุงศรี ปรากฏกว่า มันขึ้นยอดชำระขั้นต่ำเป็นหมื่นนึงเหมือนเดิม
เราก็เลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง กลายเป็นว่าพนักงานแจ้งว่า ยอดที่ลูกค้าจ่ายไปก่อนหน้านี้ไม่สามารถเอามาหักกับยอดจ่ายผ่อนต่อเดือนได้
ยอดที่จ่ายเข้ามาคือจะหักเฉพาะรายการที่เรารูดชอปปิ้งระหว่างเดือนเท่านั้น(ไม่ใช่รายการผ่อนก่อนหน้า)โดยที่ตัวยอดจ่ายขั้นต่ำก็ต้องจ่ายเหมือนเดิม เอามาชำระแทนกันไม่ได้
เราก็เลยงงมาก ก็ตอนแรกบอกว่าชำระได้แล้วเอาไปหัก พอมาตอนนี้ตอนนี้มากลับคำพูด แล้วแจ้งว่าขอตรวจสอบในยอดแต่ละยอดก่อนว่ามีดอกเบี้ยไหม แล้วยอดไหนที่หักไปแล้ว ซึ่งหากมีเงินเกินก็คือวงเงินไม่ได้หายไปไหนยังอยู่ในบัตร แต่จะไปหักกับยอดที่เราจ่ายในรอบอื่นๆที่ไม่ใช่แบบผ่อน
คือตอนนั้นเรางงมากเลยวางสายไป ผ่านไปหนึ่งชม. เราโทรไปใหม่ พนักงานอีกคนนึงรับสาย เลยเล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาเลยแจ้งว่า ตามระบบแล้วยอดที่ลูกค้าชำระเกินมาแล้วจะหักในรอบบิลถัดไปจะต้องไม่ใช่ยอดผ่อน ถ้ายอดผ่อนจะไม่หัก จะเรียกเก็บตามปกติ คือถ้าลูกค้าจะจ่ายในยอดผ่อน ลูกค้าต้องแจ้งว่าจ่ายยอดผ่อนของตัวไหน ไม่งั้นระบบจะไม่หัก
เราเลยแจ้งความต้องการของเราไป เขาเลยแจ้งว่าเดี๋ยวเขาจะบันทึกในระบบไว้ให้ว่าลูกค้าต้องการเอายอดที่ชำระเกินไปหักในรอบบิลนี้ที่เป็นรายการผ่อน แล้วเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจะติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้ แต่เขาไม่ขอรับปากว่าสามารถทำได้ เพราะตามปกติมันทำไม่ได้
เราไม่พอใจมากๆ ทำไมตอบอะไรแบบกำกวมแบบนี้ในตอนแรก หรือผิดเองที่เราไม่ถามให้นะเอียด? คือถ้าเรารู้ เราจะได้ไม่ต้องชำระไปก่อนรอมันตัดบัตรจะได้สิ้นเรื่อง เราใช้บัตรนี้เยอะมาก ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำและไม่เคยจ่ายช้าเลยด้วย จ่ายบัตรนี้ต่อเดือนเป็นหมื่นๆ แต่พอเกิดเรื่องขึ้นมาพูดปัดๆ
เข้าใจแหละจะช้าจะเร็วมันก็ต้องจ่าย แต่พอดีเดือนนี้เราช๊อตแล้วมาเจอธนาคารทำแบบนี้อีก เดี๋ยวเราจะรอดูคำตอบวันพรุ่งนี้ (แต่เขาแจ้งว่าหากตรวจสอบได้ไวจะโทรมาวันนี้ตอนเย็น)
ถ้ามันทำไม่ได้เราว่าจะจ่ายให้ครบไปเลยเดือนนี้แล้วปิดบัตรทิ้ง เราเสียความรู้สึกมากๆๆ เพื่อนๆมีใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้บ้างไหมคะ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยไหมคะ
เมื่อเดือนที่แล้วหลังวันที่ชำระยอดบัตรเครดิตของเดือนมกราคมไป
เราก็โทรถามคอลเซ็นเตอร์ว่า หากเราชำระเงินเกินไปจะได้ไหม คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าหากชำระเกินจะเอาไปตัดกับยอดของเดือนถัดไป
แล้วคือเราก็โอเครับทราบเรียบร้อยเราเลยจ่ายเกินไปประมาณ แปดพันกว่า โดยที่บัตรใบนี้ของเรามีการทำรายการที่ผ่อน0% 3เดือนกับธนาคารเองด้วย
(ตอนที่เราถามคอลเซ็นเตอร์ ข้อมูลในบัตรเราตอนนั้นก็มีรายการผ่อนอยู่แล้วนะคะ)
เราตกผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ประมาณหมื่นนึง มียอดใช้จ่ายระหว่างเดือน ก่อนถึงรอบตัดบัตรไม่เกินหนึ่งพันบาท
ทีนี้พอมาวันนี้มันเป็นวันครบรอบตัดบัตรของเรา เราก็เลยมาเปิดดูในแอป ยูชูสของกรุงศรี ปรากฏกว่า มันขึ้นยอดชำระขั้นต่ำเป็นหมื่นนึงเหมือนเดิม
เราก็เลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง กลายเป็นว่าพนักงานแจ้งว่า ยอดที่ลูกค้าจ่ายไปก่อนหน้านี้ไม่สามารถเอามาหักกับยอดจ่ายผ่อนต่อเดือนได้
ยอดที่จ่ายเข้ามาคือจะหักเฉพาะรายการที่เรารูดชอปปิ้งระหว่างเดือนเท่านั้น(ไม่ใช่รายการผ่อนก่อนหน้า)โดยที่ตัวยอดจ่ายขั้นต่ำก็ต้องจ่ายเหมือนเดิม เอามาชำระแทนกันไม่ได้
เราก็เลยงงมาก ก็ตอนแรกบอกว่าชำระได้แล้วเอาไปหัก พอมาตอนนี้ตอนนี้มากลับคำพูด แล้วแจ้งว่าขอตรวจสอบในยอดแต่ละยอดก่อนว่ามีดอกเบี้ยไหม แล้วยอดไหนที่หักไปแล้ว ซึ่งหากมีเงินเกินก็คือวงเงินไม่ได้หายไปไหนยังอยู่ในบัตร แต่จะไปหักกับยอดที่เราจ่ายในรอบอื่นๆที่ไม่ใช่แบบผ่อน
คือตอนนั้นเรางงมากเลยวางสายไป ผ่านไปหนึ่งชม. เราโทรไปใหม่ พนักงานอีกคนนึงรับสาย เลยเล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาเลยแจ้งว่า ตามระบบแล้วยอดที่ลูกค้าชำระเกินมาแล้วจะหักในรอบบิลถัดไปจะต้องไม่ใช่ยอดผ่อน ถ้ายอดผ่อนจะไม่หัก จะเรียกเก็บตามปกติ คือถ้าลูกค้าจะจ่ายในยอดผ่อน ลูกค้าต้องแจ้งว่าจ่ายยอดผ่อนของตัวไหน ไม่งั้นระบบจะไม่หัก
เราเลยแจ้งความต้องการของเราไป เขาเลยแจ้งว่าเดี๋ยวเขาจะบันทึกในระบบไว้ให้ว่าลูกค้าต้องการเอายอดที่ชำระเกินไปหักในรอบบิลนี้ที่เป็นรายการผ่อน แล้วเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจะติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้ แต่เขาไม่ขอรับปากว่าสามารถทำได้ เพราะตามปกติมันทำไม่ได้
เราไม่พอใจมากๆ ทำไมตอบอะไรแบบกำกวมแบบนี้ในตอนแรก หรือผิดเองที่เราไม่ถามให้นะเอียด? คือถ้าเรารู้ เราจะได้ไม่ต้องชำระไปก่อนรอมันตัดบัตรจะได้สิ้นเรื่อง เราใช้บัตรนี้เยอะมาก ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำและไม่เคยจ่ายช้าเลยด้วย จ่ายบัตรนี้ต่อเดือนเป็นหมื่นๆ แต่พอเกิดเรื่องขึ้นมาพูดปัดๆ
เข้าใจแหละจะช้าจะเร็วมันก็ต้องจ่าย แต่พอดีเดือนนี้เราช๊อตแล้วมาเจอธนาคารทำแบบนี้อีก เดี๋ยวเราจะรอดูคำตอบวันพรุ่งนี้ (แต่เขาแจ้งว่าหากตรวจสอบได้ไวจะโทรมาวันนี้ตอนเย็น)
ถ้ามันทำไม่ได้เราว่าจะจ่ายให้ครบไปเลยเดือนนี้แล้วปิดบัตรทิ้ง เราเสียความรู้สึกมากๆๆ เพื่อนๆมีใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้บ้างไหมคะ