เป๊ปถ่อมตัวไม่ได้เก่งสุด ชี้โกยแชมป์เยอะเพราะองค์ประกอบพร้อม & เป๊ปเผยต้องการแชมป์ UCL & แฟนเรือทำใจเป๊ปป่วยโรคหมดไฟปี 4

เป๊ปถ่อมตัวไม่ได้เก่งสุด ชี้โกยแชมป์เยอะเพราะองค์ประกอบพร้อม

โจเซป กวาร์ดิโล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ตนไม่ใช่กุนซือที่เก่งที่สุดของโลก พร้อมเผย ถ้าไม่ได้คุมทีมใหญ่ ตนก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ก็ได้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ใช่กุนซือที่เก่งที่สุดของโลกเหมือนที่หลายคนยกย่องกันแต่อย่างใด

กวาร์ดิโอล่า เริ่มสร้างชื่อในอาชีพการคุมทีมกับ บาร์เซโลน่า ก่อนที่หลังจากนั้นจะประสบความสำเร็จเพิ่มเติมกับ บาเยิร์น มิวนิค และ แมนฯ ซิตี้ อีก ซึ่งมันก็ทำให้เขาได้รับการสรรเสริญจากหลายคนว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดของยุคนี้
 
หลังจากมีนักข่าวพูดขึ้นมาว่าเขาเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบทันทีว่า "ในอดีตน่ะผมเคยเป็นอย่างนั้น แต่จะว่าไปแล้วอะไรคือโค้ชที่เก่งที่สุดของโลกกัน ? ผมไม่เคยรู้สึกว่าตัเวองเป็นคนที่เก่งที่สุดเลย ไม่เลยแม้แต่นิดเดียว"

"ตอนที่ผมได้แชมป์ 6 รายการติดกับ บาร์เซโลน่า และได้ทริปเปิ้ลแชมป์กับที่นั่นน่ะ ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวเองเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลก ผมได้แชมป์ก็เพราะผมมีนักเตะชั้นยอดในการได้คุมทีมใหญ่ก็เท่านั้น มันมีผู้จัดการทีมเก่งๆ หลายคนที่พวกเขาไม่มีนักเตะที่เก่งแบบเดียวกับผม และไม่ได้อยู่กับทีมใหญ่แบบเดียวกับผม ผมเป็นกุนซือที่ดี แต่ไม่ถึงขั้นเก่งที่สุดหรอก ลองให้ผมไปคุมทีมที่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูสิ ผมคงไม่มีทางได้แชมป์กับทีมเหล่านั้นแน่ๆ"



cr : www.siamsport.co.th

"เป๊ป" ถ่อมตนไม่ใช่โค้ชเก่งสุดในโลก-ให้คุมทีมเล็กคงจ๋อย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกว่าตอนนี้เขาไม่ใช่กุนซือที่เก่งที่สุดในโลก พร้อมยกตัวอย่างว่าตนเองคงไม่สามารถคุมทีมเป็นแชมป์หากไม่ได้อยู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้
กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จในอาชีพการคุมทีม นับตั้งแต่กับบาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และล่าสุดกับซิตี้

ด้วยผลงานและสไตล์การ์เล่นทำให้เขาถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดในโลก

กับการสัมภาษณ์ทาง Football Daily เป๊ปถูกยิงคำถามว่าเขาคือโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกหรือไม่ ซึ่งเขาตอบว่า

"ผมเคยเป็น...(หัวเราะ) อะไรคือโค้ชที่เก่งที่สุด? ผมไม่เคยรู้สึกว่าเก่งที่สุด แม้แต่ตอนที่ผมได้ 6 แชมป์ต่อเนื่องและเทรเบิ้ลแชมป์ ไม่เคยรู้สึกเลย"

"ผมได้แชมป์เพราะมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรใหญ่ ผู้จัดการทีมที่สุดยอดหลายคนไม่ได้มีนักเตะเหล่านี้ พวกเขาไม่ได้อยู่สโมสรเหล่านี้"

"ผมเป็นโค้ชที่ดีแต่ไม่ใช่ที่สุด ให้ผมไปคุมทีมที่ไม่ใช่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ผมคงไม่ชนะหรอก" เขากล่าว



cr : www.soccersuck.com

'เป๊ป'เผยต้องการแชมป์ UCL & แย้มอาจโดนปลดหากไม่ชนะราชันในชปล.
 
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่ามีโอกาสโดนปลดออกจากตำแหน่งหากว่าไม่สามารถพาทีมเอาชนะ เรอัล มาดริด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
 
ทั้งสองทีมกำลังจะลงสนามดวลกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคู่เอกของรอบนี้ โดยเกมแรกจะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์
 
"ผมต้องการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก " กวาร์ดิโอล่า กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังอังกฤษ
 
"ผมฝันถึงมันและผมตื่นเต้นในการเตรียมทีมเพื่อดวลกับ (เรอัล) มาดริด ในอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ ขั้นตอนนี้และ 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ ก่อนจะเป็นสัปดาห์ที่ผมมีความสุขมากที่สุดในอาชีพของผม"
 
"ถ้าเราเอาชนะพวกเขาไม่ได้ จากนั้นประธานสโมสรหรือผู้อำนวยการจะเข้ามาและพูดว่า 'มันไม่ดีพอ เราต้องการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมกำลังจะปลดคุณออกจากตำแหน่ง'"
 

 
cr : https://www.thsport.com/news-79420.html

แฟนเรือทำใจเป๊ปป่วยโรคหมดไฟปี4

แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ คงต้องทำใจหากบทสรุปผลงานในฤดูกาล 2019-20 ต่ำกว่ามาตรฐานหลายด้าน เนื่องจากผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ดันพกอาการ- หมดไฟปี 4 - ติดมาด้วยตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจับอาชีพเทรนเนอร์ แก้ยังไงก็ไม่หาย

'เมล ออนไลน์' วิเคราะห์เรื่องนี้ไว้น่าสนใจว่าเทรนเนอร์วัย 49 ปี เป็นพวกเครื่องยนต์เบนซินเครื่องร้อนไว ใช้เวลาไม่เกินสองซีซั่นแรก ก็จะผงาดคว้าสารพัดความสำเร็จกับทีมนั้นๆ ทว่าพอเข้าสัญญาปีที่สี่จะเริ่มเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น หมดมุกเอาดื้อๆ 

ตัวอย่างชัดเจนครั้งคุม บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2008-2012 ที่ซีซั่นสุดท้ายกระยิ้มกระสนกว่าจะคว้า โกปา เดล เรย์, บาเยิร์น มิวนิค ก็อยู่แค่ 2013-2016 ชิงแยกทางก่อนเข้าปีที่ 4 เพราะเริ่มมีปัญหาระหองระแหงกับบอร์ดและนักเตะตัวเอง 

ปัจจุบันกับ 'เรือใบสีฟ้า' 2016-2020 คุมมาแล้วเข้าปีที่สี่ เห็นชัดว่าหมดไฟในหลายด้าน, แก้ปัญหาผู้เล่นเจ็บในตำแหน่สำคัญไม่ได้, คิดมากเรื่องวางแท็คติคจนนักเตะสับสน และสัมภาษณ์ไม่สร้างสรรค์โจมตีแฟนบอลตัวเอง 

แม้ทีมอยู่บนเส้นทางล่า 3 แชมป์อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า กวาร์ดิโอล่า คงไม่อยู่จนครบสัญญา มิ.ย.2021 พร้อมแยกทางช่วงซัมเมอร์ เพื่อโยกไปคุม ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี แทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ 
เท่ากับว่า ซิตี้ อาจต้องมองหา ผจก.ทีม คนใหม่ ซึ่งมีโอกาสเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีต ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มากสุดเพราะว่างงานอยู่ และถนัดการวางโครงสร้างใหม่



cr : https://www.thsport.com/news-79352.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่